14:05  | 

Người dùng đánh giá VinFast Lux A: Thiết kế đẹp, cách âm tốt, nhưng vẫn còn điểm cần cải thiện

Sau một thời gian sử dụng VinFast Lux A, anh Nguyễn Anh Tú đánh giá cao về khả năng cách âm cùng các trang bị tiện nghi đáp ứng đủ nhu cầu. Mặc dù mẫu xe này vẫn còn tồn tại một vài điểm cần cải thiện và nếu biết cách khắc phục, độ chế thì mẫu xế nội này thực sự là một lựa chọn rất hấp dẫn.

VinFast Lux A2.0 là “tân binh” trong phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Dù mới xuất hiện được khoảng 2 năm nhưng số lượng các mẫu xe VinFast Lux A2.0 lăn bánh trên đường ngày càng tăng, qua đó ngày càng khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bất chấp áp lực cạnh tranh từ các mẫu xe thương hiệu nước ngoài. Đáng chú ý, kể từ khi ra mắt, mẫu “xế nội” Việt còn có nhiều tháng dẫn đầu phân khúc.

VinFast Lux A sử dụng nền tảng của mẫu xe hạng sang thương hiệu Đức BMW 5 series, nhưng mức giá chỉ loanh quanh tầm 1 tỷ đồng. Vì thế, không ít người dùng đã lựa chọn mẫu xe thương hiệu Việt để làm người bạn đồng hành. Vậy đâu là những ưu điểm giúp VinFast Lux A thu hút khách hàng và liệu mẫu xe này có nhược điểm nào không? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời thông qua những chia sẻ thú vị dưới đây của anh Nguyễn Anh Tú- Trung tâm độ xe PAC, chủ xe VinFast Lux A bản Tiêu chuẩn.

Người dùng đánh giá VinFast Lux A: Thiết kế đẹp, cách âm tốt, nhưng vẫn còn điểm cần cải thiện nguoi-dung-danh-gia-vinfast-lux-04.jpg Anh Nguyễn Anh Tú- Trung tâm độ xe PAC, lựa chọn VinFast Lux A bản Tiêu chuẩn.

1. Lý do chọn xe

Mặc dù đang sở hữu hai mẫu xe gồm Ford Ranger 3.2 2017 và Mercedes A45 AMG, nhưng do nhu cầu thường xuyên đi lại trong thành phố hàng ngày nên tôi muốn mua thêm một mẫu xe mới trong tầm giá loanh quanh khoảng 1 tỷ đồng.

Ban đầu, tôi có cân nhắc mẫu Camry nhưng lại bỏ qua vì thực sự khả năng xử lý và cảm giác lái của Toyota vốn không được đánh giá cao. Trong khi đó, Mercedes C-Class tôi đã từng sở hữu rồi nên cũng không muốn đi lại. Cuối cùng, tôi lựa chọn mẫu VinFast Lux A vì kiểu dáng đẹp, lạ, thời trang và quan trọng là trong tầm giá cho phép của tôi. Tôi cũng đã chạy thử mẫu xe thương hiệu Việt này tại đại lý và cảm thấy rất ổn nên quyết định xuống tiền tậu xe luôn.

2. Chi phí sử dụng

Có thể nói chi phí sử dụng của VinFast Lux A rất ổn, “ăn” xăng rất ít. Khi di chuyển trong phố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 10-11 lít/100km, nhưng đi đường trường mức tiêu hao nhiên liệu ít đến bất ngờ, chỉ 6,5-7 lít/100 km.

Về chi phí bảo dưỡng cũng chưa thấy tốn kém nhiều bởi vì là xe mới nên chủ yếu là thay dầu và thay lọc, chưa bảo dưỡng lớn. Nhìn chung chi phí bảo dưỡng của VinFast Lux A rất rẻ so với xe châu Âu.

Người dùng đánh giá VinFast Lux A: Thiết kế đẹp, cách âm tốt, nhưng vẫn còn điểm cần cải thiện nguoi-dung-danh-gia-vinfast-lux-06.jpegCó thể nói chi phí sử dụng của VinFast Lux A rất ổn, “ăn” xăng rất ít.

3. Ưu điểm của xe

Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu, một trong những ưu điểm nội trội nhất của VinFast Lux A đối với tôi là khả năng vận hành êm ái, mượt mà. Đặc biệt là khả năng cách âm rất tốt mang lại sự thoải mái cho người dùng khi di chuyển trong phố.

Thêm một điểm cộng của VinFast Lux A là trong tầm giá 1 tỷ đồng nhưng xe được trang bị đầy đủ các option cần thiết, đáp ứng đủ nhu cầu của tôi là sử dụng xe đi trong đô thị hàng ngày. Bên cạnh đó, thiết kế của VinFast Lux A cũng rất bắt mắt và thời thượng, dễ dàng thu hút ánh nhìn của người đi đường.

4. Một vài hạn chế của xe

Là một người yêu xe và đam mê xe, tôi từng tham gia và đạt thành tích cao ở một số giải đua phong trào như VOC, KoK, HTV Redline Gymkhana nên tôi có nhiều kinh nghiệm về các mẫu xe. Cũng có thể vì thế nên tôi luôn tìm ra những điểm hạn chế của các mẫu xe để nghiên cứu tìm những giải pháp nâng cấp, độ chế giúp chiếc xe hoàn hảo hơn.

Về những hạn chế của VinFast Lux A, sau một thời gian sử dụng tôi nhận thấy xe đôi khi vẫn còn báo lỗi lặt vặt. Ghế ngồi chưa được thoải mái, ngồi lâu đi xa sẽ cảm thấy mỏi lưng. Cảm giác lái chưa được nhậy bén do bơm trợ lực điện có lẽ hoạt động không hoàn hảo. Quạt gió kêu quá to, chắc do quạt công suất lớn để làm mát máy tốt hơn. Bơm trợ lực lái mỗi đi hoạt động tạo ra tiếng kêu eee.

Người dùng đánh giá VinFast Lux A: Thiết kế đẹp, cách âm tốt, nhưng vẫn còn điểm cần cải thiện nguoi-dung-danh-gia-vinfast-lux-02.jpegMặc dù mẫu xe này vẫn còn tồn tại một vài điểm cần cải thiện và nếu biết cách khắc phục, độ chế thì mẫu xế nội này thực sự là một lựa chọn rất hấp dẫn. 

5. Giải pháp độ, nâng cấp

Để khắc phục những hạn chế trên, tôi đã quyết định thay 2 ghế trước. Các bạn có thể lựa chọn dùng ghế của BMW F10. Ngoài ra, do lựa chọn mua xe bản Base nên công suất cảm giác chưa đủ mạnh với tôi. Vì vậy, tôi đã Remap lên 240hp và cảm thấy rất hài lòng.

Người dùng đánh giá VinFast Lux A: Thiết kế đẹp, cách âm tốt, nhưng vẫn còn điểm cần cải thiện nguoi-dung-danh-gia-vinfast-lux-05.jpegAnh Nguyễn Anh Tú từng tham gia và đạt thành tích cao ở một số giải đua phong trào như VOC, KoK, HTV Redline Gymkhana.

6. Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng

Một mẫu xe muốn bền bỉ và hoạt động mượt mà thì công đoạn chăm sóc xe là rất quan trọng. Chính vì vậy, tôi luôn thay dầu và vệ sinh các loại lọc đúng định kỳ. Máy N20 khá khó tính nên tốt nhất anh em nên lựa chọn những loại dầu động cơ tốt - loại dùng cho xe châu Âu. Khi đổ xăng nên đổ 100% loại A95 và khuyến cáo anh em nên đổ ở cây xăng “xịn” của Petro, đổ xăng phẩm cấp kém xe sẽ báo lỗi động cơ.

7. Tổng kết

Tóm lại, sau một thời gian sử dụng, tôi nhận thấy VinFast Lux A có khá nhiều ưu điểm như đi rất êm, cách âm tốt, máy khoẻ sau khi remap. Mặc dù vẫn còn những nhược điểm đã nêu ở trên, nhưng với tầm giá 1 tỷ thì VinFast LuxA là chiếc xe rất đáng sở hữu.

Chia sẻ từ người dùng Nguyễn Anh Tú Trung tâm độ xe PAC 9 (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm