10:20  | 

Người mua phát cuồng, Toyota Land Cruiser 2022 ‘cháy hàng’ ở nhiều thị trường

Toyota Land Cruiser 2022 đang là cái tên rất hot trên thị trường ô tô hiện nay. Chỉ mới ra mắt người dùng toàn cầu chưa đầy 2 tháng, mẫu SUV biểu tượng này đã nhận được lượng đơn đặt hàng rất lớn tại nhiều thị trường khiến thời gian chờ nhận xe của các vị đại gia “chậm chân” ngày càng kéo dài hơn.

Tại thị trường quê nhà Nhật Bản, theo truyền thông nước này, lượng đơn đặt hàng dành cho Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới hiện đã lên đến hơn 22.000 đơn. Trong khi đó, hạn ngạch sản xuất hàng năm của mẫu xe này cho Nhật Bản chỉ là 5.000 xe. Điều đó đồng nghĩa với người mua có thể phải chờ tới 4 năm mới được nhận bàn giao xe.

Với số lượng đơn đặt hàng quá lớn, Toyota hiện đã tạm dừng nhận thêm đơn đặt trước cho Land Cruiser 2022 thế hệ mới. Trước đó, trang Creative311 đưa tin Toyota Nhật Bản đang yêu cầu khách hàng mua xe không được bán lại cho người khác trong vòng khoảng 1 năm. Theo đó, khách hàng sẽ phải ký một cam kết xác nhận việc mua xe không nhằm mục đích xuất khẩu hoặc bán lại.  

Người mua phát cuồng, Toyota Land Cruiser 2022 ‘cháy hàng’ ở nhiều thị trường Khách hàng mua Toyota Land Cruiser 2022 phải cam kết không bán lại 2022-toyota-land-cruiser-17lc300--1.jpg

Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới đang là mẫu xe cực hot tại nhiều thị trường

Lý do đằng sau những hạn chế đặc biệt này liên quan đến nỗ lực của hãng xe Nhật nhằm ngăn chặn những mẫu Land Cruiser đời mới rơi vào tay những kẻ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu. Toyota đã từng phải đối mặt với những rắc rối khi các mẫu xe bán tải của họ trở thành lựa chọn phương tiện di chuyển phổ biến cho những kẻ khủng bố. Chính phủ Mỹ trước đó từng đặt câu hỏi cho Toyota về việc có chính xác bao nhiêu mẫu xe của hãng rơi vào tay những kẻ cực đoan.

Tại thị trường Trung Đông, Toyota Land Cruiser vẫn luôn là cái tên rất hot. Bước sang thế hệ  mới, mẫu xe này có giá bán quy đổi dao động từ 1,8 đến hơn 2 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với thế hệ cũ. Thế nhưng, mẫu xe này vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng tại đây. Theo một số nguồn tin, nguồn cung hiện tại có hạn (nhập khẩu từ Nhật Bản) chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu của thị trường giàu có này. Đây là lý do khiến giá bán thực tế của Toyota Land Cruiser 2022 tại Trung Đông cao hơn nhiều so với giá bán niêm yết.

Tình trạng những mẫu xe hot bị “đẩy” giá lên nhiều so với giá niêm yết hay bị bán theo kiểu “kia kèm lạc” vốn đã quá quen thuộc với người dùng Việt. Đáng chú ý, ngay từ trước khi ra mắt, Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới đã cháy hàng tại Việt Nam. Chính vì thế, không quá bất ngờ khi mẫu SUV vừa được ra mắt thị trường Việt đã lập tức xuất hiện tình trạng bán xe theo kiểu “bia kèm lạc”.

Người mua phát cuồng, Toyota Land Cruiser 2022 ‘cháy hàng’ ở nhiều thị trường Muốn nhận sớm Toyota Land Cruiser 2022, khách hàng phải chi thêm vài trăm triệu Toyota Land Cruiser 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 4,06 tỷ đồng land-cruiser-1.jpg

Toyota Land Cruiser 2022 có giá niêm yết khởi điểm từ 4,06 tỷ đồng tại Việt Nam

Kết quả khảo sát tại một số đại lý cho thấy Toyota Land Cruiser 2022 đang bị thổi giá thêm vài trăm triệu đồng nếu người mua muốn nhận xe sớm. Cụ thể, tại một số đại lý ở Hà Nội và TP.HCM khách hàng muốn mua Land Cruiser phải ký hợp đồng mua thêm phụ kiện trị giá khoảng 200-300 triệu đồng, nếu không sẽ không được nhận xe sớm.

Các nhân viên bán hàng cho biết thời gian giao xe dự kiến vào cuối năm 2021. Nếu khách hàng đặt muộn, kín chỗ thì sẽ nhận xe vào đầu năm 2022. Nếu không chấp nhận bỏ thêm tiền, khách hàng có thể mua xe đúng với giá niêm yết nhưng thời gian nhận xe sẽ muộn hơn khoảng cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Theo tiết lộ của nhân viên đại lý có khách hàng thậm chí đã chi số tiền 500 triệu đồng để chắc suất nhận được Land Cruiser 2022 sớm nhất.

Rõ ràng, chỉ cần nhìn vào đời cũ, lượng xe được đưa về vốn đã không nhiều, thêm nữa Toyota Land Cruiser 2022 còn đang là một cái tên rất “hot” tại thị trường quốc tế nên các khách hàng đặt mua mẫu SUV huyền thoại này có lẽ phải chờ đợi dài dài mới được nhận xe.

Bước sang thế hệ mới, Toyota Land Cruiser 2022 được phát triển trên nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture) góp phần giảm trọng lượng xe, hạ thấp trọng tâm. Khung xe được thiết kế lại nhằm giảm trọng lượng và tăng độ cứng, xe được hạ thấp trọng tâm và cải tiến cấu trúc hệ thống treo.

Ngoài ra, mẫu xe này được Toyota trang bị công nghệ tiên tiến nhất khi áp dụng hệ thống truyền động mới. Tại Việt Nam, Land Cruiser mới được trang bị động cơ xăng 3.5 V6 Turbo vượt trội với công suất cực đại đạt 409 hp tại vòng tua 5.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 650 Nm tại vòng tua 2.000 – 3.600 vòng/phút và hộp số tự động 10 cấp.Land Cruiser thế hệ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường hiện nay.

Người mua phát cuồng, Toyota Land Cruiser 2022 ‘cháy hàng’ ở nhiều thị trường Toyota Land Cruiser 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 4,06 tỷ đồng land-cruiser-7.jpg

Land Cruiser sở hữu thiết kế mới với phong cách Brutal & Sensual 

Về ngoại thất, Land Cruiser sở hữu thiết kế mới với phong cách Brutal & Sensual (Toát lên quyền uy mạnh mẽ nhưng vẫn kết nối cảm xúc với người lái). Lưới tản nhiệt và hệ thống đèn LED được nối liền mạnh và nâng cao hơn so với thế hệ trước, tạo nên sự đồng nhất và ngoại hình mạnh mẽ, hầm hố cho mẫu xe.

Đuôi xe với thiết kế hình khối mỏng hơn cho hiệu suất khí động học tốt hơn và dáng vẻ tổng thể chắc chắn, bề thế. Cửa sổ trời chỉnh điện mang lại trải nghiệm thú vị cho hành khách khi được hòa mình với thiên nhiên trên mọi hành trình.

Người mua phát cuồng, Toyota Land Cruiser 2022 ‘cháy hàng’ ở nhiều thị trường Ngắm chi tiết Toyota Land Cruiser 2022 vừa ra mắt 2022-toyota-land-cruiser-lc300-revealed-v6-engines-replace-old-v8-30.jpeg

Nội thất của xe là một sự lột xác toàn diện

Về nội thất, bảng điều khiển được thiết kế nhằm giúp người lái dễ dàng sử dụng trong mọi tình huống với những nút bấm tiện dụng. Đặc biệt, Land Cruiser thế hệ mới được trang bị thêm 3 chế độ lái (Eco / Normal / Sport) và Chế độ lựa chọn tự động trong Hệ thống thích nghi đa địa hình – Auto Multi Terrain Select giúp người lái dễ dàng chinh phục các điều kiện địa hình khác nhau.

Ngoài ra, Land Cruiser sở hữu những tiện nghi sang trọng và đẳng cấp với màn hình giải trí lên tới 12.3 inch kết nối điện thoại thông minh, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, 14 loa JBL mang đến âm thanh sống động, kết nối Bluetooth và Wifi… Cùng với đó, diện tích khoang hành lý rộng hơn khi tăng tới 250mm, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng và chức năng mở cốp rảnh tay.

Bên cạnh hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, xe còn sở hữu hàng loạt các trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm Hệ thống kiểm soát tích hợp động lực học (VDIM), Hệ thống chống ồn chủ động (ANC), Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Chức năng hỗ trợ vượt địa hình (Crawl control), Camera phát hiện người phía sau (RCD), Camera 360, Phanh tay điện tử,… Tại thị trường Việt Nam, Land Cruiser 2022 có giá từ 4,06 tỷ đồng.

Trang Nguyễn tổng hợp (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm