08:10  | 

Những mẫu xe Kia được mong chờ ra mắt tại Việt Nam: Xe ngon, giá hấp dẫn

Kia Sedona 2021, Kia Cerato 2021, Kia Sonet 2021 và Kia Sportage 2022 là 4 mẫu xe Kia đang rất được mong đợi ra mắt tại thị trường Việt Nam với hàng loạt những nâng cấp đáng chú ý từ thiết kế đến tính năng, đi kèm giá bán hứa hẹn sẽ rất cạnh tranh.

Trong những năm gần đây, Kia đang là thương hiệu nổi lên với rất nhiều sự bứt phá ấn tượng. Từ việc giới thiệu mẫu Seltos từ rất sớm và lập tức khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc SUV đô thị với thiết kế hiện đại, giá bán cạnh tranh đến việc đưa mẫu Sorento thế hệ mới nhất về Việt Nam với hàng loạt trang bị hấp dẫn, thương hiệu Kia đã nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều người dùng.

Trong thời gian tới, đông đảo người dùng trong nước kỳ vọng Kia sẽ tiếp tục đưa về những mẫu xe hot mới, trong đó nổi bật là 4 cái tên gồm Kia Sedona 2021, Kia Cerato 2021, Kia Sonet 2021 và Kia Sportage 2022.

 1. Kia Sedona 2021

Kia Sedona 2021 là mẫu MPV gia đình cỡ lớn đang rất được mong chờ tại thị trường Việt Nam. Bước sang thế hệ mới, Kia Sedona sở hữu ngoại hình đẹp mắt, tính năng bên trong nâng cấp hơn hẳn so với thế hệ hiện hành. Xe đã được ra mắt người dùng toàn cầu từ tháng 6/2020 và được kỳ vọng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay.

Những mẫu xe Kia được mong chờ ra mắt tại Việt Nam: Xe ngon, giá hấp dẫn Kia Sedona 2021 nhận được 20.000 đơn đặt hàng trong vòng 2 giờ kia-sedona-2021-1.png

Kia Sedona 2021

Theo thông tin từ phía đại lý, mức giá tạm tính cho Kia Sedona 2021 mới tại Việt Nam rơi vào khoảng 1,3 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán của Kia Sedona phiên bản hiện hành dao động từ 1 tỷ đến hơn 1,5 tỷ đồng. Kia Sedona hiện đang nhận được ưu đãi giảm giá lớn tại đại lý và được coi như động thái dọn kho để đón thế hệ mới.

So với phiên bản tiền nhiệm, Kia Sedona 2021 sở hữu một diện mạo mới sắc sảo, vuông vắn và cứng cáp hơn theo chất của một chiếc SUV hơn là sự bệ vệ thường thấy của một mẫu MPV.

Đặc biệt, bước sang thế hệ mới, Kia Sedona nhận được hàng loạt công nghệ tiên tiến cùng không gian nội thất rộng rãi, thoải mái và hệ thống hỗ trợ người lái hiện đại hàng đầu phân khúc như cửa trượt thông minh chỉnh điện, cảnh báo an toàn khi mở cửa xe, cặp màn hình kép 12,3 inch cho bảng đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí thích hợp tính năng điều hướng, hệ thống đèn viền nội thất đi kèm dàn âm thanh cao cấp KELL…

Đáng chú ý, hàng ghế sau được trang bị nhiều tiện nghi mang đến cho người dùng cảm giác như đang ngồi ở một phong chờ cao cấp bao gồm ghế ngồi thư giãn Premium Relaxation Seat, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tính năng nhận diện giọng nói cho hàng ghế sau, chia sẻ vị trí xe…

Tùy từng thị trường, Kia Sedona 2021 sẽ được cung cấp những lựa chọn động cơ khác nhau bao gồm động cơ diesel và động cơ xăng.

2. Kia Cerato 2021

Kia Cerato 2021 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 4/2021 với những tinh chỉnh đáng chú ý về thiết kế mang đến một diện mạo mới trông thể thao và tương lai hơn. Theo thông tin từ phía đại lý, Kia Cerato 2021 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam ngay trong tháng 9 này và vẫn là loại lắp ráp trong nước.

Những mẫu xe Kia được mong chờ ra mắt tại Việt Nam: Xe ngon, giá hấp dẫn Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 Kia Cerato 2021 đã có mặt tại Việt Nam ce8.jpeg

Kia Cerato 2021

Về thiết kế, điểm nhấn rõ ràng nhất ở mặt trước của xe là dải đèn LED chạy ban ngày có kiểu dáng thiết kế khá giống như trên Kia EV6. Bên cạnh đó, cụm đèn pha cũng được thiết kế lại, trông thanh mảnh hơn. Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu trên Kia Cerato 2021 cũng được tái thiết kế. Cụm đèn hậu được tinh chỉnh với đồ họa chiếu sáng là những dải đèn LED đứt đoạn. Mâm xe là loại đa chấu mới.

Nội thất vẫn quen thuộc như phiên bản tiền nhiệm. Một số thay đổi đáng chú ý bao gồm phanh tay điện tử, màn hình thông tin giải trí mới kích thước lớn hơn, bảng đồng hồ đo kỹ thuật số mới và vô lăng mới. Ngoài ra, tương tự như ngoại thất, logo Kia mới cũng xuất hiện bên trong khoang cabin.

Kia Cerato 2021 tại Việt Nam nhiều khả năng vẫn được trang bị động cơ Smartstream 1.6L hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 123 PS tại 6.300 v/p và mô-men xoắn cực đại 154 Nm tại 4.500 v/p. Động cơ được kết hợp với hộp số IVT của Kia.

3. Kia Sonet 2021

Mẫu xe tiếp theo cũng được rất nhiều người dùng Việt mong chờ là Kia Sonet. Liệu Sonet có thành công như “đàn anh” Seltos, đồng thời mở ra một hướng đi mới trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi câu trả lời trong thời gian tới khi Kia Sonet 2021 dự kiến sẽ được Thaco ra mắt thị trường ngay trong tháng 9 này. Nhiều thông tin cho rằng, Kia Sonet sẽ có giá từ 500-600 triệu đồng.

Những mẫu xe Kia được mong chờ ra mắt tại Việt Nam: Xe ngon, giá hấp dẫn Những mẫu ô tô hot sắp ra mắt, khuấy động thị trường xe Việt nửa cuối năm 2021 Top 5 mẫu ô tô hàng hot sắp ra mắt thị trường Việt Nam Lộ ảnh Kia Sedona 2021 và Kia Sonet tại Việt Nam, ngày ra mắt sắp cận kề? Kia Sonet 2021: SUV cỡ nhỏ cá tính cho người trẻ năng động 02-kia-sonet-2021-india-version.jpg

Kia Sonet 2021

Về thiết kế tổng thể, Kia Sonet giống như một phiên bản thu nhỏ của Sorento. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, đèn pha LED bóng bẩy, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình giống như nhịp tim. Vẻ ngoài trẻ trung của Sonet còn được xác định bởi thiết kế và kết cấu cột C độc đáo, cửa kính hậu bo tròn, cụm đèn hậu LED cũng có kiểu dáng giống như nhịp tim, và bộ mâm xe hợp kim 16 inch cắt pha lê.

Đáng chú ý, dù là một mẫu SUV giá rẻ nhưng Kia Sonet lại được trang bị một khoang nội thất khá hiện đại. Nổi bật ở khoang lái là vô lăng 3 chấu đa chức năng, bảng đồng hồ nối liền với màn hình trung tâm khá giống với mẫu xe anh em Kia Seltos.

Ngoài ra, những trang bị của Sonet tại thị trường nước ngoài như màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch, hệ thống lọc không khí thông minh, dàn âm thanh cao cấp 7 loa Bose có loa siêu trầm, ghế lái và ghế phụ phía trước có thông gió, hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc theo âm nhạc trong xe, cùng tính năng sạc không dây cho smartphone… cũng đang rất được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên phiên bản dành cho thị trường Việt Nam.

4. Kia Sportage 2022

Mẫu xe thứ 4 trong danh sách này chính là Kia Sportage 2022. Kia Sportage từng được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, trước khi bị khai tử vào năm 2016 vì doanh số ảm đạm trước những đối thủ sừng sỏ như Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Sau hơn 5 năm, Kia Sportage 2022 thế hệ mới ra mắt với màn lột xác ấn tượng từ ngoài vào trong đã lập tức nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người dùng toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Hiện chưa có thông tin chính thức về việc liệu Thaco có đưa mẫu xe này về phân phối nữa hay không nhưng có một thực tế là mẫu xe này đang được các khách hàng Việt Nam rất mong chờ Thaco mang về nước.

Những mẫu xe Kia được mong chờ ra mắt tại Việt Nam: Xe ngon, giá hấp dẫn Thêm ảnh chi tiết Kia Sportage 2022: Mẫu crossover cực đẹp đấu Hyundai Tucson Kia Sportage 2022 gây ấn tượng với thiết kế táo bạo trong bộ ảnh thực tế đầu tiên 2022-kia-sportage-1.jpg

Kia Sportage 2022

Kia Sportage 2022 hiện đang được mở bán trên thế giới với cả hai dạng trục cơ sở ngắn và trục cơ sở dài và tùy thuộc và từng thị trường sẽ cung cấp các loại động cơ phù hợp, bao gồm plug-in hybrid, hybrid, mild-hybrid, động cơ xăng và động cơ diesel.

Về thiết kế, so với phiên bản tiền nhiệm, Kia Sportage 2022 đã thực sự lột xác về thiết kế, mang đến một diện mạo mới sang trọng nhưng cũng rất táo bạo và cá tính nhờ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United của Kia. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ lớn được hoàn thiện bằng màu đen kết hợp với cụm đèn pha nổi bật và dải đèn LED ban ngày hình boomerang rất ấn tượng.

Phong cách táo bạo tiếp tục xuất hiện ở phần đuôi xe với kiểu dáng thiết kế cửa cốp sau dễ gợi nhớ đến mẫu EV6. Tuy nhiên, Sportage sử dụng cách tiếp cập thông thường hơn với cốp sau và cửa sổ sau thẳng đứng hơn. Những điểm nổi bật khác bao gồm ốp nhựa và hốc gió cản sau với tấm ốp giả.

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Kia Sportage 2022 được đánh giá là cao cấp hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và mang hơi hướng của mẫu Kia Sorento mới nhất. Các biến thể cao cấp sẽ được trang bị màn hình kép 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp sở hữu nhiều trang bị hiện đại khác như cần số dạng núm xoay, phanh tay điện tử, ghế ngồi có sưởi và làm mát, vô lăng có sưởi, nút bấm khởi động, các chế độ lái và đi địa hình.

Rõ ràng, có thể thấy với loạt sản phẩm mới kể trên, thương hiệu Kia sẽ trở nên mạnh hơn rất nhiều trên thị trường Việt khi đây đều là những mẫu xe thiết kế đẹp, nhiều tiện nghi, giá hấp dẫn, dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm