09:05  | 

SUV cỡ nhỏ Hyundai Casper sắp ra mắt, cạnh tranh Kia Sonet

Danh mục sản phẩm SUV toàn cầu của Hyundai sẽ được mở rộng hơn nữa với việc bổ sung một mẫu SUV phân khúc A cỡ nhỏ hoàn toàn mới, mang tên Hyundai Casper.

Hyundai Casper dự kiến sẽ được giới thiệu trước tiên tại các thị trường Hàn Quốc và Ấn Độ, sau đó có thể được phân phối tại châu Âu với tư cách là mẫu SUV nhỏ nhất của thương hiệu xe Hàn Quốc.

Được biết đến với tên mã ban đầu là AX-1, Hyundai Casper đã được “nhá hàng” cách đây vài tháng với hai hình ảnh màu tối chỉ để lộ đèn pha đôi với đèn LED hình tròn trên cản trước và thiết kế đèn hậu dạng tổ ong tương lai. Các nguyên mẫu thử nghiệm thử nghiệm được phát hiện cũng sử dụng đèn pha tương tự như trong ảnh teaser cùng ngoại thất nhỏ gọn và một số điểm nhấn thiết táo bạo.

SUV cỡ nhỏ Hyundai Casper sắp ra mắt, cạnh tranh Kia Sonet hyundai-ax1-1a.jpg

SUV cỡ nhỏ Hyundai Casper sắp ra mắt, cạnh tranh Kia Sonet hyundai-ax1-2a.jpg

Ảnh teaser thiết kế đèn pha và đèn hậu của Hyundai AX-1

Hyundai Casper sẽ nhỏ hơn đáng kể so với Bayon, Creta, Venue và Kona – tất cả đều thuộc phân khúc SUV cỡ B hiện đang được bán tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu. Dựa trên nền tảng K1 (đang được sử dụng cho Hyundai i10), Casper được cho là sẽ có chiều dài khoảng 3,6 m.

Một số nguồn tin cho biết Casper có thể sẽ có mặt tại Hàn Quốc với động cơ 1.0L hút khí tự nhiên hoặc tăng áp, sản sinh công suất lần lượt là 75 mã lực và 99 mã lực. Trong khi đó, tại Ấn Độ, mẫu xe này có thể được cung cấp các hệ truyền động khác, bao gồm động cơ xăng 1.2L giống như các mẫu xe có kích thước tương tự đang bán trên thị trường.

Bên cạnh các lựa chọn động cơ đốt trong, Casper cũng có thể được cung cấp biến thể BEV khi BorgWarner mới đây đã xác nhận rằng một mẫu xe chạy điện hoàn toàn thuộc phân khúc A của Hyundai sẽ bắt đầu được sản xuất vào giữa năm 2023.

SUV cỡ nhỏ Hyundai Casper sắp ra mắt, cạnh tranh Kia Sonet hyundai-bayon-6.jpg

Hyundai Bayon hiện đang là mẫu SUV rẻ nhất của Hyundai tại châu Âu

Hyundai Casper được dự đoán sẽ chính thức ra mắt người dùng toàn cầu vào quý 3 hoặc quý 4 năm 2021. Qúa trình sản xuất được cho là sẽ bắt đầu vào tháng 9 này tại Hàn Quốc, sau đó sẽ là màn ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2022. Đối với phiên bản chạy điện hoàn toàn, nhiều khả năng sẽ được tung ra vào giữa năm 2023 hoặc cũng có thể sớm hơn.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm