07:35  | 

Người dùng đánh giá Hyundai Elantra Sport: Hãy lái thử và bạn sẽ xóa bỏ định kiến với xe Hàn

Hyundai Elantra Sport sở hữu thiết kế đẹp, cảm giác lái hay, nội thất rộng rãi, thoải mái. Tuy vậy, mẫu xe này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm về trang bị và vận hành.

Đó là những đánh giá chung của anh Minh Tuấn, chủ nhân mẫu xe Hyundai Elantra Sport phiên bản nâng cấp. Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của anh về người bạn đồng hành Elantra Sport này nhé.

1. Ý tưởng mua xe

Người dùng đánh giá Hyundai Elantra Sport: Hãy lái thử và bạn sẽ xóa bỏ định kiến với xe Hàn nguoi-dung-elantra-01.jpgChủ xe là người yêu tốc độ và hiệu năng.

Tôi vốn là người yêu tốc độ và hiệu năng, nhưng lại không muốn đầu tư quá nhiều tiền để tậu xe. Bên cạnh đó, tôi chọn mua xe cũng chỉ để phục vụ hai vợ chồng và 1 bé, chưa cần xe gầm cao. Ngoài ra, tôi còn một mong muốn nữa là chiếc xe có nền tốt để dễ dàng nâng cấp hiệu năng về sau.

Vì sao tôi lại chọn Elantra Sport ư? Lý do rất dễ hiểu. Đây là mẫu xe mạnh nhất dưới 1 tỷ đồng nếu tính theo mã lực. Đây là mẫu sedan duy nhất dưới 1 tỷ đồng vừa có phun nhiên liệu trực tiếp, vừa có tăng áp.

Ngoài ra, đây còn là mẫu sedan duy nhất dưới 1 tỷ đồng có hộp số ly hợp kép, cũng là mẫu sedan duy nhất dưới 1 tỷ đồng có động cơ tăng áp cuộn kép (Twin-Scroll).

Hơn nữa, Elantra Sport còn là mẫu sedan duy nhất dưới 1 tỷ đồng có khả năng tăng tốc 0 – 100 dưới 8 giây. Theo công bố của hãng công bố là 7,7 giây, nhưng nhiều lần test thử, tôi thấy chỉ mất tầm 7 giây.

Người dùng đánh giá Hyundai Elantra Sport: Hãy lái thử và bạn sẽ xóa bỏ định kiến với xe Hàn nguoi-dung-elantra-02.jpgA Tuấn sử dụng bộ RaceLogic để thử nghiệm tốc độ của xe.

Thêm vào đó, đây là chiếc xe có giá tiền/hp rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay. Nói cho dễ hiểu, phải lên đến tầm giá 1,729 tỷ cho C 200 Exclusive, bạn mới mua được 1 chiếc xe sedan mạnh trên 200 hp.

2. Đánh giá ưu điểm của xe

Sau một thời gian sử dụng, tôi cảm thấy Elantra Sport cho cảm giác lái quá hay so với giá bán và so với chính Elantra Sport trước Facelift. Đặc biệt, Elantra Sport có khả năng tăng tốc rất nhanh. Tôi rất thích đặc điểm này bởi tính tôi cũng hay vội, không thích sự chậm chạp (cười). Tôi cho rằng chỉ cần độ lên một chút là có thể tự tin Drag race vui vẻ với vài xe Đức.

Elantra Sport có trọng lượng vừa phải, 1 tấn 4, không quá nặng như xe Đức, cũng không quá nhẹ như xe Nhật. Xe vận hành khá linh hoạt, luồn lách và bứt tốc rất tốt.

Thêm một ưu điểm nữa là gần như toàn bộ linh kiện của bản Sport là nhập Hàn, gần như không có nội địa hóa hay Nước lạ hóa. Chất lượng lắp ráp và nội thất cũng ổn hơn thương hiệu anh em họ.

Hàng ghế sau êm ái do xe sử dụng hệ thống treo đa liên kết. Về khoản cách âm của xe thì thuộc dạng tốt nhất trong phân khúc. Vợ con ngồi sau cảm thấy rất thoải mái do vừa rộng vừa êm. Khi di chuyển qua những đoạn đường xấu, xe hơi ồn chút nhưng vẫn chấp nhận được.

Người dùng đánh giá Hyundai Elantra Sport: Hãy lái thử và bạn sẽ xóa bỏ định kiến với xe Hàn nguoi-dung-elantra-03.jpg"Elantra Sport là sự cân bằng tuyệt vời giữa ham muốn tốc độ của người lái và sự thoải mái".

Ở thời điểm tôi mua xe, Elantra đã ít người chọn hơn các xe cùng phân khúc. Bản Sport còn hiếm hơn. Lên bản facelift, Elantra Sport lại càng hiếm. Màu Intense Blue của Elantra Sport Facelift lại siêu hiếm. Nhiều lần ra đường, không ít ngươi còn chạy theo hỏi xe gì vậy (cười).

Thêm một điểm tôi đánh giá cao mẫu Elantra Sport là tính năng CLEAN AIR quá hay. Đi 12.000 km rồi mà ít khi có mùi hôi hay cảm thấy ngột ngạt trong xe. Hệ thống có khả năng khử ion và lọc bụi rất tốt.

Nhìn chung, Elantra Sport là sự cân bằng tuyệt vời giữa ham muốn tốc độ của người lái và sự thoải mái của 2 mẹ con ngồi ở hàng ghế sau. Với mặt bằng xe phổ thông, bạn khó tìm ra 1 xe như vậy.

3. Chi phí sử dụng

Khi di chuyển trong phố, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 12 - 13 lít/100 km, cũng có thể do tôi chân to, đạp gắt và thường đi SPORT. Đợt nghỉ lễ gần đây, gia đình mình đi Sài Gòn - Cam Ranh cũng chỉ mất trung bình 5,8 lít/100km.

Về chi phí bảo dưỡng, mỗi lần bảo dưỡng mất tầm 2,5 triệu đồng do tôi chọn nhớt Shell của hãnh, nếu dùng nhớt Mobis thường thì mất khoảng 1,8 triệu đồng một lần thôi.

4. Đánh giá nhược điểm của xe

Elantra Sport không có tính năng phanh tự động hay 1 tính năng an toàn cao cấp (dù mình thấy không cần lắm ở Việt Nam). Nội thất hơi nhiều nhựa đen dù bộ ghế, vô lăng và các chi tiết giả carbon rất ổn.

Ngoài ra, bộ mâm zin hẹp hơn các thị trường khác và lốp Nexen khá tệ so với hiệu năng của xe. Màn hình zin theo xe cũng chỉ có 7 inch, trong khi ở các thị trường khác là 8 inch. Thêm vào đó, nước sơn cũng hơi tệ nếu so sánh với các đối thủ như Civic và Altis.

Người dùng đánh giá Hyundai Elantra Sport: Hãy lái thử và bạn sẽ xóa bỏ định kiến với xe Hàn nguoi-dung-elantra-04.jpg"Bộ mâm zin hẹp hơn các thị trường khác và lốp Nexen khá tệ so với hiệu năng của xe".

5. Giải pháp độ, nâng cấp khắc phục mục 4 

Sau khi mua xe về, tôi đã thực hiện một số nâng cấp cho xe, bao gồm: Remap stage II, Downpipe, Muffler Mugen, mâm Enkei racing PF01, lốp Michelin Pilot Sport 4, cách âm hốc bánh, màn android Teyes CC3 AI, loa + sub JBL, đèn viền nội thất và phủ ceramic

Sắp tới, tôi sẽ bọc lại toàn bộ nội thất da bò Ý. Hiện nay, xe của tôi mạnh khoảng 240 hp và tăng tốc 0 - 100 tầm 7 giây.

6. Kinh nghiệm sử dụng

Theo đánh giá của cá nhân tôi, Elantra Sport đi mâm lốp zin chỉ là Elantra 1/2 Sport, nhưng Elantra Sport đi mâm lốp xịn là Elantra Sport Plus.

7. Tổng kết

Đừng để định kiến xe Hàn làm bạn đánh giá sai về một chiếc xe như Elantra Sport Facelift. Hãy tìm 1 chiếc để lái thử rồi bạn sẽ có câu trả lời cho chính mình.

Chia sẻ từ người dùng Minh Tuấn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm