08:10  | 

Người dùng đánh giá Mitsubishi Outlander 2017: Vận hành ổn định, bền bỉ và lành

Là một người kinh doanh xe cũ với nhiều kinh nghiệm lái các dòng xe khác nhau, anh Nguyễn Kiên (Kiên Civic), chủ xe Mitsubishi Outlander 2017 đánh giá cao khả năng vận hành ổn định và tính hữu dụng mà mẫu xe này mang lại cho gia đình và bản thân sau 1 năm trải nghiệm với nhiều cung đường và nhiều địa hình khác nhau.

Phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam vốn khá sôi động với sự xuất hiện của rất nhiều mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander hay những đại diện đến từ Hàn Quốc như Hyundai Tucson, Kia Sportage… Trong đó, Mitsubishi Outlander được coi là một lựa chọn khác biệt trong phân khúc nhờ lợi thế về chất lượng Nhật Bản, nội thất tiện nghi và khả năng vận hành êm ái. Đó là lý do những mẫu Mitsubishi Outlander cũ cũng vẫn rất được người dùng ưa chuộng và tìm mua.

Người dùng đánh giá Mitsubishi Outlander 2017: Vận hành ổn định, bền bỉ và lành outlander-2017-01-1.jpg Outlander qua sử dụng là chiếc xe được nhiều người dùng yêu thích.

Sau 1 năm trải nghiệm với nhiều cung đường và nhiều địa hình khác nhau, chủ xe Mitsubishi Outlander 2017 đã có những chia sẻ thẳng thắn về những ưu, nhược điểm của mẫu xe này.

1. Lý do chọn xe

Là người khá đam mê du lịch ngắn quanh Hà Nội vào cuối tuần nên tôi quyết định đổi từ chiếc Lancer yêu quý sang mẫu Mitsubishi Outlander. Vốn là chủ 1 showroom xe cũ nên trong cùng tầm tiền tôi được chạy khá nhiều loại xe như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail, Honda CR-V 2017, Mitsubishi Outlander và Kia Sportage. Ban đầu, tôi có 2 phương án lựa chọn là Sportage 2016 nhập và Outlander nhập.

Sportage thì options nhiều hơn, kiểu dáng độc lạ hơn, nhưng khi săn được mẫu Outlander 2017 nhập khẩu và chạy thử thì tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi cảm giác lái và độ tĩnh khi đi em nó. 

2. Những giá trị tốt mà xe mang lại cho bản thân, gia đình và công việc

Mitsubishi Outlander nổi tiếng là mẫu xe thực dụng. Nó thực dụng 1 cách đúng nghĩa như triết lý của người Nhật khi làm xe vậy: Tối giản, đủ dùng, bền bỉ và lành. Khi di chuyển xa, Outlander 2017 vận hành rất ổn định, xe ít bị lắc ngang. Ghế da không được mềm như những xe khác nhưng đi chuyển đường dài vẫn thấy mọi người rất thoải mái.

3. Chi phí sử dụng 

Là người làm xe cũ và khá cầu toàn nên vừa mua về tôi cho bảo dưỡng toàn bộ hệ thống dầu (dầu máy, dầu số..) các loại lọc, kiểm tra toàn bộ hệ thống gầm, cần thay gì là cho thay luôn. Chi phí bảo dưỡng cấp 6 vạn đâu đó hết tầm 10 triệu đồng (khá hài lòng vì xưởng của nhà làm).

Đồng thời, tôi cũng thay luôn dàn lốp "Mít" - Michelin mới cho an tâm. Mức tiêu thụ của Outlander cũng vừa phải do là 2.0 CVT nên trung bình hỗn hợp tầm 9-10 lít.

Người dùng đánh giá Mitsubishi Outlander 2017: Vận hành ổn định, bền bỉ và lành outlander-2017-02.jpgTheo anh Kiên Civic chọn Outlander là chọn sự lành và bền lâu nên chỉ cần chú ý tới dầu máy, nước làm mát, hệ thống phanh định kỳ và cứ khoảng 1-2 vạn mình cho cân bằng động chỉnh chụm lại.

4. Những điều nuối tiếc nếu xe có (chức năng thiếu so với nhu cầu)

Thực tâm và nhu cầu tôi muốn săn bản 2.4 nhập nhất, nhưng thời điểm cần xe không có và cũng không tìm được em xe cũ ưng ý.

Nếu là 2.4 sẽ hoàn hảo vì có phanh tay điện tử, có 2 cầu, có cốp điện... đó là những thứ 2.0 không có. Thêm vào đó, giá như Outlander có thêm cửa gió điều hòa phía sau thì mùa hè sẽ mát nhanh hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn hài lòng với hệ thống điều hòa của Outlander mát sâu và nhanh.

5. Kinh nghiệm sử dụng xe

Chọn Outlander là chọn sự lành và bền lâu nên chỉ cần chú ý tới dầu máy, nước làm mát, hệ thống phanh định kỳ và cứ khoảng 1-2 vạn mình cho cân bằng động chỉnh chụm lại. Cũng cần lưu ý là lốp theo xe của Outlander sẽ hơi cứng và ồn. Nếu có điều kiện thay dàn lốp “Mít” sẽ êm ái hơn khá nhiều.

6. Tổng kết

Tóm lại với giá trị sử dụng trong tầm giá 700-720 triệu đồng cho 1 chiếc Outlander nhập 2017 (so sánh với giá Tucson 2017 khoảng 750 triệu đồng và CX-5 2.0 tầm 680 triệu) thì đây là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu săn được bản 2.4 ngon thì dù phải thêm khoảng 60 triệu nữa tôi vẫn chọn.

Trên đây là ý kiến cá nhân của tôi sau 1 năm trải nghiệm với nhiều cung đường và nhiều địa hình khác nhau. Cảm ơn Autodaily và các bạn độc giả đã đọc bài chia sẻ. Chúc mọi người có sự lựa chọn tốt, phù họp với bản thân.

Chia sẻ từ người dùng - Kiên Civic - Chủ showom xe cũ CarAZ – 89 Trần Thái Tông, Hà Nội (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm