15:51  | 

Toyota Land Cruiser 2022 nhá hàng, chốt lịch ra mắt vào ngày 9/6

Sau rất nhiều mong chờ cuối cùng Toyota Land Cruiser 2022 cũng chính thức được chốt lịch ra mắt người dùng toàn cầu vào ngày 9/6 tới. Màn ra mắt sẽ được phát trực tiếp trên kênh YouTube của hãng.

Đoạn clip nhá hàng dài 6 giây là tất cả những gì Toyota sẵn sàng chia sẻ trong thời điểm hiện tại, nhưng với tiêu đề của video là "Teaser 1”. Do đó, nhiều khả năng, Toyota sẽ còn tung thêm các video nhá hàng bổ sung cho Land Cruiser 2022  trong những ngày tới. Trong khi đó, hầu hết các bí mật của Land Cruiser đã được tiết lộ nhờ một tài liệu nội bộ bị rò rỉ cách đây vài tuần, tiết lộ một phần thông số kỹ thuật.

Chuyển sang sử dụng nền tảng TNGA-F, LC300 sẽ loại bỏ động cơ V8 và chuyển sang động cơ xăng V6, 3.5L tăng áp và động cơ diesel V6, 3.3L. Động cơ xăng cho công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, trong khi động cơ diesel sản sinh công suất tối đa 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Toyota Land Cruiser 2022 nhá hàng, chốt lịch ra mắt vào ngày 9/6 next-gen-toyota-land-cruiser-renderings.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Land Cruiser 2022

Về kích thước tổng thể, mỗi phiên bản sẽ có kích thước khác nhau. Cụ thể, phiên bản GR Sport mới sẽ có chiều dài tổng thể 4.965 mm, trong khi biến thể cao cấp nhất sẽ có chiều dài 4.985 mm. Land Cruiser mới sẽ cao 1.945 mm, rộng 1.990 mm (đối với phiên bản GR Sport). Tất cả các biến thể của Land Cruiser 2022 đều có chiều dài cơ sở 2.850 mm.

Ngoài ra, bình xăng của Land Cruiser mới giờ đây nhỏ hơn 15 lít so với phiên bản tiền nhiệm để cắt giảm trọng lượng do động cơ V6 không ngốn nhiều xăng như động cơ V8 trước đó. Mẫu SUV body-on-frame được coi như một bản xem trước gián tiếp của Tundra mới vì chiếc bán tải này chắc chắn sẽ sử dụng nền tảng tương tự.

Toyota Land Cruiser 2022 nhá hàng, chốt lịch ra mắt vào ngày 9/6 next-gen-toyota-land-cruiser-renderings-1.jpg

Toyota Land Cruiser 2022 hứa hẹn sẽ sở hữu thiết kế ngoại thất hiện đại hơn

Những hình ảnh rò rỉ trước đó cho thấy Land Cruiser 2022 sẽ sở hữu thiết kế ngoại thất hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được phong cách đặc trưng đã làm nên tên tuổi của Land Cruiser. Nội thất của xe cũng nhận được nhiều thay đổi lớn, bao gồm hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch, hệ thống âm thanh JBL 14 loa và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với cặp màn hình 11,6 inch.

Một số tính năng khác đã được xác nhận bao gồm màn hình HUD và điều hòa tự động 4 vùng. Trong khi đó, phiên bản GR Sport sẽ là phiên bản Land Cruiser LC300 duy nhất được trang bị hệ thống treo điện tử Kinetic Dynamic Suspension System (KDSS) với khóa vi sai trước và sau.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm