12:15  | 

Porsche triệu hồi Panamera và Taycan do lỗi ở hệ thống treo

Porsche vừa ban hành một đợt triệu hồi với 2 dòng xe Taycan và Panamera tại Mỹ liên quan đến lỗi ở hệ thống treo phía trước.

Một thông báo triệu hồi được ban hành bởi Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy rằng một cánh tay đòn dưới phía trước có thể bị gãy và hỏng. Nhà sản xuất xe hơi của Đức đã được cảnh báo về lỗi này vào giữa tháng 3 khi họ được thông báo về việc ba chiếc xe bị gãy tay đòn của hệ thống treo.

Porsche triệu hồi Panamera và Taycan do lỗi ở hệ thống treo 2021-porsche-panamera-120000.jpeg
Panamera 2021 bị triệu hồi tại Mỹ.

Sau khi điều tra, Porsche phát hiện ra rằng do vấn đề sản xuất của nhà cung cấp, các cánh tay đòn dưới phía trước có thể đã không được làm theo thông số kỹ thuật. Porsche cho biết thêm rằng cánh tay đòn có thể bị gãy mà không có cảnh báo trước với một tiếng rắc rắc có thể nghe được. Cũng có thể xảy ra tiếng mài lớn và tiếng động lạch cạch và vô lăng có thể bị lệch tới 45 độ trong quá trình phanh.

Việc triệu hồi ảnh hưởng đến 565 chiếc Taycan, Panamera, Panamera Turbo S, Panamera GTS, Panamera 4, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4 Executive, Panamera 4S Executive, Panamera 4S, Panamera 4S E-Hybrid và Panamera 4 E-Hybrid, tất cả đều là đời 2021.

Porsche triệu hồi Panamera và Taycan do lỗi ở hệ thống treo porsche-taycan-sales-02.jpeg
Đây là lần thứ 2 trong năm nay Porsche Taycan bị triệu hồi do lỗi ở hệ thống treo.

Để khắc phục sự cố, các đại lý sẽ thay thế các tay đòn dưới phía trước bằng các tay đòn mới được sản xuất theo thông số kỹ thuật. Porsche sẽ thông báo cho chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng trước ngày 16 tháng 7 và tiến hành sửa chữa miễn phí.

Đây không phải là lần đầu tiên Taycan được thu hồi trong những tháng gần đây. Vào tháng 3, chiếc sedan chạy điện đã bị triệu hồi cùng với một số mẫu 911, Cayman và Boxster do kết nối ren trong hệ thống treo có thể bị lỗi.

Tại Việt Nam, Panamera 2021 và Taycan đều đang được phân phối chính hãng và đã được bàn giao đến tay khách hàng. Hiện chưa có thông tin nào về việc 2 sản phẩm kể trên của Porsche có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này hay không.

Hoàng huy (Forum.autodaily.vn)

Theo Carscoops

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm