15:46  | 

SUV Trung Quốc Tank 600 tham vọng cạnh tranh Toyota Land Cruiser 2022

Mẫu SUV đầu bảng Tank 600 của hãng xe Trung Quốc Great Wall Motors dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay, cạnh tranh với Toyota Land Cruiser 300 hoàn toàn mới.

Toyota Land Cruiser thế hệ mới vừa ra mắt người dùng toàn cầu không lâu, nhưng có vẻ như mẫu SUV mang tính biểu tượng của hãng xe Nhật này sẽ phải đối mặt với một số đối thủ cạnh tranh đến từ Trung Quốc. Trong khi một số người có thể cho rằng Land Cruiser giữ vị trí độc tôn trong phân khúc thì nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall Motors lại muốn tạo ra một chiếc xe để cạnh tranh trực tiếp với mẫu SUV thương hiệu Nhật.

SUV Trung Quốc Tank 600 tham vọng cạnh tranh Toyota Land Cruiser 2022 gwm-tank-600.jpg

Ảnh phác thảo thiết kế của GWM Tank 600

Đó chính là mẫu GWM Tank 600. Xe dự kiến sẽ được trình làng trong năm nay và được định vị là mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu xe Trung Quốc. Câu hỏi mà nhiều người đặt ra lúc này là Tank 600 sẽ có gì để đối đầu với Land Cruiser mới – mẫu SUV đang rất hot hiện nay?

Chúng ta hãy bắt đầu bằng việc xem các bản phác thảo thiết kế của mẫu SUV sắp ra mắt. Về ngoại hình, Tank 600 dường như có thiết kế khá cơ bắp. Từ lưới tản nhiệt táo bạo phía trước, mâm xe hợp kim kích thước lớn, chắn bùn lớn và phần phía sau trông chắc chắn, chiếc SUV hàng đầu mới của GWM trông khá bắt mắt.

SUV Trung Quốc Tank 600 tham vọng cạnh tranh Toyota Land Cruiser 2022 gwm-tank-600-2.jpg

Phần đuôi của GWM Tank 600 trông khá chắc chắn

Thế nhưng, một bức ảnh rò rỉ mới đây được cho là của Tank 600 cho thấy có vẻ như phiên bản sản xuất của mẫu xe này sẽ được giảm bớt độ ngầu và hầm hố so với bản phác thảo. Đáng chú ý, nhiều ý kiến cho rằng GWM đã vay mượn cảm hứng thiết kế từ nhiều mẫu xe, bao gồm cả Toyota Land Cruiser và Nissan Patrol để thiết kế chiếc SUV cỡ lớn của họ.

SUV Trung Quốc Tank 600 tham vọng cạnh tranh Toyota Land Cruiser 2022 gwm-tank-600-3.jpg

Rò rỉ ảnh thực tế được cho là của Tank 600

Dưới mui xe, Tank 600 được cho là sẽ sử dụng động cơ tăng áp kép V6 3.0L. Được biết đến với tên gọi 6Z30, động cơ này được cho là sẽ sản sinh công suất tối đa 354 PS và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh sẽ được chuyển tới hộp số tự động 8 cấp lấy từ ZF. Ngoài động cơ tăng áp kép V6, GWM dường như cũng sẽ giới thiệu một phiên bản hybrid cho Tank 600.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm