15:44  | 

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt, giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn cầu

Vài ngày sau khi một bức ảnh về chiếc Aston Martin Valkyrie bí ẩn bị rò rỉ trên mạng Internet, nhà sản xuất xe hơi Anh Quốc đã chính thức trình làng mẫu Valkyrie AMR Pro mới với nhiều cải tiến.

Siêu xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept tại Geneva Motor Show 2018. Ba năm sau đó, phiên bản sản xuất của mẫu xe này chính thức được trình làng với một loạt những thay đổi. Aston Martin cho biết chiếc AMR Pro đã được chia sẻ thiết kế cơ bản với chiếc xe đua Le Mans Hypercar.

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt, giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn cầu aston-martin-valkyrie-amr-pro-1.jpg

Aston Martin Valkyrie AMR Pro - xe đua mạnh 1.000 mã lực

So với chiếc Valkyrie tiêu chuẩn, phiên bản AMR Pro được bổ sung thêm cánh gió phía sau mới. Ngoài ra, khung gầm bằng sợi carbon đã được sửa đổi với chiều dài cơ sở tăng thêm 380 mm, cùng chiều rộng trục bánh trước và sau cũng tăng thêm lần lượt 96 mm và 115 mm.

Những thay đổi khí động học chính bao gồm bộ chia gió trước carbon với thiết kế nổi bật, hốc bánh xe và các khe hướng gió, tản nhiệt cũng được được tinh chỉnh thiết kế. Ngoài ra, phiên bản Valkyrie AMR Pro này vẫn dùng gương chiếu hậu truyền thống thay vì camera như trên bản Valkyrie tiêu chuẩn sử dụng trên phố.

Những tinh chỉnh về thiết kế giúp Aston Martin Valkyrie AMR Pro có được lực bám xuống đường gấp đôi so với Valkyrie chạy phố.

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt, giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn cầu aston-martin-valkyrie-amr-pro-2.jpg

Aston Martin Valkyrie AMR Pro có lực bám xuống đường gấp đôi so với Valkyrie chạy phố

Bên dưới thân xe hoàn toàn mới, Valkyrie AMR Pro loại bỏ hệ thống hybrid của mẫu Valkyrie thông thường và thay vào đó là động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L do Cosworth phát triển. Khối động cơ này có vòng tua đạt mức 11.000 vòng/phút, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Aston Martin cho biết Valkyrie AMR Pro sẽ mang lại “hiệu suất tiệm cận với một chiếc xe đua Formula 1”.

Valkyrie AMR Pro nhanh đến mức nhà sản xuất ô tô cho biết nó có thể hoàn thành hết một vòng đua Le Mans trong 3 phút 20 giây, gần ngang bằng với những chiếc xe đua LMP1.

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt, giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn cầu aston-martin-valkyrie-amr-pro-3.jpg

Aston Martin Valkyrie AMR Pro có hiệu suất tiệm cận với một chiếc xe đua Formula 1

“Toàn bộ chương trình Aston Martin Valkyrie là một cuộc phiêu lưu phi thường trong lĩnh vực kỹ thuật”, Giám đốc điều hành Aston Martin, Tobias Moers, cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, ông Tobias Moers cho biết thêm Valkyrie AMR Pro là minh chứng cho cam kết của Aston Martin trong việc tạo ra những mẫu xe hiệu suất thuần túy và DNA hiệu suất này sẽ luôn xuất hiện trên các sản phẩm trong tương lai của Aston Martin.

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt, giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn cầu aston-martin-valkyrie-amr-pro-4.jpg

Valkyrie AMR Pro có thể hoàn thành hết một vòng đua Le Mans chỉ trong 3 phút 20 giây

Khách hàng mua Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ được tham dự một ngày trải nghiệm đường đua do Aston Martin tổ chức tại nhiều đường đua khác nhau trên thế giới, kèm theo bữa tối cho khách VIP và trang phục đua FIA độc quyền.

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt, giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn cầu aston-martin-valkyrie-amr-pro-6-e1624841421230.jpg

Khách hàng mua Valkyrie AMR Pro sẽ nhận được một loạt ưu đãi độc quyền

Chỉ 40 chiếc Valkyrie AMR Pro được sản xuất, trong đó bao gồm hai nguyên mẫu. Xe dự kiến được giao đến tay khách hàng vào quý 4 năm nay.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm