14:26  | 

Kia Sportage 2022 được tiết lộ thông số kỹ thuật trước ngày mở bán

Kia Sportage thế hệ thứ 5 sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày 1/7 và sẽ chính thức giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc vào ngày 20/7.

Theo trang thekoreancarblog, Kia mới đây đã hoàn thành xong quá trình đăng kiểm khí thải và độ ồn cho Sportage 2022 tại thị trường Hàn Quốc với hai loại động cơ: xăng và hybrid. Động cơ xăng là loại Smartstream CVVD 1.6 Turbo sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Trọng lượng tối thiểu cho động cơ này là 1.525 kg.

Biến thể Hybrid là sự kết hợp của động cơ 1.6 Turbo với động cơ điện và hộp số tự động sáu cấp, cho tổng công suất tối đa 230 mã lực, trong khi trọng lượng cao hơn 100kg.

Kia Sportage 2022 được tiết lộ thông số kỹ thuật trước ngày mở bán all-new-sportage.png

Kia Sportage thế hệ thứ 5 sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Hàn Quốc từ ngày 1/7

Kia Sportage 2022 được đánh giá là màn lột xác thiết kế hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm nhờ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United của Kia. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen kết hợp với cụm đèn pha nổi bật và dải đèn LED ban ngày hình boomerang rất ấn tượng.

Kia Sportage 2022 được tiết lộ thông số kỹ thuật trước ngày mở bán Kia Sportage 2022 ra mắt: Thiết kế táo bạo, nội thất hiện đại và cao cấp hơn 2022-kia-sportage-6.jpeg

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng với thiết kế mặt trước táo bạo.

Mặc dù phần đầu xe của Kia Sportage 2022 có thể gây tranh cãi với phong cách thiết kế khá lạ mắt nhưng không thể phủ nhận phần còn lại trong thiết kế ngoại thất của mẫu xe này thực sự thuyết phục với các bề mặt, đường nét gọn gàng và giàu biểu cảm hơn. Mẫu xe này cũng sử dụng đường nổi ngang hông xe thể thao hơn và trần xe màu đen tương phản.

Kia Sportage 2022 được tiết lộ thông số kỹ thuật trước ngày mở bán Kia Sportage 2022 ra mắt: Thiết kế táo bạo, nội thất hiện đại và cao cấp hơn 2022-kia-sportage-5.jpg

Phần đuôi của Kia Sportage 2022 dễ gợi nhớ đến mẫu EV6

Phong cách táo bạo tiếp tục xuất hiện ở phần đuôi xe với kiểu dáng thiết kế cửa cốp sau dễ gợi nhớ đến mẫu EV6. Tuy nhiên, Sportage sử dụng cách tiếp cập thông thường hơn với cốp sau và cửa sổ sau thẳng đứng hơn. Những điểm nổi bật khác bao gồm ốp nhựa và hốc gió cản sau với tấm ốp giả.

Những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu xe có ngoại hình độc đáo hơn có thể lựa chọn bản Sportage X-Line mới. Phiên bản này có cản trước sửa đổi, các điểm nhấn màu đen và giá nóc thể thao hơn. Sportage X-Line cũng sẽ đi kèm với các chi tiết nội thất đặc biệt như như ốp gỗ trang trí màu đen cùng chỉ khâu trên ghế ngồi màu đen hoặc xanh lá.

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Kia Sportage 2022 được đánh giá là cao cấp hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và mang hơi hướng của mẫu Kia Sorento mới nhất. Điều đáng nói ở đây là Sportage được trang bị cửa gió điều hòa với thiết kế mang hiệu ứng 3D khá ấn tượng.

Kia Sportage 2022 được tiết lộ thông số kỹ thuật trước ngày mở bán Kia Sportage 2022 ra mắt: Thiết kế táo bạo, nội thất hiện đại và cao cấp hơn 2022-kia-sportage-4.jpg

Nội thất hiện đại của Kia Sportage 2022.

Một trong những thay đổi lớn nhất phải kể đến là cụm điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, trong đó nổi bật là núm xoay chuyển số và bộ chọn chế độ lái, cùng các nút điều khiển chức năng sưởi/thông gió cho ghế trước.

Những điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm màn hình cong cỡ lớn nổi bật là sự kết hợp của cụm đồng hồ đo kỹ thuật số đầy đủ và hệ thống thông tin giải trí đều có kích thước 12,3 inch.

Kia vẫn chưa xác nhận thông số kỹ thuật đầy đủ của All-New Sportage, nhưng rõ ràng là mẫu xe này sử dụng nền tảng thế hệ thứ 3 tương tự như ở Tucson mới được áp dụng.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm