Kawasaki W250 SE “cực hiếm” có giá bán hơn 100 triệu đồng tại Việt Nam

Thiết kế cổ điển đặc trưng, thuần classic, động cơ 250 phân khối, nước sơn bóng cuốn hút chính là một số đặc điểm nổi trội của của Kawasaki W250 phiên bản Special Edition.

Một cửa hàng Kawasaki chính hãng tại Hà Nội đang trưng bày, rao bán chiếc W250 Special Edition. Theo nhân viên của hãng, tại Việt Nam hiện chỉ có khoảng 10 chiếc.

Kawasaki W250 SE “cực hiếm” có giá bán hơn 100 triệu đồng tại Việt Nam Kawasaki W250 SE  (3).jpg
Kawasaki W250 phiên bản Special Edition.

Chiếc trong bài mặc dù đã qua sử dụng, chạy được gần 1.000Km nhưng hầu như tất cả những gì trên chiếc xe đều giữ nguyên bản, từ nước sơn, cặp kính chiếu hậu cho đến bộ lốp.

Kawasaki W250 là một trong những mẫu xe cổ điển được khá nhiều người yêu thích. Xe có thiết kế của những mẫu xe thập niên 70, 80 với bình xăng hình giọt nước được làm nối với yên tạo một mảng liền mạch thoải đều từ đầu xe xuống tới yên sau.

Kawasaki W250 SE “cực hiếm” có giá bán hơn 100 triệu đồng tại Việt Nam Kawasaki W250 SE  (5).jpg
Bảng điều khiển với hai đồng hồ tròn đúng chuẩn cổ điển với bên báo tua và bên báo tốc độ.

Bên cạnh đó, một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của Kawasaki W250 SE chính là thiết kế nhỏ gọn, yên thấp và mang đến vị trí ngồi thoải mái cho người điều khiển. Xe có chiều dài 2.075 mm, rộng 755 mm, cao 1.055 mm. Khoảng sáng gầm là 170 mm, tổng trọng lượng thô của xe 160 kg và bình xăng 13 lít.

Tay lái của W250 SE đặt cao và vị trí gác chân tiện lợi cho cảm giác lái thoải mái, cụm đèn pha tròn to nhô ra phía trước đặc trưng của những mẫu xe hoài cổ. Bảng điều khiển với hai đồng hồ tròn đúng chuẩn cổ điển với bên báo tua và bên báo tốc độ.

Kawasaki W250 SE “cực hiếm” có giá bán hơn 100 triệu đồng tại Việt Nam Kawasaki W250 SE  (2).jpg
Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của Kawasaki W250 SE chính là thiết kế nhỏ gọn, yên thấp và mang đến vị trí ngồi thoải mái cho người điều khiển.

Tuy nhiên, bên phía động hồ báo tốc độ còn tích hợp một màn hình LCD đơn sắc nhỏ nằm dưới để hiển thị các thông tin về độ dài quãng đường đi được. Nhược điểm của W250 SE hoặc cả bản tiêu chuẩn là vẫn chưa có báo xăng.

Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc hai lò xo đằng sau. Trong khi đó, lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa Tokico trên bánh trước có đường kính 300 mm và phanh tang trống (phanh đùm) sau. Xe sử dụng vành nan trước/sau lần lượt là 18 và 17 inch, kết hợp cùng lốp 90/90 và 110/90.

Kawasaki W250 SE “cực hiếm” có giá bán hơn 100 triệu đồng tại Việt Nam Kawasaki W250 SE  (1).jpg
Kawasaki W250 là một trong những mẫu xe cổ điển được khá nhiều người yêu thích.

Kawasaki W250 SE sử dụng khối động cơ xăng SOHC, xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu loại chế hòa kí truyền thống, dung tích 249 phân khối. “Sức mạnh” này tạo ra công suất tối đa 18 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 18 Nm từ 5.500 v/ph. Hộp số 5 cấp và động cơ khởi động bằng điện và không có cần đạp.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)