11:03  | 

Muốn nhận sớm Toyota Land Cruiser 2022, khách hàng phải chi thêm vài trăm triệu

Nếu muốn sở hữu mẫu Toyota Land Cruiser 2022 trong năm nay, khách hàng sẽ phải chi thêm vài trăm triệu đồng để mua phụ kiện đi kèm.

Mẫu SUV hạng sang Toyota Land Cruiser 2022 hoàn toàn mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 8/7 với rất nhiều nâng cấp chú ý đã lập tức thu hút sự quan tâm rất lớn của khách hàng. Xe sẽ chính thức có mặt tại các đại lý Toyota trên toàn quốc từ ngày 05/08/2021 với giá khởi điểm từ 4,06 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khảo sát tại một số đại lý, Toyota Land Cruiser 2022 đang bị thổi giá thêm vài trăm triệu đồng nếu người mua muốn nhận xe sớm. Cụ thể, tại một số đại lý ở Hà Nội và TP.HCM khách hàng muốn mua Land Cruiser phải ký hợp đồng mua thêm phụ kiện trị giá khoảng 200-300 triệu đồng, nếu không sẽ không được nhận xe sớm.

Gói phụ kiện theo xe bao gồm phim cách nhiệt, phủ ceramic, lót sàn, màn hình gối đầu, cách âm chống ồn, máy lọc không khí, camera hành trình... Trong khi đó, thực tế, khách hàng có thể tự nâng cấp các gói phụ kiện này với chi phí chỉ bằng khoảng một nửa, tức chỉ từ 100-150 triệu đồng. Thậm chí, có một số đại lý còn đưa ra gói phụ kiện đi kèm lên đến 400 triệu đồng bao gồm dán kính, trải sàn, phủ ceramic, màn hình giải trí cho ghế sau, chống ồn, camera hành trình...

Muốn nhận sớm Toyota Land Cruiser 2022, khách hàng phải chi thêm vài trăm triệu Toyota Land Cruiser 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 4,06 tỷ đồng land-cruiser-1.jpg

Toyota Land Cruiser 2022 có giá niêm yết khởi điểm từ 4,06 tỷ đồng tại Việt Nam

Theo các nhân viên bán hàng, thời gian giao xe dự kiến vào cuối năm 2021. Nếu khách hàng đặt muộn, kín chỗ thì sẽ nhận xe vào đầu năm 2022. Nếu không chấp nhận bỏ thêm tiền, khách hàng có thể mua xe đúng với giá niêm yết nhưng thời gian nhận xe sẽ muộn hơn khoảng cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Các đại lý cho biết hiện lượng người mua cho một năm tới đã hết, do đó không thể cam kết thời gian giao xe cụ thể. Bên cạnh đó, mức giá xe cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình thực tế trong tương lai.

Theo tiết lộ của nhân viên đại lý có khách hàng thậm chí đã chi số tiền 500 triệu đồng để chắc suất nhận được Land Cruiser 2022 sớm nhất. Rõ ràng, ở phân khúc xe vài tỷ, không ít khách hàng sẵn sàng bỏ ra thêm vài trăm triệu để sở hữu chiếc xe mà họ yêu thích trong thời gian sớm nhất. Chính tâm lý này đã tạo điều kiện cho các đại lý có thể thổi giá xe hoặc yêu cầu mua thêm phụ kiện. Nếu khách không nhất mực đòi mua xe sớm, các đại lý cũng không thể bán xe theo kiểu “bia kèm lạc” như vậy.

Muốn nhận sớm Toyota Land Cruiser 2022, khách hàng phải chi thêm vài trăm triệu Toyota Land Cruiser 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 4,06 tỷ đồng land-cruiser-2-1.jpg

Nội thất hiện đại của Land Cruiser 2022

Tại thị trường Việt Nam, Land Cruiser mới được trang bị động cơ xăng 3.5 V6 Turbo vượt trội với công suất cực đại đạt 409 hp tại vòng tua 5.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 650 Nm tại vòng tua 2.000 – 3.600 vòng/phút và hộp số tự động 10 cấp. Land Cruiser thế hệ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường hiện nay.

Những trang bị nội thất nổi bật gồm có màn hình giải trí lên tới 12.3 inch kết nối điện thoại thông minh, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, 14 loa JBL mang đến âm thanh sống động, kết nối Bluetooth và Wifi… Cùng với đó, diện tích khoang hành lý rộng hơn khi tăng tới 250mm, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng và chức năng mở cốp rảnh tay.

Bên cạnh đó, mẫu xe cũng sở hữu hàng loạt các trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm Hệ thống kiểm soát tích hợp động lực học (VDIM), Hệ thống chống ồn chủ động (ANC), Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Chức năng hỗ trợ vượt địa hình (Crawl control), Camera phát hiện người phía sau (RCD), Camera 360, Phanh tay điện tử,…

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm