11:00  | 

Hệ thống AWD mang lại những gì cho chiếc MG HS 2.0T Trophy?

Với mức giá sau giảm là hơn 800 triệu cho phiên bản cao nhất, chiếc MG HS 2.0T Trophy đang gần như trở thành chiếc xe duy nhất trong phân khúc C – SUV dưới 1 tỷ được trang bị hệ thống AWD với chế độ tự động và chế độ khóa vi sai trung tâm điện tử giúp cải thiện khả năng bám đường tối ưu cho chiếc xe trong nhiều điều kiện địa hình phức tạp.

Vậy AWD là gì? Hiểu đơn giản, AWD, viết tắt của cụm từ All wheel drive – Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, có khả năng tính toán và truyền công suất của động cơ đến cả 4 bánh xe tại mọi thời điểm, đem lại độ bám đường và khả năng vận hành ổn định cho chiếc xe trong hầu hết các điều kiện vận hành khác nhau như đường trơn trượt, đường tuyết hay khi vận hành ở tốc độ cao hoặc nhiều khúc cua. Cũng bởi lý do này, hệ dẫn động AWD được ngày càng được ưu tiên cho các mẫu xe SUV đời mới cũng như trở thành lợi thế để các hãng ô tô cạnh tranh với nhau.

Tại thị trường ô tô Việt Nam, với mức giá dưới 1 tỷ đồng như hiện nay, MG HS 2.0T Trophy gần như là chiếc xe duy nhất trong phân khúc C-SUV được trang bị hệ thống AWD, từ đó, đem lại sự trải nghiệm tối ưu dành cho người sử dụng.

Hệ thống AWD mang lại những gì cho chiếc MG HS 2.0T Trophy? mg-hs-01.jpg

MG HS 2.0T Trophy với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hệ thống dẫn động AWD của chiếc MG HS 2.0T Trophy, theo trải nghiệm của chúng tôi, vận hành tối ưu hơn trên đường nhựa ở tốc độ cao. Chiếc xe mang đến cảm giác bám đường tối ưu ở dải tốc 80-100km/h. Khi vận hành trên đường đèo, lực truyền đến 4 bánh cũng mang lại cảm giác chắc chắn khi phải ôm cua liên tục, xe không bị mất lực trong mỗi cú nhấn nhả đạp ga.

Tuy nhiên, xe cũng được trang bị hệ thống khóa vi sai trung tâm điện tử, giúp xe cố định lực kéo ở cầu trước và cầu sau đạt 50-50. Điều này giúp tăng cường khả năng off-road của xe tại các cung đường đất có độ bám thấp hay trơn trượt.

Và như vậy, khi kết hợp với các chế độ an toàn đồng bộ khác như Hệ thống kiểm soát phanh góc cua (CBC), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), Chức năng làm khô phanh đĩa (BDW)… cùng chứng chỉ Euro NCAP 5 sao, MG HS 2.0T Trophy mang đến cảm giác an toàn cao cho người lái trên mọi cung đường.

Hệ thống AWD mang lại những gì cho chiếc MG HS 2.0T Trophy? mg-hs-02.jpg

Mang đến cảm giác an toàn trên mọi cung đường.

Chưa dùng lại, hệ thống AWD trên chiếc MG HS 2.0T Trophy, khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cùng khối động cơ turbo 2.0L tăng áp cho công suất 225 mã lực cũng mang lại những trải nghiệm đầy hứng khởi người lái. Nếu với 3 chế độ Eco, Normal, Sport chưa đủ làm hài lòng bạn thì việc kích hoạt chế độ Super Sport ngay trên vô lăng sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Lúc này, chiếc xe sẽ hoạt động tối đa công suất, các phản ứng chân ga – phanh sẽ nhạy hơn rất nhiều, đi kèm với đó là khả năng tăng tốc tối ưu. Không những vậy, vô lăng sẽ tạo cảm giác đầm, chắc hơn tại dải tốc 100-120km/h, mang đến cảm giác “dính lưng” cho người lái.

Tuy vậy, với cung đường Hà Nội – Mai Châu (Hòa Bình) mà chúng tôi trải nghiệm, thì chiếc MG HS 2.0T Trophy vẫn đạt độ phấn khích nhất khi di chuyển trên cung đường đèo lên đỉnh Đá Trắng thuộc địa phận Hòa Bình. Cảm giác bứt tốc vượt (tại các đoạn đường cho phép) với những chiếc xe khác hay nhất là đối với những chiếc container dài là dứt khoát. Chiếc xe chuyển số mượt mà và vượt nhanh chóng. Tại các khúc cua, với ghế ngồi ôm sát tại vị trí hai ghế chính, cùng hệ thống kiểm soát lực phanh góc cua tốt, mang lại cảm giác êm ái cho hành trình.

Hệ thống AWD mang lại những gì cho chiếc MG HS 2.0T Trophy? mg-hs-03.jpg

Cảm giác lái đầy phấn khích.

Và như vậy, với chúng tôi, MG HS 2.0T Trophy giờ đây đang hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành chiếc xe đáng cân nhắc nhất phân khúc C-SUV tại Việt Nam: Thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, những tính năng an toàn vượt trội, hệ thống AWD đầy thông minh và hơn hết, là một mức giá rất hợp lý trong thời điểm này. 

Dù mới gia nhập thị trường ô tô Việt Nam trong 1 năm qua nhưng các sản phẩm của MG đang ngày càng nhận được sự quan tâm của khách hàng Việt bởi thiết kế ấn tượng, công nghệ và khả năng vận hành an toàn. Hãng cũng có những cam kết về chất lượng sản phẩm qua gói bảo hành 5 năm không giới hạn số kilomet và ngày càng mở rộng mạng lưới đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Tính đến nay đã có 20 đại lý đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên cả nước.

Anh Quân (forrum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm