08:05  | 

Báo chí thế giới nói về sự hiện diện của VinFast tại Mỹ và châu Âu

Không chỉ nhận được sự quan tâm của truyền thông trong nước, thông tin VinFast bắt đầu hoạt động tại thị trường Mỹ và một số nước tại châu Âu cũng được nhiều trang tin lớn trên thế giới đưa tin.

Ngày 12/7, VinFast chính thức công bố kế hoạch bán xe của mình tại 5 thị trường nước ngoài đầu tiên. Mỹ, Canada, Pháp, Hà Lan và Đức là 5 thị trường trọng điểm nằm trong kế hoạch mở rộng kinh doanh của VinFast ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. Để tiếp cận địa bàn, hơn một năm qua, VinFast đã gấp rút hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh ở các quốc gia sở tại.

Báo chí thế giới nói về sự hiện diện của VinFast tại Mỹ và châu Âu vinfast-vf33-1-e1611318550597.jpeg
VinFast chính thức công bố kế hoạch bán xe của mình tại 5 thị trường nước ngoài đầu tiên.

Về nhân sự, cùng với nòng cốt là đội ngũ quản lý cấp cao người Việt, VinFast đã thu hút nhiều chuyên gia ô tô và kinh doanh giàu kinh nghiệm đến từ các hãng xe hàng đầu như Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan... tham gia hoàn thiện hệ thống, mở rộng mạng lưới đối tác, chuẩn bị cho việc gia nhập thị trường.

Báo chí thế giới nói về sự hiện diện của VinFast tại Mỹ và châu Âu vinfast-vf32-1-1200x1039.jpeg
VF e35 và VF e36 sẽ là 2 sản phẩm chiến lược của hãng.

Đại diện cho các thị trường, ông Jeremy Snyder - Giám đốc Phát triển thị trường của VinFast Mỹ, (người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý cấp cao tại Tesla) chia sẻ: “Với những dòng xe thông minh được bảo chứng bởi năng lực nghiên cứu và sản xuất của VinFast, chúng tôi tự tin rằng VinFast có thể cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ hiện nay”.

Báo chí thế giới nói về sự hiện diện của VinFast tại Mỹ và châu Âu vinfast-vf32-4-e1611318435547.jpeg
Nội thất xe điện của VinFast.

Không chỉ nhận được sự quan tâm của truyền thông trong nước, thông tin VinFast bắt đầu hoạt động tại thị trường Mỹ và 4 nước tại châu Âu cũng được nhiều trang tin lớn trên thế giới đưa tin. Đầu tiên phải kể đến chuyên trang Car and Drive nổi tiếng của Mỹ. Với tiêu đề "VinFast của Việt Nam chuyển bị bán xe Crossover chạy điện tại Mỹ", Car and Drive cho biết VinFast sẽ bắt đầu bán những chiếc crossover chạy điện cỡ trung và nhỏ gọn của mình ở California vào năm 2022.

Báo chí thế giới nói về sự hiện diện của VinFast tại Mỹ và châu Âu screen-shot-2021-07-15-at-235217.png
Car and Drive đưa tin về VinFast.

- VinFast, công ty sản xuất ôtô đầu tiên của Việt Nam, thông báo đã thành lập trụ sở chính tại Mỹ và cho biết sắp tới sẽ mở các phòng trưng bày tại California.

- Công ty có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ với hai mẫu crossover chạy điện là VFe35 và VFe36 và đang nhắm đến việc bắt đầu bán hàng vào tháng 3 năm 2022.

- VinFast chiếm 8,4% thị phần tại Việt Nam nhưng cho biết họ sẽ cần huy động thêm vốn để tài trợ cho việc mở rộng toàn cầu.

Trên đây là 3 ý chính mà những người bạn Car and Drive đã đưa tin về kế hoạch bán xe điện tại Mỹ của VinFast. Chuyên trang đến từ Mỹ cũng tiết lộ, ban đầu, VinFast đặt mục tiêu doanh số 56.000 xe điện vào năm 2022, nhưng sự thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu đã buộc VinFast phải giảm mục tiêu đó xuống còn 15.000 chiếc.

Báo chí thế giới nói về sự hiện diện của VinFast tại Mỹ và châu Âu vinfast-vf33-3-1200x683.jpeg
France24 nhận định Vinfast sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là khi đối đầu với các thương hiệu lớn như Volkswagen và Tesla của Elon Musk.

Trang France24.com của Pháp cũng đã đưa tin về động thái mới của hãng xe Việt. Pháp cũng là 1 trong 5 thị trường mà VinFast nhắm đến trong kế hoạch ban đầu mở rộng ra toàn cầu. France24 cho biết VinFast sẽ sản xuất xe tại Việt Nam và xuất đi các thị trường. Trang tin của Pháp cũng nhận định Vinfast sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là khi đối đầu với các thương hiệu lớn như Volkswagen và Tesla của Elon Musk.

Báo chí thế giới nói về sự hiện diện của VinFast tại Mỹ và châu Âu screen-shot-2021-07-16-at-001645.png
Chuyên trang ô tô, xe máy của Malaysia đưa tin về VinFast.

Chuyên trang tổng hợp CNA của Singapore cũng đưa tin về sự kiện này của VinFast. Ngoài những ý chính trên, chuyên trang này cũng nhấn mạnh việc mẫu xe điện VF e34 đã nhận được 25.000 đơn đặt hàng tại Việt Nam sau khi ra mắt. Một chuyên trang về ô tô, xe máy khá nổi tiếng khác của Đông Nam Á cũng đưa tin về sự kiện này còn có Paultan.org của Malaysia.

Ngoài 3 đơn vị truyền thông đến từ châu Mỹ, châu Âu và châu Á kể trên, thông tin VinFast sẽ tấn công vào 5 thị trường ô tô lớn ở châu Âu, châu Mỹ cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đơn vị truyền thông khác trên thế giới.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức mở bán hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 trên toàn cầu vào tháng 3/2022. Đây là các mẫu SUV điện đột phá với thiết kế ngoại thất ấn tượng, trang bị tiện ích hàng đầu phân khúc, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của NHTSA và EURO NCAP. Đặc biệt, VF e35 và VF e36 sẽ được tích hợp các tính năng ADAS (hỗ trợ lái tự động) và Smart Service (hệ thống thông tin giải trí thông minh) do VinFast cùng các đối tác nghiên cứu và phát triển.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm