09:21  | 

Mercedes-Benz GLC 2022 tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử, hé lộ nhiều thay đổi

Mercedes-Benz đang chuẩn bị cho sự ra mắt của GLC thế hệ mới và những bức ảnh mới nhất của phiên bản thử nghiệm đã tiết lộ nhiều chi tiết thiết kế mới của mẫu SUV hạng sang này.

Nguyên mẫu thử nghiệm của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới được phát hiện trên đường chạy thử lần đầu tiên vào tháng 5/2020. Kể từ đó, quá trình phát triển đã đạt được những bước tiến mới khi những mẫu xe chạy thử mới đây được các nhiếp ảnh gia chụp lại với cụm đèn pha và đèn hậu có nhiều thay đổi khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm.

Mercedes-Benz GLC 2022 tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử, hé lộ nhiều thay đổi 2022-mercedes-benz-glc-scoop-5.jpg

Mercedes-Benz GLC 2022 lộ diện trên đường chạy thử

Chiếc xe thử nghiệm với lớp ngụy trang ít nhất cho đến nay đã bị bắt gặp tại Đức, gần trung tâm kỹ thuật của Mercedes-Benz. So với các bức ảnh trước đó, Mercedes đã loại bỏ hầu hết các phần mở rộng thân xe giả khỏi mẫu xe thử nghiệm, cho chúng ta hình dung rõ hơn về phần thân xe của GLC mới phiên bản sản xuất sẽ trông như thế nào.

So với phiên bản hiện hành, GLC thế hệ mới trông rộng và bề thế hơn với thân xe bóng bẩy hơn, dễ gợi liên tưởng đến mẫu EQC thuần điện. Cụm đèn chiếu sáng thanh mảnh hơn với công nghệ full-LED, trong khi lưới tản nhiệt và cửa hút gió góp phần mang đến một diện mạo đậm chất thể thao cho mẫu SUV này.

Mercedes-Benz GLC 2022 tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử, hé lộ nhiều thay đổi 2022-mercedes-benz-glc-scoop-11.jpg

Mercedes-Benz GLC 2022 trông rộng và bề thế hơn so với phiên bản tiền nhiệm

Nhìn chung, thiết kế của GLC thế hệ mới là sự cải tiến so với phiên bản hiện hành và dễ dàng nhận ra ngay lập tức đây là phiên bản kế nhiệm của thế hệ hiện tại, trong khi đó cabin được tích hợp tất cả các công nghệ mới nhất. Cụ thể, GLC mới sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 11,9 inch mới được bố trí theo chiều dọc trên bảng điều khiển trung tâm.

Mercedes-Benz GLC 2022 tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử, hé lộ nhiều thay đổi 2022-mercedes-c-class-3.jpg

Nội thất của GLC thế hệ thứ hai sẽ mang những nét tương đồng với Mercedes-Benz C-Class (trong ảnh), với những điểm nổi bật như vô-lăng mới và cách bố trí màn hình mới

GLC mới sẽ sử dụng nền tảng MRA II cập nhật đã được ra mắt trên C-Class mới (W205). Tương tự như người anh em sedan, tất cả các biến thể của GLC sẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh với công nghệ hybrid nhẹ EQ Boost. Đối với phiên bản đầu bảng AMG hiệu suất cao sẽ là sự kết hợp của động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp kép với một mô-tơ điện đặt phía sau và một gói pin 6,1 kWh.

GLC được ra mắt vào năm 2015, như một mẫu xe thay thế cho GLK. Vào năm 2019, GLC đã nhận được một bản nâng cấp để phù hợp hơn với ngôn ngữ thiết kế cập nhật của Mercedes. Kể từ năm 2016, một biến thể GLC Coupé đã được bổ sung vào dòng sản phẩm, có đường mái dốc và phần đuôi xe được thiết kế lại.

Các đối thủ chính của Mercedes-Benz GLC thế hệ thứ hai sẽ là Audi Q5, BMW X3 và Volvo XC60.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm