18:57  | 

Mazda xác nhận sắp ra mắt 5 mẫu SUV mới: Người dùng thoải mái lựa chọn

Trong một thông báo quan trọng về các dòng sản phẩm tương lai của mình, Mazda đã xác nhận sẽ tung ra các mẫu CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90 vào các năm 2022 và 2023, nhằm mở rộng phạm vi dòng SUV hiện tại.

Đầu tiên là mẫu CX-50, sẽ thuộc nhóm sản phẩm cỡ nhỏ, chia sẻ nền tảng với Mazda3 và CX-30. Mẫu xe này chỉ có sẵn ở thị trường Mỹ, với quá trình sản xuất bắt đầu từ tháng 1/2022 tại nhà máy liên doanh Mazda-Toyota ở Huntsville, Alabama.

Bất chấp những tin đồn trước đó, Mazda CX-50 sẽ không phải là bản kế nhiệm của CX-5 vốn mới nhận được phiên bản nâng cấp gần đây, mà là một mẫu xe cốt lõi bổ sung cho dòng sản phẩm của thương hiệu.

Mazda xác nhận sắp ra mắt 5 mẫu SUV mới: Người dùng thoải mái lựa chọn 2022-mazda-cx-5-facelift-25.jpg

Mazda CX-5 2022

Trong khi đó, những mẫu SUV mới còn lại sẽ thuộc nhóm sản phẩm cỡ lớn, nghĩa là chúng sẽ được phát triển dựa trên nền tảng mới của Mazda. Cụ thể, CX-60 hai hàng ghế và CX-80 ba hàng ghế được thiết kế cho những con đường nhỏ hẹp của châu Âu và Nhật Bản. Ngược lại, CX-70 hai hàng ghế và CX-90 ba hàng ghế thân rộng được thiết kế dành cho Bắc Mỹ và các thị trường khác nơi người dùng ưa chuộng các mẫu xe cỡ lớn hơn.

Tại thời điểm ra mắt, mẫu xe SUV flagship CX-90 sẽ đóng vai trò như một mẫu xe thay thế trực tiếp cho CX-9 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015.

Mazda cho biết sẽ điện khí hóa toàn bộ phạm vi sản phẩm của hãng từ năm 2030. Vì vậy, loạt xe SUV mới sắp ra mắt vào năm 2022 và 2023 sẽ được cung cấp một số hệ truyền động hybrid. Trong đó, CX-60 và CX-80 sẽ có hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng bốn xi-lanh. Những mẫu xe này cũng sẽ nhận được động cơ Skyactiv-X (xăng) và Skyactive-D (diesel) thế hệ mới sáu xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48V.

Mazda xác nhận sắp ra mắt 5 mẫu SUV mới: Người dùng thoải mái lựa chọn mazda-range.jpg

Mazda sẽ điện khí hóa toàn bộ phạm vi sản phẩm của hãng từ năm 2030

CX-70 và CX-90 sẽ được cung cấp động cơ xăng sáu xi-lanh tăng áp và hệ truyền động plug-in hybrid. Cuối cùng, tại Nhật Bản, Mazda sẽ cung cấp động cơ diesel Skyactive-D sáu xi-lanh công nghệ mild-hybrid và hệ truyền động plug-in hybrid.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm