08:00  | 

Người dùng đánh giá Suzuki XL7: Hợp nhu cầu nhưng nếu được nâng cấp thêm sẽ đã hơn!

Dựa trên tiêu chí ban đầu là tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ có mức giá phải chăng để phục vụ gia đình và công việc, anh Nghĩa Dương đã quyết định lựa chọn mẫu Suzuki XL7 sau khi đã tìm hiểu kỹ một số mẫu xe cùng tầm tiền khác.

XL7 là tên dòng SUV đích thực của Suzuki ra đời từ năm 1998 tại Nhật Bản. XL7 hoàn toàn mới là thế hệ thứ 3 được phát triển để tiếp nối thành công từ thế hệ tiền nhiệm. Mẫu xe này chính thức được giới thiệu tới người dùng Việt vào tháng 4/2020 và nhanh chóng trở thành mẫu xe chủ chốt, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng doanh số bán hàng của Suzuki tại thị trường Việt Nam.

Vậy đâu là lý do khiến Suzuki XL7 đang dần được người dùng Việt ưa chuộng. Câu trả lời sẽ có trong bài chia sẻ dưới đây của một chủ xe 8X đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

1. Ý tưởng mua xe

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tôi quyết định mua xe ô tô để phục vụ việc đi lại, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cả gia đình. Với ngân sách dành cho việc mua xe tầm 600 triệu đồng, ban đầu tôi cũng có cân nhắc khá nhiều mẫu xe trong tầm giá này như Toyota Vios, Honda City, Suzuki Swift…

Sau đó nhờ sự tư vấn của một chuyên gia am hiểu về thị trường ô tô, tôi đã quyết định chọn Suzuki XL7 vì mẫu xe này hội tụ đủ các tiêu chi mà tôi cần: xe thương hiệu Nhật, giá tiền phù hợp với ngân sách, gia đình có 4 người nên xe 7 chỗ tiện hơn khi có thêm ông bà. Đặc biệt, khi lái thử tôi cũng cảm thấy phù hợp.

Người dùng đánh giá Suzuki XL7: Hợp nhu cầu nhưng nếu được nâng cấp thêm sẽ đã hơn! suzuki-xl7-02.jpeg

Chiếc Suzuki XL7 anh Nghĩa Dương tậu và hài lòng về quyết định của mình.

2. Những giá trị tốt mà xe mang lại cho bản thân, gia đình và công việc

Sau khi mua xe, vợ chồng tôi và hai cô con gái đều cảm thấy an tâm hơn rất nhiều khi di chuyển bằng xe nhà. Rõ ràng, trong bối cảnh dịch Covid-19 thế này, ngồi xe nhà mình vẫn là nhất. Chẳng ai có thể biết trước được tài xế taxi hay tài xế xe bus đã tiếp xúc với những người nào.

Bên cạnh đó, sau khi mua xe ô tô, cuộc sống gia đình tôi cũng có thêm nhiều nét tươi mới hơn. Cứ mỗi cuối tuần, gia đình thích đi chơi đâu là đi luôn, không cần phải cân nhắc thuê xe như trước nữa. Ngoài ra, tần suất về quê cũng nhiều hơn trước, các con được dịp gần gũi với ông bà hơn. Chưa hết, có xe ô tô tôi cũng chủ động hơn trong công việc, đặc biệt là những chuyến đi công tác xa gấp.

Sau một thời gian sử dụng, những điểm tôi hài lòng nhất trên mẫu XL7 này là hệ thống điều hòa cực ổn, điều hòa mát nhanh (tôi đánh giá tốt hơn so với tầm giá). Đặc biệt, xe 7 chỗ nên rộng, có lần gập hết ghế chở cái bể cá 1,5m vẫn thoải mái. Thêm vào đó, mẫu xe thương hiệu Nhật nên nổi tiếng tiết kiệm xăng. Mặc dù máy không khỏe, nhưng tôi thường đi bình tĩnh nên không thấy vấn đề gì. Nhựa trong xe cũng khá chắc chắn.

3. Chi phí sử dụng

Về chi phí sử dụng của Suzuki XL7 cũng không quá tốn. Mỗi tháng, tôi mất khoảng 2 triệu tiền gửi xe cả ở nhà và ở công ty, tầm 1-2 triệu tiền xăng tùy theo số lần đi công tác trong tháng (có tháng không đi chơi, không công tác, chỉ đi làm hết có tầm 500 nghìn tiền xăng). Ngoài ra, còn mất khoảng 200 nghìn mỗi tháng tiền rửa xe. Tiền bảo dưỡng tầm 800 nghìn/lần. Chi phí đường bộ, gửi xe khác tùy theo nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, tôi có mua thêm những trang bị cần thiết như camera hành trình, cảm biến lốp, bơm điện…

Người dùng đánh giá Suzuki XL7: Hợp nhu cầu nhưng nếu được nâng cấp thêm sẽ đã hơn! suzuki-xl7-01.jpeg

 Theo chia sẻ của anh Nghĩa Dương thì chi phí sử dụng của XL7 hợp lý.

 4. Những điều nuối tiếc mà nếu xe có (chức năng thiếu so với nhu cầu)

Mặc dù những trang bị trên xe đáp ứng tốt nhu cầu của gia đình tôi, nhưng nếu như xe có thêm tính năng tự động khóa cửa xe, tự động gập gương khi tắt máy, đồng thời xe được thay ăng-ten râu, bởi khi đi tốc độ cao mà đường không phẳng ăng-ten sẽ đập vào trần xe ầm ầm và nếu có thể giảm bớt tiếng ồn khi đi trên cao tốc thì cực đã. Tuy vậy, có lẽ chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá nhiều ở một mẫu xe có mức giá khá thấp này.

5. Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng

Theo cá nhân tôi thì nên thương cái hộp số hơn là cái vỏ xe. Trong quá trình sử dụng, chúng ta nên về số N rồi kéo phanh tay ok thì mới về P. Còn vỏ xe nếu xước xát thì đã có bảo hiểm lo. Đồng thời nên rửa xe, vệ sinh xe thường xuyên. Không khí trong xe sạch sẽ cũng là một trong những điểm quan trọng.

Thêm một lưu ý nữa là trước khi bắt đầu di chuyển, hay lùi nên quan sát kỹ gương. Mấy lần tôi bị quệt xe đều do điểm này. Ngoài ra, cũng cần chú ý áp suất lốp xe theo đề xuất của nhà sản xuất để xe có thể chạy ổn định và bền hơn.

6. Đánh giá chung

Nhìn chung, sau một quá trình sử dụng mẫu Suzuki XL7, tôi hoàn toàn hài lòng với những điều nhận được từ số tiền bỏ ra mua xe.

Chia sẻ từ người dùng Nghĩa Dương (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm