10:39  | 

Chán chờ đợi xe mới quá lâu, giới nhà giàu đua nhau mua Rolls-Royce, Bentley cũ

Không muốn mất hàng tháng trời để chờ đợi một mẫu xe mới, các khách hàng đại gia chuyển sang mua những mẫu siêu xe, xe siêu sang cũ chính hãng để có xe đi luôn.

Đại dịch Covid-19 dường như đã thay đổi quan niệm của giới nhà giàu về tậu xế hộp khi họ không muốn phải chờ đợi hàng tháng trời để nhận được những mẫu xe sang hoặc siêu xe mà họ yêu thích. Thay vào đó, trong khi tình trạng tài chính của họ hầu hết đã được cải thiện nhờ ít có cơ hội chi tiêu hơn trong thời gian giãn cách xã hội, giới đại gia chơi xe lại tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến những mẫu ô tô đã qua sử dụng do xe có sẵn để giao ngay. Điều này đã khiến thị trường xe cũ trở nên sôi động hơn, đồng thời đẩy giá của những mẫu xe cũ tăng cao.

Chán chờ đợi xe mới quá lâu, giới nhà giàu đua nhau mua Rolls-Royce, Bentley cũ mclaren-765lt-design.jpg

Siêu xe McLaren 765LT đã qua sử dụng đang có giá cao hơn đáng kể so với xe mới

Theo Edmunds, tháng 6 vừa qua đã ghi nhận giá ô tô cũ tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2020. Trên thị trường xe đã qua sử dụng, những mẫu siêu xe như McLaren 765LT phiên bản giới hạn đang có giá bán cao hơn 40% so với giá niêm yết ban đầu. Điều đó cho thấy những người có tiền đang rất muốn sở hữu những mẫu xe này và muốn được nhận xe ngay lập tức.

Theo báo cáo được đăng tải trên trang Automotive News Europe, hiện tại lượng đơn đặt hàng xe Rolls-Royce đã “kín lịch”. Những đại gia chậm chân muốn tậu xe siêu sang Anh quốc này sẽ phải chờ ít nhất 6 tháng dù công ty khẳng định quá trình sản xuất không bị ảnh hưởng bởi việc thiếu chip bán dẫn.

Chán chờ đợi xe mới quá lâu, giới nhà giàu đua nhau mua Rolls-Royce, Bentley cũ rolls-royce-2021-range-1024x555.jpg

Nhiều khách hàng đại gia chuyển sang mua Rolls-Royce cũ vì không muốn mất mấy tháng chờ đợi

Có thể thấy, các tùy chọn tùy biến không giới hạn do Rolls-Royce cung cấp và khả năng cho khách hàng mới có thể lựa chọn chế tạo chiếc xe theo sở thích riêng của mình dường như đã không còn quan trọng nữa khi ngày càng nhiều người dùng chuyển sang chọn mua xe cũ.

Gerry Spahn, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Rolls-Royce tại Bắc Mỹ, cho biết khoảng 75% doanh số xe của họ đến từ chương trình chứng nhận nguồn gốc xe đã qua sử dụng Provenance, tăng đáng kể so với mức 33% trước đây. Một điểm đáng chú ý nữa là việc mua các mẫu Rolls-Royce đã qua sử dụng, người dùng cũng tránh được đáng kể tình trạng xe bị mất giá. Đơn cử như một chiếc Wraith mới sẽ bị mất 20% giá trị ngay khi rời đại lý và 40% sau 5 năm sở hữu.

Đối với Bentley, từ năm 2016 đến năm 2021, doanh số bán xe đã qua sử dụng tăng 53%, trong khi doanh số bán xe mới chỉ tăng 34%.

Chán chờ đợi xe mới quá lâu, giới nhà giàu đua nhau mua Rolls-Royce, Bentley cũ bentley-continental-gt-speed-01.jpg

Doanh số xe cũ của Bentley đang có mức tăng trưởng tốt hơn cả xe mới

Các chương trình chứng nhận dành cho xe đã qua sử dụng như “Ferrari Approved” bao gồm việc kiểm tra cẩn thận các chi tiết đối với các mẫu xe được thực hiện bởi những nhân viên kỹ thuật có chứng chỉ nhằm đảm bảo rằng mọi thứ đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao của công ty. Ngoài ra, các chương trình này cũng bao gồm việc bảo hành và hỗ trợ khi gặp sự cố trên đường giúp các chủ xe an tâm hơn.

Bên cạnh việc có lợi cho người mua xe cũ, chiến lược này còn có lợi cho các thương hiệu xe hơi. Theo số liệu thống kê, các chương trình bán xe cũ chính hãng thu hút rất nhiều khách hàng mới cho các hãng xe với một tỷ lệ lớn sẽ trở thành khách hàng mua xe mới trong lần mua tiếp theo của họ. Đối với các thương hiệu xe siêu sang như Bentley, chương trình bán xe cũ chính hãng cũng là điểm khởi đầu của các khách hàng trẻ do giá xe thấp hơn nhiều so với xe mới.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm