Chủ Nhật, 03/11/2024 | 16:49
23:43 |
Cận cảnh Mercedes-Benz S500 2021 đầu tiên tại Việt Nam
Đây là chiếc Mercedes-Benz S-Class W223 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thông qua doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Xe được bổ sung gói AMG Line, nội thất bọc da màu đỏ đậm chất thể thao.
Ở thế hệ hoàn toàn mới W223, Mercedes-Benz S-Class được lột xác cả nội thất và ngoại thất so với phiên bản hiện hành. Nhiều khả năng, ngay trong năm 2021, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ lắp ráp và phân phối thế hệ mới ra thị trường. S-Class hiện đang là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam nhờ nguồn cung ổn định và giá hợp lý.
Mercedes-Benz S-Class 2021 đầu tiên về Việt Nam.
Chiếc S-class 2021 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thuộc phiên bản S500 nhập khẩu từ châu Âu. Xe được bổ sung khá nhiều tuỳ chọn cao cấp giúp ấn tượng hơn bản tiêu chuẩn. Về mặt thiết kế, mẫu sedan đầu bảng này đã nhận được một danh sách dài những cải tiến về mặt kỹ thuật và công nghệ mới, hứa hẹn sẽ khiến cho mẫu xe biểu tượng này trở nên tuyệt vời hơn.
Những tính năng mới quan trọng nhất bao gồm hai tùy chọn động cơ hybrid, màn hình cảm ứng trung tâm lớn với hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất cùng công nghệ an toàn chủ động tiên tiến. Những tinh chỉnh về ngoại thất dù nhỏ nhưng cũng đủ để mang đến cho Mercedes-Benz S-Class 2021 một diện mạo mới hiện đại và trẻ trung hơn. Mui xe dài hơn, đèn pha và mâm xe với thiết kế sắc nét hơn và đặc biệt cụm đèn hậu được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới và được đặt nằm ngang.
Chiếc S500 này được trang bị đèn pha Digital Light mới nhất và hiện đại bậc nhất mà Mercedes đang sở hữu. Cụm đèn hậu cũng có thiết kế 3D và nối liền nhau thông qua một nẹp kim loại mạ chrome. Với gói AMG Line, chiếc S500 đầu tiên tại Việt Nam sở hữu phần đầu thể thao hơn với 3 hốc hút gió dưới tách biệt nhau và sơn đen. Mâm xe AMG kích thước 21 inch bắt mắt. Cản sau sơn đen đi kèm chụp ống xả đặt đối xứng 2 bên.
Tay nắm cửa giờ đây được đặt bằng phẳng với thân xe giúp cải thiện hệ số cản gió cho Mercedes-Benz S-Class 2021. Với hệ số cản gió 0,22, S-Class trở thành một trong những chiếc xe khí động học nhất thế giới. Để tiện so sánh, mẫu xe Tesla Model S có hệ số cản gió là 0,24.
Về kích thước tổng thể, S-Class thế hệ mới dài hơn phiên bản tiền nhiệm tới 33 mm (ở phên bản trục cơ sở dài), rộng hơn 50 mm và cao hơn khoảng 10 mm. Để giữ cho tỷ lệ của S-Class cân đối hơn, Mercedes cũng nới thêm chiều dài cơ sở 50 mm, bánh trước 35,5 mm và bánh sau 50 mm. Vì vậy, S-Class 2021 vẫn duy trì được tỷ lệ thể thao vốn có, đồng thời mang đến một không gian cabin rộng rãi và thoải mái hơn.
Khoang cabin của S-Class mới được lấy cảm hứng từ kiến trúc nội thất và các yếu tố thiết kế du thuyền. Chiếc S500 2021 đầu tiên về Việt Nam được bọc da cao cấp màu đỏ nổi bật, trang trí gỗ Piano màu đen đi kèm các đường thẳng màu trắng giống như GLS Maybach đã có mặt tại Việt Nam. Màn hình cảm ứng 12,8 inch mới của S-Class 2021 là điểm nhấn thu hút sự chú ý đầu tiên của người dùng với kiểu dáng thiết kế như một chiếc máy tính bảng cỡ khủng, thay thế cho màn hình 10,3 inch của mẫu xe trước đó.
Tương tự như mẫu SUV cỡ lớn Cadillac Escalade mới, màn hình thông tin giải trí của S-Class 2021 cũng được cung cấp công nghệ OLED cho đồ họa sắc nét hơn và màu sắc tự nhiên hơn trong khi lượng tiêu thụ năng lượng ít hơn 30% so với màn hình LCD thông thường. Màn hình thông tin giải trí này chạy trên phiên bản cập nhật của hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX) với nhiều nâng cấp đáng kể.
Hệ thống thông tin giải trí MBUX mới được phát triển tập trung vào yếu tố con người với khả năng cá nhân hóa và vận hành trực quan hơn. Đơn cử như màn hình tương tác người lái 3D mới cho phép hiển thị không gian ba chiều thực sự mà không đòi hỏi người dùng phải đeo kính 3D. Bên cạnh đó, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” cũng được cải thiện và có khả năng đối thoại nhiều hơn. Một số hành động như nhận cuộc gọi đến hoặc hiển thị bản đồ giờ đây có thể được thực hiện ngay cả khi không cần từ khóa kích hoạt. Hiện tại, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói trên S-Class 2021 đã được hỗ trợ 27 ngôn ngữ với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên.
Một điểm nhấn nội thất khác của S-Class 2021 là hệ thống đèn trang trí nội thất chủ động mới được tích hợp để hoạt động cùng với các hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống Energizing Comfort. Ngoài ra, nó có thể củng cố các cảnh báo trực quan và đưa ra phản hồi khi vận hành hệ thống điều hòa nhiệt độ hoặc tính năng Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes”.
Ngoài màn hình trung tâm cỡ lớn, chiếc Mercedes S500 2021 này còn được cung cấp 4 màn hình khác đặt khắp cabin. Đầu tiên là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô lăng. Tiếp theo là hai màn hình thông tin giải trí cho hàng ghế phía sau kích thước 11,6 inch và một máy tính bảng 7.0 inch có thể tháo rời ở bệ điều khiển trung tâm như một phần của gói trang bị Business Center Console.
Chưa hết, mẫu sedan hạng sang này còn được trang bị hệ thống lọc không khí có tên Energizing Air Control có thể lọc được bụi mịn, phấn hoa và mùi mồ hôi. Bên cạnh đó, tương tự phiên bản tiền nhiệm, S-Class mới cũng được trang bị hệ thống Air Balance với bộ lọc không khí có chức năng ion hóa oxy và cung cấp 2 loại nước hoa đặc biệt.
Mercedes-Benz S500 2021 được trang bị động cơ 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 362 hoặc 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 521 Nm. Phiên bản tiêu chuẩn này cũng được tích hợp công nghệ hybrid nhẹ 48-volt bổ sung thêm 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn khi cần tăng tốc trong thời gian ngắn nhờ bộ khởi động EQ Boost.
Các trang bị an toàn nổi bật trên S-Class 2021 bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop&Go, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước và phía sau, giám sát điểm mù chủ động. Ngoài ra, xe còn được trang bị túi khí cho hàng ghế phía sau được thiết kế để bảo vệ hành khách trong trường hợp và chạm trực diện.
Bên cạnh đó, Mercedes đã nâng cấp tính năng bảo vệ hành khách trước các tác động bên hông xe (Pre-Safe Impulse Side). Hệ thống này sử dụng các cảm biến radar để phát hiện nguy cơ va chạm ở bên hông xe, sau đó bơm căng đệm ghế lên nhằm đẩy người lái và hành khách ngồi ở hàng ghế trước về phía trung tâm của xe. Đồng thời, hệ thống treo chủ động E-Active Body Control sẽ nâng xe lên, để lực bên ngoài sẽ tác động vào kết cấu bên dưới cứng cáp hơn của thân xe S-Class.
Ảnh chi tiết Mercedes-Benz S500 2021 đầu tiên về Việt Nam
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá