10:45  | 

Mitsubishi Airtrek 2022 – Phiên bản chạy điện của Outlander ra mắt

Sau chiến dịch nhá hàng dài hơi, cuối cùng hãng xe Nhật Bản đã chính thức giới thiệu mẫu SUV thuần điện Mitsubishi Airtrek tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc. Xe được sản xuất bởi GAC Mitsubishi Motors (GMMC), một liên doanh giữa Mitsubishi và Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC).

Về thiết kế ngoại thất, Airtrek nổi bật với mặt trước áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, đi kèm với cụm đèn trước hai tầng gợi nhớ đến mẫu Mi-Tech Concept, bao gồm đèn chiếu sáng ban ngày nằm phía trên đèn pha chính hình chữ L.

Vì là một mẫu xe thuần điện EV nên cụm lưới tản nhiệt và phần còn lại của cản trước được thiết kế khép kín với khe hút gió nổi bật duy nhất nằm ở phía dưới. Dọc hai bên thân xe, Airtrek có các tay nắm cửa phẳng giống như Aion V, nhưng các trụ C được sơn đen, tạo ra kiểu dáng “mái nổi”.

Mitsubishi Airtrek 2022 – Phiên bản chạy điện của Outlander ra mắt 2022-mitsubishi-airtrek-ev-suv-reveal-china-1.jpg

Mitsubishi Airtrek 2022 ra mắt tại Trung Quốc

Vòng ra phía đuôi xe, cụm đèn hậu hình chữ T kéo dài về phía chắn bùn sau, kết hợp với phần cửa cốp sau hình lục giác vỏ sò khá ấn tượng. Không giống như Aion V, thiết kế cản sau mang đến một cái nhìn đơn giản hơn. Aion V có chiều dài 4.586 mm, rộng 1.920 mm và cao 1.728 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.830 mm, nhỏ hơn Outlander.

Mitsubishi Airtrek 2022 – Phiên bản chạy điện của Outlander ra mắt 2022-mitsubishi-airtrek-ev-suv-reveal-china-2-850x445.jpg

Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình chữ T

Những hình ảnh chính thức từ Mitsubishi cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về nội thất của Airtrek với thiết kế tối giản. Những điểm nhấn nổi bật bao gồm màn hình thông tin giải trí cỡ lớn được đặt phía trên các khe hút gió trung tâm trên bảng táp-lô. Màn hình cảm ứng được tách biệt khỏi cụm đồng hồ, khác với cách tiếp cận màn hình hợp nhất của Aion V.

Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm được đặt cao bao gồm núm xoay chọn chế độ lái, khay để cốc, bộ sạc không dây và không gian chứa đồ bổ sung nằm bên dưới khu vực này.

Mitsubishi Airtrek 2022 – Phiên bản chạy điện của Outlander ra mắt 2022-mitsubishi-airtrek-ev-suv-reveal-china-3-850x448.jpg

Nội thất Mitsubishi Airtrek 2022 được thiết kế theo phong cách tối giản

Hiện tại, Mitsubishi vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hệ thống truyền động, nhưng do được phát triển dựa trên Aion V, nên Airtrek sẽ sử dụng cùng một nền tảng GAC Electric Platform 2.0 (GEP 2.0). Đối với Aion V, mẫu xe này được trang bị động cơ điện đặt phía trước có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe có khả năng di chuyển quãng đường từ 500 đến 680 km, tùy thuộc vào từng biến thể.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm