08:16  | 

Subaru Forester thế hệ mới sắp ra mắt với công nghệ hybrid của Toyota?

Subaru Forester có thể mới nhận được phiên bản nâng cấp facelift nhưng thế hệ mới của mẫu xe này đã đang trong quá trính phát triển. Subaru Forester thế hệ tiếp theo được cho sẽ là sử dụng công nghệ hybrid của Toyota và sẽ ra mắt vào năm 2023.

Khác với các mẫu xe thể thao Toyota GR86 / Subaru BRZ và các mẫu SUV chạy điện Toyota bZ4x / Subaru Solterra được đồng phát triển như các mẫu xe chị em, Subaru Forester thế hệ mới dự kiến sẽ không phải là phiên bản cải tiến của mẫu Toyota RAV4. Thay vào đó, theo báo từ trang Mag-X Nhật Bản, Subaru Forester mới sẽ được phát triển dựa trên phiên bản sửa đổi của nền tảng Subaru Global Platform.

Subaru Forester thế hệ mới sắp ra mắt với công nghệ hybrid của Toyota? subaru-forester-1024x555.jpg

Subaru Forester thế hệ mới được cho là sẽ ra mắt vào năm 2023

Tuy vậy, Subaru được cho là sẽ trang bị cho Forester mới một hệ thống full hybrid của Toyota. Theo Mag-X, hệ thống truyền động hybrid này sẽ kết hợp hai động cơ điện và động cơ xăng Atkinson cycle cùng hệ dẫn động AWD.

Đồng thời, bộ pin lớn hơn và hiệu suất được cải thiện của hệ thống truyền động hybrid sẽ giúp Subaru Forester thế hệ tiếp theo có mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải thấp hơn đáng kể so với thế hệ hiện hành.

Subaru Forester thế hệ mới sắp ra mắt với công nghệ hybrid của Toyota? 2021-toyota-rav4-phv-jdm-spec-9.jpg

Hệ truyền động hybrid hiện đang được sử dụng trên Toyota RAV4 PHEV

Subaru Forester thế hệ thứ 5 được ra mắt vào năm 2018 và nhận được phiên bản nâng cấp vào năm 2021 với những tinh chỉnh về thiết kế, các tùy chọn trang trí mới cùng nhiều trang bị an toàn hơn.

Tại Nhật Bản và châu Âu, chiếc SUV này được cung cấp động cơ e-Boxer 2.0L mild-hybrid sản sinh công suất tối đa 148 mã lực nhưng tại Mỹ, khách hàng nhận được động cơ Boxer 2.5L cho công suất đầu ra tối đa 182 mã lực. Người mua tại Nhật Bản cũng được cung cấp tùy chọn động cơ 1.8L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm