08:52  | 

Người dùng đánh giá ưu nhược điểm của Mazda6 2019

Mẫu Mazda6 2.0 Premium 2019 chinh phục anh Trần Bá Thành bởi ngoại hình lịch lãm, bắt mắt, nội thất rộng rãi, nhiều công nghệ an toàn cùng chi phí bảo dưỡng dễ chịu.

Nằm trong phân khúc sedan hạng D phải chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ nhiều mẫu xe đối thủ đồng hương như Honda Accord, Toyota Camry và cả mẫu xe thương hiệu Việt như VinFast Lux A, nhưng Mazda6 vẫn có lợi thế cạnh tranh riêng để thu hút khách hàng. Mẫu sedan thương hiệu Nhật này gây chú ý với thiết kế lịch lãm, thời thượng phù hợp với cả khách hàng nam và nữ, nội thất rộng rãi cùng chi phí bảo dưỡng khá rẻ. Đương nhiên, không có mẫu xe nào là hoàn hảo.

Dưới đây là những đánh giá chân thật về ưu và nhược điểm của mẫu Mazda6 2019 của anh Trần Bá Thành sau gần 2 năm sử dụng:

Người dùng đánh giá ưu nhược điểm của Mazda6 2019 mazda6-2.jpg

Anh Trần Bá Thành trong lần xuất hiện trên Autodaily cùng chiếc Mazda6 

1. Ý tưởng mua xe và danh sách cân nhắc

Với nhu cầu mua xe để vừa phục vụ công việc (gặp gỡ đối tác và bạn bè) và gia đình (về quê và đi du lịch), mình muốn tìm kiếm một mẫu xe có ngoại thất và nội thất bắt mắt trẻ trung, khoang cabin phải đảm bảo rộng rãi, loa nghe hay, chi phí bảo dưỡng vừa phải, cùng mức giá trong tầm khoảng 1 tỷ.

Trước khi mua xe, mình cũng có tìm hiểu và liệt kê danh sách rất nhiều mẫu xe để so sánh, cân nhắc, bao gồm Kia Optima, Mazda 3, Camry 4, Lux A 2.0. Cuối cùng, mình chốt Mazda6 2.0 Premium 2019 vì mẫu xe này đáp ứng đủ các yêu cầu mình cần: Giá tối ưu, nội thất và ngoại thất mình thấy khá đẹp, và trẻ trung.

Bên cạnh đó, bản mình chọn là 2.0 Premium nên có nhiều chức năng hỗ trợ lái và an toàn. Giá xe thì hợp lý giúp mình tiết kiệm được 1 khoản tiền so với 1 vài xe cùng phân khúc. Thêm vào đó, chi phí bảo dưỡng cũng khá rẻ.

2. Những giá trị tốt mà xe mang lại cho bản thân, gia đình và công việc

Thuộc phân khúc xe hạng D, Mazda6 được thiết kế mang lại cảm giác lịch lãm, bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo được sự năng động, trẻ trung phù hợp cho cả người trẻ độ tuổi dưới 30 như mình. Mẫu xe này giúp mình tự tin hơn trong công việc và giao lưu gặp gỡ các đối tác và bạn bè, từ đó góp phần vào sự thành công trong công việc.

Ngoài ra, với khoang cabin và cốp xe khá rộng rãi, thoải mái vì vậy cuối tuần hay vào những ngày nghỉ mình có thể đưa đón gia đình đi chơi hoặc về quê và mang theo nhiều đồ một cách dễ dàng.

Người dùng đánh giá ưu nhược điểm của Mazda6 2019 mazda6.jpg
Vợ chồng anh Thành hài lòng với Mazda6 sau 2 năm sử dụng.

3. Chi phí sử dụng

Các mẫu xe Nhật vốn vẫn nổi tiếng về độ bền bỉ và lành, đặc biệt là chi phí bảo dưỡng khá mềm. Về mức tiêu thụ xăng thì khi đi trong thành phố, xe tiêu thụ khoảng 8L/100 km, đi ngoại thành chỉ mất 6L/100km. Chi phí bảo dưỡng cũng rất hợp lý. Chiếc xe của mình tầm 1,5-2 tháng đi bảo dưỡng 1 lần, mỗi lần hết khoảng 1,5 triệu.

4. Những điều nuối tiếc mà nếu xe có (chức năng thiếu so với nhu cầu)

Mazda6 2.0 Premium 2019 chưa có tính năng kết nối Apple Carplay (chức năng mình rất thích trên ô tô). Bên cạnh đó, khả năng chống ồn của xe chưa thực sự tốt, cá nhân mình đánh giá xe ồn hơn đa phần xe trong phân khúc hạng D. Màn hình nội thất xe nếu to hơn chút nữa thì nhìn sẽ hiện đại hơn. Ngoài ra, xe chưa có Camera 360 độ, chưa có cảm biến áp suất lốp và không ngả được hàng ghế sau.

5. Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng

Sau gần 2 năm sử dụng, đến nay chiếc Mazda6 của mình vẫn đang chạy rất tốt, chỉ cần chú ý thay dầu và bảo dưỡng xe đúng định kì. Trung bình khoảng 5.000km/lần bảo dưỡng một lần. Về ngoại thất, mình thường 6 tháng cho đi đánh bóng xe 1 lần để xe nhìn đẹp và luôn giữ độ mới. Nội thất thì 1 năm đi làm nội thất 1 lần để làm mới và bảo dưỡng da tốt hơn. Ngoài ra, hàng tháng mình luôn lau 1 lượt cho nội thất bằng dung dịch 3M, giúp cho nội thất luôn sạch sẽ.

6. Tổng kết

Mặc dù mẫu xe này vẫn còn một số điểm cần cải thiện nhưng nhìn chung mình khá hài lòng với người bạn đồng hành Mazda6 2.0 Premium 2019 khi đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình. Nếu được phép chấm điểm, mình đánh giá cho xe 4/5 điểm so với kỳ vọng.

Chia sẻ từ người dùng Bá Thành (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm