10:28  | 

Người dùng đánh giá Ford Ranger Limited 2020: Đi phố sang chảnh, off-road cực hay

“Kiểu dáng mạnh mẽ, năng động, nhiều trang bị, công nghệ hiện đại, khả năng vận hành linh hoạt, ổn định, đặc biệt là sau khi đã được lên rất nhiều ‘đồ chơi’, Ford Ranger Limited khiến tôi hoàn toàn thỏa mãn, đáp ứng đủ hầu hết các nhu cầu từ đi phố đến đi chinh phục địa hình khó”, anh Hoàng Việt, chủ xe Ranger Limited 2020 chia sẻ.

Nhắc đến xe bán tải tại Việt Nam, chắc chắn cái tên đầu tiên hiện lên trong đầu nhiều người dùng chính là mẫu xe thương hiệu Mỹ Ford Ranger – mẫu xe đã, đang và vẫn sẽ “làm mưa làm gió” tại nước ta. Bất chấp sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ nhiều đối thủ trong cùng phân khúc Ford Ranger chưa từng bị đánh mất vị thế của mình, thậm chí còn luôn ngồi vững trên ngôi đầu phân khúc.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, lượng xe bán ra của Ford Ranger đạt 6.158 xe, bỏ xa các mẫu xe đối thủ như Toyota Hilux với doanh số cộng dồn chỉ 1.440 xe, Mitsubishi Triton với 1.087 xe hay Mazda BT-50 chỉ có 568 xe được giao đến tay khách hàng.

Vậy đâu là lý do khiến Ford Ranger “được lòng” người dùng Việt đến vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua những chia sẻ đầy thú vị dưới đây của anh Hoàng Việt, chủ xe Ford Ranger Limited 2020.

Người dùng đánh giá Ford Ranger Limited 2020: Đi phố sang chảnh, off-road cực hay nguoi-dung-danh-gia-ford-ranger-03.jpgAnh Hoàng Việt cùng người bạn đồng hành Ford Ranger.

1. Lý do chọn xe

Là một người chơi nhiều môn thể thao, ưa thích khám phá và chinh phục, tôi không chỉ cần 1 chiếc xe bền bỉ, có khả năng chở nhiều trang thiết bị để phục vụ đam mê, tôi cần một cộng sự, một chiến binh đích thực để cùng đồng hành trên các cung đường đa địa hình. Vì vậy, tôi chọn Ford Ranger Limited 2020 được trang bị gần như đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất của Ford.

2. Danh sách cân nhắc

Ford Ranger là chiếc xe thứ 4 tôi sở hữu. Trước đó, tôi từng sở hữu mẫu Mitsubishi Pajero, Toyota Corolla Altis, Nissan X-Trail. Bên cạnh đó, công việc của tôi liên quan đến nghề an ninh nên có nhiều cơ hội lái và tiếp xúc với nhiều mẫu xe khác nhau. Điều này giúp tôi có thêm kinh nghiệm và kiến thức về các dòng xe ô tô. Chính vì vậy, khi lựa chọn mẫu xe thứ 4 này, tôi đã lên một danh sách khá dài các mẫu xe để cân nhắc, so sánh, bao gồm Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Nissan Navara và một số mẫu xe khác.

Người dùng đánh giá Ford Ranger Limited 2020: Đi phố sang chảnh, off-road cực hay nguoi-dung-danh-gia-ford-ranger-06.jpg"Đây là một mẫu bán tải hoàn hảo cho gia đình với nhiều trang bị, tiện nghi hiện đại, không gian nội thất rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt", anh Hoàng Việt chia sẻ.

Cuối cùng, tôi quyết chọn Ford Ranger Limited 2020 bởi mẫu xe này hội tụ đủ các yếu tố mà tôi cần. Đây là một mẫu bán tải hoàn hảo cho gia đình với nhiều trang bị, tiện nghi hiện đại, không gian nội thất rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt. Hơn nữa, yếu tố tôi đặc biệt quan tâm trên Ford Ranger là hiệu suất cao, dễ dàng chinh phục các địa hình khó. Đối với cá nhân tôi, khi chọn xe, tôi không quá quan trọng yếu tố bền bỉ bởi thực tế không có mẫu xe nào của tôi sử dụng quá 5 năm.

3. Những giá trị tốt mà xe mang lại cho bản thân và gia đình

Có thể thấy, nhiều người mua xe bán tải ngày nay không nhằm mục đích chở hàng và chiếc Ford Ranger Limited này tôi mua chủ yếu để phục vụ cho gia đình là chính. Ngay từ đầu khi mua xe, tôi đã xác định đây là mẫu xe để chơi, để tận hưởng cùng gia đình.

Nhìn chung, các mẫu xe của Ford đều được thiết kế để hướng tới chinh phục những khách hàng yêu thích lối sống năng động, khám phá các hoạt động ngoài trời, chinh phục các thử thách. Chính vì vậy, hãng xe Mỹ rất chịu chó chăm chút cho các sản phẩm của họ từ thiết kế đến trang bị, khả năng vận hành nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của những gia đình hiện đại. Đây cũng chính là lý do vì sao các mẫu xe Ford luôn rất được lòng những khách hàng mua xe phục vụ gia đình.

Ngày nay, đối với nhiều người, ô tô giống như một người bạn đồng hành, một phương tiện gắn kết các thành viên gia đình lại với nhau. Sau những ngày dài làm việc đầy áp lực, vào cuối tuần hoặc những dịp nghỉ lễ, gia đình tôi thường lái xe đi dã ngoại cùng các hoạt động cắm trại. Đặc biệt, tôi là một người rất yêu thể thao, thường xuyên chơi các bộ môn như đạp xe, leo núi. Vì vậy, những đồ dùng, hành lý mà gia đình tôi mang theo trong mỗi chuyến đi không hề ít. Thế nhưng, chiếc Ford Ranger này với thùng xe rộng vẫn thoải mái đáp ứng nhu cầu chất đồ của tôi.

Người dùng đánh giá Ford Ranger Limited 2020: Đi phố sang chảnh, off-road cực hay nguoi-dung-danh-gia-ford-ranger-09.jpgKhả năng vận hành của xe rất linh hoạt và ổn định, dễ dàng chinh phục những địa hình off-road khó nhằn.

Thêm một điểm cộng cho Ford Ranger là không gian cabin rộng rãi và thoải mái ở mọi vị trí ngồi. Khả năng vận hành của xe rất linh hoạt và ổn định, dễ dàng chinh phục những địa hình off-road khó nhằn. Đặc biệt, sau khi nâng cấp bộ phuộc OEM BP51, xe đi rất êm ái, không khác gì một mẫu SUV đa dụng đắt đỏ, khiến ngay cả người già, trẻ em ngồi ở hàng ghế sau cũng cảm thấy vô cùng thoải mái và không hề bị say. Xe được trang bị hộp số tự động 10 cấp cho khả năng chuyển số nhanh lẹ và tăng tốc rất ấn tượng.

4. Danh sách những trang bị được độ cho xe

Là một người đam mê xe và xác định đây là xe chơi, nên ngay khi mua xe về tôi đã quyết định dành vài trăm triệu để nâng cấp mẫu Ford Ranger với mục đích mang đến những trải nghiệm và tận hưởng tốt nhất cho bản thân và gia đình. Quan điểm của tôi là phải độ cho xe đủ option và độ đến mức không thể độ nữa.

Tuy nhiên, độ xe với tôi không phải kiểu vung tiền mua thêm các trang bị chỉ để “trang điểm” cho chiếc xe trở nên hầm hố hay cực ngầu ở bên ngoài mà phải tập trung nâng cao hiệu suất vận hành và công năng sử dụng. Theo đó, xe vẫn giữ được vẻ đẹp mạnh mẽ, trang nhã để đi phố hay đi họp hành, đồng thời mang lại sự êm ái, thoải mái cho người ngồi bên trong trong mỗi hành trình dài nhưng khi cần đi vào những địa hình khó nhằn thì xe phải là số 1 về sức mạnh vận hành.

Người dùng đánh giá Ford Ranger Limited 2020: Đi phố sang chảnh, off-road cực hay nguoi-dung-danh-gia-ford-ranger-04.jpgChiếc Ford Ranger đã được nâng cấp thêm lốp BF KM3. 

Để đáp ứng được những yêu cầu trên, tôi đã nâng cấp thêm lốp BF KM3, mâm Fuel, thụt OEM BP51, nhíp APM, ốp gầm ARB, camera 360 độ, hệ thống đèn pha gồm 4 bi V30 Laze Ultra, toàn bộ ghế điện trước và sau, giàn đèn phá sương X-Light F10, ống thở Super air, hệ thống lọc gió K&N, thanh giá nóc Yakima, hệ thống nắp cuộn Roller tiên tiến và bền bỉ, hệ thống cản âm hỗ trợ cứu hộ...

5. Chi phí sử dụng

Về chi phí nhiên liệu, đối với riêng cá nhân tôi đã xác định là xe chơi thì không cần quá bận tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu. Chính vì vậy, tôi khá bất ngờ về khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Ford Ranger với mức tiêu hao trung bình trên đường hỗn hợp là 10 lít/100 km. Đó là đối với một người hay đi off-road như tôi, còn với những người lái xe thông thường nhiều khả năng sẽ ít hơn.

Về chi phí bảo dưỡng, tôi cho rằng việc tốn nhiều hay ít chi phí bảo dưỡng sẽ tùy thuộc vào cách sử dụng xe của mỗi người. Chiếc xe của tôi hiện đã chạy được 3 vạn km sau 6 tháng sử dụng và tôi thường xuyên đi những cung đường offroad khắc nghiệt, đòi hỏi hiệu suất cao nên chi phí bảo dưỡng đương nhiên sẽ tốn hơn. Tuy nhiên, đối với cá nhân tôi chi phí bảo dưỡng là hợp lý khi so sánh với những giá trị mà chiếc xe mang lại.

Người dùng đánh giá Ford Ranger Limited 2020: Đi phố sang chảnh, off-road cực hay nguoi-dung-danh-gia-ford-ranger-08.jpg

Đặc biệt, vốn là một người yêu xe và cẩn thận nên sau mỗi chuyến đi off-road về tôi thường mang xe ra đại lý chính hãng để kiểm tra kỹ lưỡng khung gầm, hệ thống phanh, hệ thống lái… nếu phát hiện vấn đề gì sẽ xử lý luôn. Nguyên nhân là bởi xe của tôi là xe chơi, không thường xuyên đi phố hay đi đường cao tốc. Do đó, nếu xe gặp trục trặc, hay sai sót gì thì sẽ không phải nằm đường trên phố hay cao tốc dễ gọi cứu hộ mà sẽ là nằm rừng rất khó xử lý. Rõ ràng cẩn thận vẫn hơn đúng không anh em.

6. Một vài hạn chế của xe

Ngay khi mua xe về, tôi đã xác định sẽ nâng cấp hết những điểm còn thiếu của xe để biến chiếcFord Ranger trở thành mẫu xe hoàn thiện nhất, ít nhất là với cá nhân tôi. Tuy nhiên, vẫn còn một điểm hạn chế đó là khi lắp mâm Fuel vào lốp BF KM3 thì bị lòi ra ngoài. Do đó, khi đi vào những đoạn đường hẹp cần phải quan sát kỹ lưỡng để tránh bị va quệt. Để hỗ trợ việc quan sát được dễ dàng và bao quát hơn tôi đã lắp thêm camera 360 độ, trang bị này giúp tôi an tâm cầm lái hơn rất nhiều.

7. Tổng kết

Người dùng đánh giá Ford Ranger Limited 2020: Đi phố sang chảnh, off-road cực hay nguoi-dung-danh-gia-ford-ranger-02.jpg

Sau 6 tháng sử dụng, tôi cực kỳ hài lòng với mẫu Ford Ranger Limited 2020 cùng các giải pháp độ của mình. Chiếc xe đã đáp ứng gần như hoàn thiện các nhu cầu của tôi vừa sang chảnh đi phố vừa off-road cực hay. Tôi hi vọng sẽ có thêm cơ hội trải nhiệm thêm các mẫu xe khác trong tương lai để có dịp chia sẻ kinh nghiệm với các anh em. Chúc các anh em có được lựa chọn xe tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Chia sẻ từ người dùng Hoàng Việt (forum.autodaily.vn)

*** Bài viết chia sẻ từ người dùng, kèm hình ảnh vui lòng gửi về địa chỉ email: tuanhv@autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm