09:34  | 

Chi tiết hệ truyền động Kia Sportage 2023, đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V

4 tuần sau khi Kia công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu Kia Sportage hoàn toàn mới, đến nay hãng xe Hàn Quốc mới công bố chi tiết hệ truyền động của mẫu SUV cỡ trung này.

Kia sẽ bán Sportage mới ở cả hai phiên bản trục cơ sở dài và trục cơ sở ngắn tùy thuộc vào thị trường, đi kèm với một số loại động cơ khác nhau. Tại thời điểm ra mắt, Kia Sportage 2023 sẽ được trang bị động cơ 1.6 TGDI 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.0L, cho công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 426 Nm.

Chi tiết hệ truyền động Kia Sportage 2023, đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V 2023-kia-sportage-global-1.jpg

Kia Sportage 2023 sở hữu diện mạo mới rất táo bạo

Động cơ 1.6L TGDI kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hộp số sàn 6 cấp. Động cơ diesel R2.0L đi kèm với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Kia cho biết trong thời gian tới hãng sẽ bổ sung thêm các động cơ diesel và xăng khác cùng các phiên bản động cơ hybrid và plug-in hybrid.

Chi tiết hệ truyền động Kia Sportage 2023, đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V 2022-kia-sportage-1.jpg

Kia Sportage 2023 được cung cấp đa dạng các lựa chọn động cơ

Kia Sportage 2023 được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc N3 của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc giúp xe có khả năng vận hành tốt hơn khi chạy off-road. Mẫu SUV này được trang bị chế độ chạy địa hình hoàn toàn mới Terrain Mode tự động điều chỉnh các cài đặt khác nhau tùy thuộc vào điều kiện địa hình bao gồm tuyết, bùn và cát. Các chế độ lái Comfort, Eco, Sport và Smart cũng có sẵn để lái xe trên đường trường.

Chi tiết hệ truyền động Kia Sportage 2023, đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V 2023-kia-sportage-global-2.jpg

Kia Sportage 2023 được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc N3 của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc

Ngoài ra, Sportage cũng được trang bị Hệ thống treo điều khiển điện (ECS) cung cấp khả năng kiểm soát giảm xóc liên tục trong thời gian thực. Các mẫu xe hybrid và plug-in hybrid cũng sẽ có hệ thống E-Handling công nghệ cao của Kia.

Chi tiết hệ truyền động Kia Sportage 2023, đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V 2023-kia-sportage-global-3.jpg

Xe sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến

Về các trang bị an toàn, Kia Sportage 2023 được cung cấp rất nhiều các công nghệ an toàn tiên tiến bao gồm Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) của Kia cũng như Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ lái xe trên cao tốc (HDA) và Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng (NSCC). Bên cạnh đó, Sportage mới cũng nhận được hệ thống Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa tương tự như các mẫu Kia, Hyundai và Genesis khác.

Về phong cách thiết kế, Kia Sportage 2023 gây ấn tượng với ngoại thất mới táo bạo nhờ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United của Kia. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ màu đen kết hợp với cụm đèn pha nổi bật và dải đèn LED ban ngày hình boomerang rất ấn tượng.

Chi tiết hệ truyền động Kia Sportage 2023, đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V 2023-kia-sportage-global-5.jpg

Cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau bằng một thanh ánh sáng giúp Sportage nổi bật từ phía sau

Những điểm nhấn nổi bật khác bao gồm phần mái xe màu đen và một đường viền chrome kéo dài đến trụ D. Cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau bằng một thanh ánh sáng giúp Sportage nổi bật từ phía sau.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, Kia Sportage 2023 sẽ được trang bị các mâm xe 17, 18 và 19 inch. Những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu xe có ngoại hình độc đáo hơn có thể lựa chọn bản Sportage X-Line mới. Phiên bản này có cản trước sửa đổi, các điểm nhấn màu đen và giá nóc thể thao hơn. Sportage X-Line cũng sẽ đi kèm với các chi tiết nội thất đặc biệt như như ốp gỗ trang trí màu đen cùng chỉ khâu trên ghế ngồi màu đen hoặc xanh lá.

Chi tiết hệ truyền động Kia Sportage 2023, đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V 2023-kia-sportage-global-6.jpg

Chi tiết hệ truyền động Kia Sportage 2023, đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V 2022-kia-sportage-4.jpg

Khoang nội thất hiện đại của Kia Sportage 2023

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Kia Sportage 2023 được đánh giá là cao cấp hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và mang hơi hướng của mẫu Kia Sorento mới nhất. Điều đáng nói ở đây là Sportage được trang bị cửa gió điều hòa với thiết kế mang hiệu ứng 3D khá ấn tượng.

Một trong những thay đổi lớn nhất phải kể đến là cụm điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, trong đó nổi bật là núm xoay chuyển số và bộ chọn chế độ lái, cùng các nút điều khiển chức năng sưởi/thông gió cho ghế trước. Xe được trang bị màn hình cảm ứng 12 inch kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch.

Chi tiết hệ truyền động Kia Sportage 2023, đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V 2023-kia-sportage-global-11.jpg

Chi tiết hệ truyền động Kia Sportage 2023, đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V 2023-kia-sportage-01.jpg

Cận cảnh màn hình cong cỡ lớn của Kia Sportage 2023

Kia Sportage mới sẽ được tung ra thị trường quốc tế trong năm nay dưới dạng mô hình 2022 trước khi cập bến thị trường Mỹ vào năm sau dưới dạng mô hình 2023.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm