14:14  | 

Mazda trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động AWD cho mọi mẫu SUV tại Mỹ

Không chỉ riêng CX-5 2022 bản nâng cấp, toàn bộ dòng xe CX của Mazda tại thị trường Mỹ từ phiên bản 2022 sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bốn bánh i-Activ all-wheel-drive.

Hiện tại, dòng sản phẩm SUV của Mazda tại Mỹ bao gồm CX-3, CX-30, CX-5 và CX-9 đầu bảng. Tất cả các mẫu xe này đều đã được cung cấp cả hai lựa chọn dẫn động FWD và AWD, trong đó AWD là trang bị tùy chọn.

Việc tiêu chuẩn hóa hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD đồng nghĩa với việc giá bán khởi điểm của các mẫu xe Mazda CX có thể sẽ tăng lên khi các biến thể FWD tiết kiệm hơn sẽ bị loại bỏ.

Mazda trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động AWD cho mọi mẫu SUV tại Mỹ 2020-mazda-cx-30-3.jpg

Mazda CX-30 2021

Đơn cử như Mazda CX-3 2021 phiên bản FWD có giá từ 21.965 USD, trong khi bản AWD có giá đắt hơn là 23.365 USD. Tương tự, mẫu Mazda CX-30 2021 lớn hơn một chút có giá từ 23.225 USD với biến thể FWD và từ 24.625 USD với biến thể AWD.

Quyết định của Mazda về việc chỉ cung cấp các mẫu SUV AWD tại Mỹ là một phần trong chiến lược của thương hiệu lấn sân sang phân khúc xe cao cấp. Rõ ràng là hãng xe Nhật Bản muốn cạnh tranh với BMW, Audi, Mercedes-Benz và Lexus hơn, thay vì các thương hiệu đối thủ bình dân truyền thống như Toyota, Honda và Subaru.

Mazda trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động AWD cho mọi mẫu SUV tại Mỹ 2022-mazda-cx-5-facelift-main-1.jpg

Mazda CX-5 2022

 Với nỗ lực đó, trong tương lai các mẫu xe Mazda cũng trở nên cao cấp hơn với sự trợ giúp của nền tảng dẫn động cầu sau sắp ra mắt và một loạt động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới.

Không chỉ mang đến hình ảnh cao cấp hơn, hệ thống i-Activ AWD còn giúp cải thiện hiệu suất vận hành và độ an toàn trong mọi điều kiện thời tiết nhờ được bổ sung lực kéo. Hệ thống của Mazda liên tục giám sát khả năng vận hành của xe để điều phối năng lượng thích hợp đến các bánh xe nhằm tối ưu khả năng bám đường khi xe tăng tốc cũng như khi vào cua.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm