13:44  | 

Toyota Grand Highlander sẽ ra mắt vào năm 2023 với tùy chọn động cơ hybrid?

Sáu tháng trước xuất hiện thông tin cho rằng Toyota đã đăng ký bản quyền tên gọi Grand Highlander tại Mỹ và Canada. Và giờ đây, chúng ta có thêm thông tin về phiên bản sang trọng và đỉnh cao mới của Highlander sẽ ra mắt vào năm 2023, theo Automotive News.

Thế hệ thứ tư của Toyota Highlander ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019. Mẫu SUV 3 hàng ghế này được phát triển dựa trên nền tảng TNGA của Toyota cũng đã được giới thiệu ở châu Âu và Trung Quốc trong năm nay.

Mặc dù Highlander ngày càng càng được gia tăng về kích thước mỗi lần lên đời nhưng vẫn có đông đảo khách hàng có nhu cầu sở hữu một mẫu xe lớn hơn và rộng rãi hơn, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Dòng SUV hiện tại của Toyota bao gồm mẫu Sequoia cỡ lớn (cộng với Land Cruiser Prado và Land Cruiser Series 300 không có sẵn ở Mỹ), nhưng chiếc SUV dựa trên xe tải có giá khởi điểm từ 50.500 USD, đắt hơn rất nhiều so với Highlander có giá từ 35.085 USD.

Do đó, để thu hẹp khoảng cách về giá, Toyota được cho là sẽ phát triển một biến thể Grand Highlander có thể đắt hơn Highlander một chút nhưng rộng rãi và thoải mái hơn.

Toyota Grand Highlander sẽ ra mắt vào năm 2023 với tùy chọn động cơ hybrid? 2020-toyota-highlander-145.jpg

Toyota Highlander 2020

Theo báo cáo mới nhất, Grand Highlander sẽ được sản xuất tại Indiana (Mỹ) cùng với mẫu MPV Sienna. Đương nhiên, nó sẽ dài hơn mẫu Highlander thông thường, có chiều dài tổng thể 4.950 mm, nhờ chiều dài cơ sở kéo dài và/hoặc phần nhô ra phía sau dài hơn. Điều này sẽ cung cấp nhiều khoảng không gian để chân hơn cho hành khách ở hàng ghế thứ ba và có thể là dung tích khoang hành lý lớn hơn.

Dưới nắp ca-pô, nhiều khả năng Grand Highlander sẽ được cung cấp các tùy chọn động cơ tương tự như Highlander thông thường, bao gồm động cơ V6 và hybrid 4 xi-lanh.Trong đó, động cơ hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 2.5L với hai động cơ điện để tạo ra công suất kết hợp 243 mã lực, đủ cho trọng lượng tăng thêm.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm