08:42  | 

Triumph Speed Twin 2021 sắp về Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá

Ở lần nâng cấp này, Triumph Speed Twin 2021 vẫn giữ nguyên thiết kế vốn có của phiên bản tiền nhiệm và chỉ tập trung cải thiện hiệu suất vận hành thông qua những nâng cấp về trang bị và động cơ.

Xứng danh là biểu tượng cho dòng xe mang hơi hướng thể thao hiệu suất cao của Triumph, thế hệ mới nhất của Speed Twin đã được nâng cấp đáng kể cho phiên bản 2021.

Triumph Speed Twin 2021 sắp về Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá Triumph Speed Twin 2021 vẫn giữ nguyên thiết kế vốn có của phiên bản tiền nhiệm mà chỉ tập trung cải thiện hiệu suất..jpg
Triumph Speed Twin 2021 vẫn giữ nguyên thiết kế vốn có của phiên bản tiền nhiệm mà chỉ tập trung cải thiện hiệu suất.

Với sự cải tiến toàn diện, Speed Twin thế hệ mới hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng vượt trội, khả năng xử lý linh hoạt, công nghệ tiên tiến cùng kiểu dáng hiện đại và trau chuốt hơn.

Về hiệu suất, Triumph Speed Twin 2021 chia sẻ cùng nền tảng động cơ với chiếc Thruxton R nhưng đã được tinh chỉnh lại để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5. Khối động cơ vẫn mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 98.6 mã lực tại tua máy 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm từ 4.250 vòng/phút, cao hơn khoảng 3 mã lực so với thế hệ trước đó.

Triumph Speed Twin 2021 sắp về Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá Triumph Speed Twin 2021 không còn sử dụng dây ga truyền thống, thay vào đó là bướm ga điện tử (Ride-by-Wire) nhằm đảm bảo khả năng kiểm soát ga một cách chính xác nhất..jpg
Triumph Speed Twin 2021 không còn sử dụng dây ga truyền thống, thay vào đó là bướm ga điện tử (Ride-by-Wire) nhằm đảm bảo khả năng kiểm soát ga một cách chính xác nhất.

Theo Triumph, động cơ mới trên Speed Twin hiện cho ra nhiều công suất và lực kéo ở dải vòng tua trung bình, đồng thời cải thiện khả năng phản hồi nhờ giảm 17% quán tính bằng cách sử dụng trục khuỷu và máy phát điện nhẹ hơn.

Triumph Speed Twin 2021 sắp về Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá Triumph Speed Twin 2021 có hệ thống treo trước nay đã thay đổi sang giảm xóc hành trình ngược (USD) của Marzocchi 43 mm thay cho giảm xóc KYB 41 mm trước đó..jpg
Triumph Speed Twin 2021 có hệ thống treo trước nay đã thay đổi sang giảm xóc hành trình ngược (USD) của Marzocchi 43 mm thay cho giảm xóc KYB 41 mm trước đó.

Ngoài động cơ, Speed Twin 2021 có hệ thống treo trước nay đã thay đổi sang giảm xóc hành trình ngược (USD) của Marzocchi 43 mm thay cho giảm xóc KYB 41 mm trước đó. Phanh trước vẫn dùng kẹp phanh Brembo M50 4 piston nhưng đĩa phanh được tăng kích thước lên mức 320 mm.

Triumph Speed Twin 2021 sắp về Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá Màn hình kỹ thuật số với đồng hồ analog truyền thống trên Triumph Speed Twin 2021..jpg
Màn hình kỹ thuật số với đồng hồ analog truyền thống trên Triumph Speed Twin 2021.

Trong khi đó, ở phía sau vẫn giữ nguyên phanh đĩa đơn 220 mm cùng kẹp phanh Nissin 2 piston. Tất cả đều tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

Triumph Speed Twin 2021 sắp về Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá Xứng danh là biểu tượng cho dòng xe mang hơi hướng thể thao hiệu suất cao của Triumph, thế hệ mới nhất của Speed Twin đã được nâng cấp đáng kể cho phiên bản 2021..jpg
Xứng danh là biểu tượng cho dòng xe mang hơi hướng thể thao hiệu suất cao của Triumph, thế hệ mới nhất của Speed Twin đã được nâng cấp đáng kể cho phiên bản 2021.

Bên cạnh đó, Speed Twin mới không còn sử dụng dây ga truyền thống, thay vào đó là bướm ga điện tử (Ride-by-Wire) nhằm đảm bảo khả năng kiểm soát ga một cách chính xác nhất. Với nâng cấp này, người lái nay đã có thể chọn 3 chế độ lái là Rain, Road và Sport. Mỗi chế độ sẽ có cách điều chỉnh thời gian phản hồi ống ga và kiểm soát lực kéo khác nhau.

Triumph Speed Twin 2021 sắp về Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá Triumph Speed Twin 2021 chia sẻ cùng nền tảng động cơ với chiếc Thruxton R nhưng đã được tinh chỉnh lại để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5..jpg
Triumph Speed Twin 2021 chia sẻ cùng nền tảng động cơ với chiếc Thruxton R nhưng đã được tinh chỉnh lại để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.

Một số tính năng trang bị đáng chú ý khác trên Speed Twin 2021 là màn hình kỹ thuật số với đồng hồ analog truyền thống, hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) và công nghệ an toàn chống trộm Immobiliser tích hợp vào Triumph Key. Triumph Speed Twin 2021 có 3 tùy chọn màu sơn là đỏ (Red Hopper), xám (Matt Storm Grey) và đen (Jet Black).

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm