11:29  | 

Truyền thông quốc tế nói gì về tân CEO VinFast toàn cầu?

Sự kiện ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu – được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc VinFast toàn cầu không chỉ thu hút sự quan tâm của truyền thông trong nước mà còn nhận được sự chú ý rất lớn của báo chí nước ngoài.

“VinFast muốn trở thành một thế lực ô tô toàn cầu và hãng xe này đã thuê một CEO được công nhận trên toàn cầu để hiện thực mục tiêu đó”, là những dòng mở đầu trong bài viết “Sếp Opel được bổ nhiệm vị trí CEO VinFast” của trang CarExpert.

Truyền thông quốc tế nói gì về tân CEO VinFast toàn cầu? vinfast-5.png

Trang CarExpert đăng tải bài viết về ông Michael Lohscheller trở thành CEO VinFast toàn cầu

Theo trang này, ông Michael Lohscheller, người từng giữ vị trí đứng đầu thương hiệu Opel và Vauxhall - sẽ sớm chuyển đến Việt Nam để trở thành CEO của VinFast Global, bộ phận ô tô của tập đoàn hàng đầu Việt Nam Vingroup.

Ông sẽ “chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động và sự hiện diện của VinFast trên toàn cầu”, cũng như biến nó thành “công ty xe điện thông minh toàn cầu”.

VinFast cũng sẽ mở rộng thị trường ra ngoài Việt Nam để vươn tới những thị trường xuất khẩu mới, bao gồm Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan.

Truyền thông quốc tế nói gì về tân CEO VinFast toàn cầu? Sếp ngoại đầu quân cho VinFast toàn cầu vinfast-1.png

Ông Michael Lohscheller giữ chức Tổng giám đốc VinFast toàn cầu

Trang CarExpert nhận định mặc dù ông Michael Lohscheller đã ghi dấu ấn khi dẫn dắt hãng xe Opel đạt được tăng trưởng lợi nhuận ổn định sau nhiều năm thua lỗ và chuyển đổi Opel sang thương hiệu xe điện nhưng thực tế sẽ vẫn còn rất nhiều thách thức chờ đợi ông ở phía trước.

Trang Autonews cũng đăng tải bài viết về ông Michael Lohscheller với tiêu đề “CEO Opel Lohscheller sẽ dẫn dắt VinFast tiến vào châu Âu và Bắc Mỹ”. Cụ thể trang Autonews nhấn mạnh vai trò của ông Lohscheller chịu trách nhiệm trong việc thúc đẩy VinFast trở thành "công ty xe điện thông minh toàn cầu", với trọng tâm là phát triển hoạt động kinh doanh của thương hiệu ở châu Âu và Bắc Mỹ. Ông Michael Lohscheller sẽ làm việc tại trụ sở của VinFast tại Việt Nam.

Truyền thông quốc tế nói gì về tân CEO VinFast toàn cầu? vinfast.png

Trang Autonews cho rằng ông Michael Lohscheller sẽ dẫn dắt VinFast tiến vào châu Âu và Bắc Mỹ

Theo Autonews, VinFast có kế hoạch mở bán xe tại các thị trường bao gồm Đức, Pháp, Hà Lan, Mỹ và Canada. Hãng xe Việt cũng có các trung tâm R & D ở Đức, Mỹ và Úc. VinFast chính thức mở bán những mẫu xe sử dụng động cơ xăng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019. Năm 2020, hãng xe này bán được khoảng 30.000 xe và dự báo sẽ bán được hơn 45.000 xe trong năm 2021.

VinFast đặt mục tiêu bắt đầu bàn giao những mẫu xe điện được sản xuất tại Hải Phòng cho các khách hàng trong nước ngay trong năm nay.

Trong khi đó, trang Motorauthority đăng tải bài viết với tiêu đề “VinFast thuê cựu CEO Opel làm CEO ngay trước khi ra mắt thị trường Mỹ”. Trong bài viết, Motorauthority có nhắc lại tiểu sử và những thành tích nổi bật của ông Michael Lohscheller. Theo đó, Michael Lohscheller là người có ảnh hưởng lớn giúp Opel tăng trưởng trở lại sau nhiều thập kỷ trì trệ dưới thời GM, và giúp đặt nền móng cho việc chuyển đổi Opel thành một thương hiệu xe điện.

Nhiệm vụ đầu tiên của ông Lohscheller tại Vinfast sẽ là mở rộng quy mô hoạt động và mở rộng ra nhiều thị trường hơn.

Truyền thông quốc tế nói gì về tân CEO VinFast toàn cầu? vinfast-3.png

Trang Motorauthority nhấn mạnh việc VinFast bổ nhiệm ông Lohscheller ngay trước thời điểm ra mắt thị trường Mỹ

Theo Motorauthority, VinFast mới chỉ được ra mắt vào năm 2018 với hai mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong đáng chú ý được phát triển dựa trên nền tảng của hai mẫu 5-Series và X5 thế hệ trước của BMW. Tuy nhiên, hãng xe này đã có kế hoạch chuyển đổi sang dòng xe điện hoàn toàn. Hãng đã tiết lộ bộ ba mẫu crossover chạy điện vào tháng 1 và cho biết hai trong số chúng sẽ được sử dụng cho sự kiện ra mắt năm 2022 của thương hiệu tại Mỹ và Canada. VinFast cũng có kế hoạch mở rộng sang châu Âu vào năm 2022.

Motorauthority cho rằng VinFast sẽ cần huy động tiền để tài trợ cho các kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của mình. Nhiều khả năng công ty sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ hoặc ra công chúng thông qua giao dịch đặc biệt SPAC.

Truyền thông quốc tế nói gì về tân CEO VinFast toàn cầu? vinfast-4.png

Trang Autoevolution cho rằng nhiệm vụ hiện tại của ông Lohscheller tại VinFast chính là gia tăng sức hút cho những mẫu xe điện sắp ra mắt của VinFast với người dùng quốc tế

Đối với trang Autoevolution thì cho rằng nhiệm vụ hiện tại của ông Lohscheller tại VinFast chính là gia tăng sức hút cho những mẫu xe điện sắp ra mắt của hãng với người dùng quốc tế hơn là tạo ra một dòng sản phẩm xe điện hoàn toàn mới khác.

Với tầm nhìn trở thành một trong những hãng xe điện thông minh hàng đầu thế giới, VinFast hiện đang sản xuất nhiều mẫu xe máy điện và xe bus điện cho thị trường Việt Nam và sẽ tung ra 3 mẫu xe SUV điện - VF e34, VF e35 và VF e36 lần lượt thuộc các phân khúc C, D và E - tại Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2021 và 2022.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm