10:30  | 

Mazda CX-5 2022 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thiết kế nâng cấp nhẹ

Sau loạt hình ảnh rò rỉ tại Trung Quốc cách đây vài ngày, Mazda đã chính thức giới thiệu mẫu CX-5 2022 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho thị trường Bắc Mỹ.

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mazda CX-5 nhận được những tinh chỉnh về mặt thiết kế, được cải tiến khung gầm, bổ sung nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS hơn và hệ dẫn động i-Activ AWD trở thành trang bị tiêu chuẩn.

Mazda CX-5 2022 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thiết kế nâng cấp nhẹ 2022-mazda-cx-5-facelift-1.jpg

Mazda CX-5 2022 ra mắt

Về thiết kế ngoại thất, dễ nhận thấy những thay đổi Mazda CX-5 2022 nhận được khá tinh tế nhưng vẫn rất đáng chú ý. Cản trước được thiết kế lại cùng lưới tản nhiệt cũng được tinh chỉnh với mắt lưới có chiều sâu 3D hơn. Bao quanh lưới tản nhiệt là nẹp mạ crôm dày dặn hơn kết nối với đèn pha LED mới, trong khi khe hút gió rộng hơn và được đặt thấp hơn cho phép lược bỏ các cửa hút gió bên.

Mazda CX-5 2022 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thiết kế nâng cấp nhẹ 2022-mazda-cx-5-facelift-2.jpg

Những thay đổi thiết kế của Mazda CX-5 2022 tập trung chủ yếu ở phần đầu xe

Những thay đổi ở phía sau bao gồm đèn hậu LED thanh mảnh hơn và cản sau có thiết kế mới. Mazda cũng bổ sung tùy chọn sơn ngoại thất Zircon Sand vào bảng màu cùng với một loạt thiết kế mâm xe mới. Đáng chú ý, mỗi phiên bản của Mazda CX-5 2022 đều đi kèm với những nét riêng về ngoại thất và nội thất.

Mazda CX-5 2022 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thiết kế nâng cấp nhẹ 2022-mazda-cx-5-facelift-24.jpg

Những thay đổi ở phía sau khá khiêm tốn

Bổ sung phiên bản mới

Ở lần nâng cấp này, Mazda CX-5 đã được loại bỏ phiên bản Grand Touring Reserve và thay thế bằng phiên bản 2.5 Turbo mới, trong khi biến thể cao cấp nhất hiện nay là 2.5 Turbo Signature.

Phiên bản 2.5 Turbo mới sở hữu màu sơn ngoại thất đen bóng để tạo sự khác biệt so với các phiên bản không sử dụng động cơ tăng áp, trong khi cabin có các điểm nhấn màu đỏ và đường chỉ khâu tương phản.

Phiên bản 2.5 Turbo Signature đầu bảng được bổ sung tấm ốp cùng màu thân xe, tương phản với mâm xe màu bạc sáng, trong khi cabin được bọc da Nappa và ốp gỗ cao cấp.

Mazda CX-5 2022 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thiết kế nâng cấp nhẹ 2022-mazda-cx-5-facelift-43.jpg

Điểm nhấn màu xanh lá cây trên lưới tản nhiệt

Tại châu Âu, Mazda CX-5 2022 được phân phối với các phiên bản Newground, Homura và High+. Phiên bản cơ sở được trang bị tấm chống trượt nhôm, mâm xe hợp kim 19 inch và các điểm nhấn màu xanh lá cây trên lưới tản nhiệt phù hợp với đường chỉ khâu màu xanh lá cây bên trong cabin.

Mazda CX-5 2022 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thiết kế nâng cấp nhẹ 2022-mazda-cx-5-facelift-38.jpg

tạo sự tương đồng với điểm nhấn màu xanh bên trong khoang cabin

Phiên bản Homura có lớp sơn đen bóng cao cấp hơn trên lưới tản nhiệt, cản va, vòm bánh xe, và gương chiếu hậu kết hợp với bộ mâm xe hợp kim 19 inch màu đen. Cùng với đó là các điểm nhấn màu đỏ trên lưới tản nhiệt phù hợp với đường chỉ khâu màu đỏ trên ghế bọc da màu đen bên trong.

Mazda CX-5 2022 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thiết kế nâng cấp nhẹ 2022-mazda-cx-5-facelift-3.jpg

Cuối cùng, phiên bản High+ cao cấp nhất được phân biệt với các phiên bản khác nhờ tấm ốp cùng màu thân xe ở trên cản, chắn bùn, bậc cửa kết hợp với mâm xe hợp kim 19 inch màu bạc sáng. Bên trong cabin, xe được trang bị nội thất bọc da Nappa và các họa tiết vân gỗ thật trên cửa và bảng điều khiển.

Nội thất hiện đại hơn

Tất cả các phiên bản của Mazda CX-5 2022 đều nhận được những nâng cấp tiêu chuẩn về khoang nội thất, bao gồm ghế ngồi được thiết kế lại, khay sạc điện thoại không dây Qi ở bảng điều khiển trung tâm và tính năng Mazda intelligent Drive Select (Mi-Drive) cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ lái, bao gồm cả chế độ lái Off-Road mới.

Mazda CX-5 2022 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thiết kế nâng cấp nhẹ 2022-mazda-cx-5-facelift-4.jpg

Nội thất của Mazda CX-5 cũng nhận được một số tinh chỉnh

Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,25 inch vẫn được giữ nguyên. Trang bị an toàn đã được cải tiến với các hệ thống i-Activsense bổ sung, bao gồm hỗ trợ lái xe Cruising & Traffic Support (CTS).

Mazda CX-5 2022 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thiết kế nâng cấp nhẹ 2022-mazda-cx-5-facelift-6.jpg

Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,25 inch vẫn được giữ nguyên

Bên cạnh những tinh chỉnh về mặt hình ảnh, các kỹ sư Mazda cũng đã thực hiện những cập nhật cho thân xe, khung gầm, hệ thống treo và ghế ngồi, đồng thời nâng cao sự thoải mái khi lái xe và giảm thiểu tiếng ồn đáng kể, đặc biệt là khi lái xe trên các bề mặt gồ ghề. Hộp số tự động 6 cấp giờ đây cũng nhanh nhạy hơn.

Mazda CX-5 2022 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thiết kế nâng cấp nhẹ 2022-mazda-cx-5-facelift-27.jpg

Mazda CX-5 2022 cũng nhận được những cải tiến về khung gầm, hệ thống treo và ghế ngồi mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn

Ngoài ra, hệ thống i-Active AWD hiện là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Mazda CX-5 2022 tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, các lựa chọn động cơ không có sự thay đổi, vẫn bao gồm động cơ Skyactiv-G 2.5 hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm, và động cơ Skyactiv-G 2.5 Turbo mạnh mẽ hơn, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 434 Nm.

Mazda CX-5 2022 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa đông năm nay với giá bán chưa được công bố.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm