13:35  | 

Bán Kia Morning lên đời Hyundai Tucson, nữ người dùng đánh giá: Bắt mắt, rộng rãi và lành

Ngay từ lần đầu tiên bắt gặp chiếc Hyundai Tucson chạy trên đường, mình đã bị ấn tượng bởi vẻ đẹp rất bắt mắt, cùng khả năng vào cua chắc chắn. Sau đó, vợ chồng mình đi lái thử cả CX-5 và Tucson, rồi chốt mua luôn mẫu xe gầm cao thương hiệu Hàn Quốc.

Đó là những chia sẻ của chị Hải Yến, chủ xe Hyundai Tucson 2019 phiên bản máy dầu. Từng không thích những mẫu xe thương hiệu Hyundai nhưng hiện tại, chị Yến rất hài lòng về mẫu Tucson dù xe vẫn còn một vài hạn chế. Hãy cùng theo dõi những đánh giá của chị Yến về những ưu điểm và nhược điểm của Hyundai Tucson 2019 sau hơn 1 năm sử dụng.

1. Lý do chọn xe

Đầu tiên mình phải thú nhận với các bạn một sự thật là mình vốn rất sợ tham gia giao thông, đi đường lúc nào cũng có cảm giác các xe khác muốn đâm vào mình. Chính vì vậy, thay vì thi bằng xe máy, mình đã thi bằng ô tô trước, vì cảm giác đi ô tô, có cái che chắn xung quanh nên an toàn hơn.

Chiếc xe đầu tiên mình thường xuyên cầm lái chính là Toyota Altis 1.8. Tất nhiên đây là xe của bố mình. Khi đó mình vừa lên đại học. Mình nhận ra lái ô tô rất dễ, không sợ bị đổ.

Sau này khi lập gia đình, hai vợ chồng mình chọn mua chiếc Kia Morning bản nhập khẩu làm phương tiện di chuyển hàng ngày. Chiếc xe gắn bó với rất nhiều kỷ niệm của gia đình mình. Tuy nhiên, sau đó mình đã bán chiếc Morning này vì muốn sở hữu một mẫu xe gầm cao rộng rãi hơn bởi đối với 1 người “to cao” như mình, thì những mẫu xe sedan mình cứ có 1 cảm giác xe bị “lùn”.

Bán Kia Morning lên đời Hyundai Tucson, nữ người dùng đánh giá: Bắt mắt, rộng rãi và lành nguoi-dung-danh-gia-tucson-2019-autodaily-01.jpgChuyển từ Kia Morning lên Hyundai Tucson 2019 bản máy dầu, chị Yến và chồng rất hài lòng về mẫu xe này.

2. Danh sách cân nhắc

Danh sách những mẫu xe gầm cao để cân nhắc chọn mua thì rất nhiều nhưng mẫu xe hai vợ chồng mình mê mẩn nhất chính là GLC300. Tuy nhiên, sau khi xem xét kĩ “thực lực” thì điều kiện tài chính chưa đủ nên mình lại lăn tăn chọn giữa 3 mẫu xe này: CX-5 (Mình thích, nhưng chồng thì không), X-trail (Chồng khen chắc chắn nhưng mình không thích kiểu dáng thiết kế) và CR-V (Vượt trội hơn hẳn những mẫu xe cùng phân khúc, nhưng xe này bố mình đang sở hữu rồi nên không muốn mua nữa).

Tình cờ 1 lần tầm tháng 6/2019, khi đang di chuyển trên đường mình thấy một mẫu xe phóng từ đường bên phải nhập vào đường mình. Với vận tốc khá nhanh nhưng xe vào cua rất chắc chắn, không thấy bị lắc đuôi, và đặc biệt nhìn phần đuôi xe quá đẹp, rất giống GLC mà ko phải GLC. Mình liền phi lên để xem đó là xe gì thì hóa ra là Tucson.

Trước đây, mình thực sự không ấn tượng lắm với thương hiệu Huyndai (cái này là sở thích cá nhân thôi) nên không muốn đi xe Huyndai, nhưng không ngờ hãng lại có nhiều dòng xe nhìn bắt mắt đến vậy. Sau lần đó về 2 vợ chồng mình dành 1 ngày đi lái thử CX-5 và Tucson, so sánh các thông tin cũng như các thông số kỹ thuật, giá cả và cuối cùng chốt luôn Tucson.

3. Đánh giá những ưu điểm của xe

Từ mẫu xe hạng A lên đời xe hạng C thực sự là một bước tiến lớn. So với mẫu xe Kia Morning, Hyundai Tucson vượt trội về thiết kế, trang bị, công nghệ và khả năng vận hành, qua đó mang lại những giá trị trải nghiệm tốt hơn hẳn.

Đầu tiên, theo đánh giá chủ quan của chồng mình thì khi đi đường xa với Hyundai Tucson không còn thấy mệt mỏi nữa. Trong khi nhu cầu sử dụng xe ô tô của nhà mình rất lớn. Hơn 1 năm sử dụng chiếc Tucson này đã đi hết hơn 4 vạn km.

Một điểm cộng dành cho Tucson là hàng ghế thứ 2 có độ ngả lớn, ghế ngồi êm ái, người nhà rất thoải mái khi di chuyển những hành trình xa. Cốp sau rất rộng, mình rất thích điều này vì nhà mình hay chở đồ lỉnh kỉnh.

Bán Kia Morning lên đời Hyundai Tucson, nữ người dùng đánh giá: Bắt mắt, rộng rãi và lành nguoi-dung-danh-gia-tucson-2019-autodaily-02.jpg"Máy dầu của Hyundai vẫn là đáng đồng tiền: cực kỳ tiết kiệm", chị Yến chia sẻ.

Máy dầu của Hyundai vẫn là đáng đồng tiền: cực kỳ tiết kiệm. Có lần đang đi nhìn thấy bảng hiện mức 4.4 lít/100km, anh chồng bắt chụp ngay xong còn rất tự cao “nhìn anh đi đều chân hơn chưa, em chạy giỏi lắm 5.4 lít”. Xe rất khoẻ (công suất tối đa 185 HP, mô men xoắn cực đại 405 Nm) nên leo đèo cực thích, cảm giác không có độ trễ mỏi. Vợ chồng mình đã cùng mẫu xe này chinh phục cả tứ đại đỉnh đèo phía bắc.

Về chi phí bảo dưỡng mình thường cho vào hãng, đồ chuẩn mà không quá đắt, khu vực chờ có máy lạnh, wifi, ghế massage miễn phí... Máy dầu nên chi phí đắt hơn máy xăng 1 chút, do lượng dầu mỗi lần thay gần gấp đôi 7.4 lít thay vì 4.3 lít của máy xăng. Tuy nhiên, máy dầu lại bền bỉ hơn, tuổi thọ cao hơn do các chi tiết cao cấp hơn.

4. Một vài hạn chế của xe

Mặc dù rất hài lòng với mẫu Hyundai Tucson nhưng không phải vì thế mà mẫu xe này không có nhược điểm. Đầu tiên phải kể tới điều hòa của xe khá yếu. Đặc biệt, những người ngồi ở hàng ghế sau vào mùa hè sẽ cảm nhận rõ nhất.

Mình thích nhất cái cửa sổ trời toàn cảnh, rộng rãi, đẹp, sống ảo thì toàn ảnh nhiều like. Nhưng hại nỗi, mùa hè rất nóng, chồng mình phải mua tấm xốp dán kín lại, cả mùa hè không mở ra lần nào.

Tay lái thì mình thấy khá ổn, nhưng chồng mình lại kêu quá nhẹ, chắc phân khúc dành cho chị em phụ nữ. Tiếp nữa là hệ thống loa nghe không được hay lắm. Thi thoảng mình có di chuyển trên chiếc Navara, mình thấy loa của xe bán tải mà nghe hay hơn hẳn Tucson của mình.

5. Tổng kết

Tóm lại, với số tiền 1 tỷ đồng (đã bao gồm chi phí lăn bánh) để sở hữu một mẫu xe gầm cao khoẻ khoắn, đưa bạn đi an toàn trên mọi cung đường như Hyundai Tucson thì quả thật không phải đắn đo cân nhắc nhiều.

Bán Kia Morning lên đời Hyundai Tucson, nữ người dùng đánh giá: Bắt mắt, rộng rãi và lành nguoi-dung-danh-gia-tucson-2019-autodaily-03.jpg Chị Hải Yến và chồng đã có những kỷ niệm đáng nhớ cùng Hyundai Tucson 2019.

Theo quan điểm của cá nhân mình, những ai có chút điều kiện, nên mua 1 chiếc ô tô để đi. Nhiều người vẫn thường cho rằng “mua ô tô xong bán cái bị mất giá, thà cứ đi đâu bắt 1 chuyến taxi còn tiết kiệm hơn, lại không cần lái, không mất tiền gửi xe, xăng xe”. Nhưng khi đi đường, giữa trưa nắng cháy da, hay giữa trời mưa dông, mình vẫn luôn cảm thấy, nếu có thể, hãy cứ sở hữu một chiếc xe, Morning cũng được, i10 cũng không sao, cao hơn thì chọn những dòng xe tầm trung. Vì lý do duy nhất, mà mình đã nói ngay từ đầu: AN TOÀN hơn xe máy nhiều.

Chia sẻ từ người dùng Hải Yến (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm