09:55  | 

Hyundai SEVEN Concept ra mắt: SUV chạy điện với khả năng tự lái ấn tượng

Hyundai vừa chính thức công bố mẫu SEVEN Concept tại triển lãm LA Auto Show 2021. Mẫu “Xe điện thể thao đa dụng” hay SUEV, được coi là bản xem trước của mẫu SUV cỡ trung Ioniq 7, thu hút những người dùng chuyển sang sử dụng xe điện với nội thất như phòng chờ, đậm chất tương lai.

José Muñoz, Chủ tịch kiêm CEO của Hyundai Motor Bắc Mỹ cho biết: “SEVEN concept thể hiện tầm nhìn sáng tạo của Hyundai và sự phát triển công nghệ tiên tiến cho tương lai di chuyển bằng điện của chúng tôi. Không gian nội thất sáng tạo, hệ thống truyền động thân thiện với môi trường cũng như các công nghệ an toàn và tiện lợi tiên tiến cho thấy một tương lai thú vị cho những khách hàng đam mê dòng SUV của Hyundai”.

Hyundai SEVEN Concept ra mắt: SUV chạy điện với khả năng tự lái ấn tượng hyundai-seven-4.jpg

Hyundai SEVEN Concept ra mắt tại triển lãm LA Auto Show 2021

Được phát triển dựa trên nền tảng Electric-Global Modular Platform (E-GMP) của công ty, mẫu SUEV này sẽ có hệ thống truyền động điện. Hyundai đặt mục tiêu xe có thể di chuyển quãng đường hơn 483 km cùng công nghệ sạc cực nhanh, cho phép xe sạc từ 10-80% pin chỉ trong 20 phút.

Hyundai SEVEN Concept ra mắt: SUV chạy điện với khả năng tự lái ấn tượng hyundai-seven-5.jpg

Với chiều dài cơ sở 3,2 m, Hyundai SEVEN Concept mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi và vô cùng thoải. Nhằm mang đến những trải nghiệm như phòng chờ, các hàng ghế truyền thống đã được thay thế bằng băng ghế dài và ghế xoay.

Hyundai SEVEN Concept ra mắt: SUV chạy điện với khả năng tự lái ấn tượng 2021-hyundai-seven-concept-5.jpg

Trong khi đó, bảng điều khiển “Universal Island” được thiết kế đặc biệt để đặt các thiết bị gia dụng như tủ lạnh mini và ngăn chứa giày dép. Phần trần xe có màn hình OLED toàn cảnh hiển thị nội dung và có thể thay đổi bầu không khí tổng thể của nội thất.

Hyundai SEVEN Concept ra mắt: SUV chạy điện với khả năng tự lái ấn tượng 2021-hyundai-seven-concept-6.jpg

Ghế của người lái xe có thể xoay và có thể thu vào để ẩn đi khi không sử dụng. Điều đó sẽ không chỉ xảy ra khi bạn đang đỗ xe, bởi vì Hyundai định hướng SEVEN như một chiếc xe tự hành. Điều đó cho phép Hyundai có thể tạo ra buống lái mỏng và nhỏ gọn hơn, tạo nhiều không gian hơn cho màn hình nhằm mang đến những trải nghiệm giống như đang ngồi ở phòng chờ hạng sang.

Hyundai SEVEN Concept ra mắt: SUV chạy điện với khả năng tự lái ấn tượng hyundai-seven-2.jpg

Theo Hyundai, SEVEN mở ra một chương mới cho dòng xe SUV trong kỷ nguyên EV với thiết kế khí động học độc đáo mà không ảnh hưởng đến vẻ ngoài cứng cáp. Nội thất mở ra một không gian mới, nơi những hành khách được tận hưởng một không gian ấm cúng của gia đình.

Hyundai SEVEN Concept ra mắt: SUV chạy điện với khả năng tự lái ấn tượng hyundai-seven-1.jpg

Ngoài ra, SEVEN còn được trang trí bằng các vật liệu sinh thái thân thiện với môi trường như sơn sinh học phủ bên ngoài. Bên trong nội thất sử dụng khoáng thạch cao, gỗ tre, nhựa sinh học, cùng các vật liệu tái chế khác.

Hyundai SEVEN Concept ra mắt: SUV chạy điện với khả năng tự lái ấn tượng hyundai-seven-concept-1.jpg

Nhóm nghiên cứu của Hyundai cũng sử dụng khá nhiều đồng cho nội thất và dệt nó vào các loại vải để gia tăng đặc tính kháng khuẩn. Ngoài ra, nội thất còn được trử trùng bằng tia UVC khi hành khách ra khỏi xe.

Thiết kế ngoại thất của Hyundai SEVEN Concept có hình dáng khí động học thuần túy khác với những chiếc SUV thông thường. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn Parametric Pixel đặc trưng của Ioniq. Dải đèn mỏng chạy ngang hết chiều rộng đầu xe, kết hợp với cặp đèn chiếu sáng ban ngày dọc trên cản trước mang đến một ấn tượng hiện đại và đậm chất tương lai cho SEVEN Concept.

Hyundai SEVEN Concept ra mắt: SUV chạy điện với khả năng tự lái ấn tượng 2021-hyundai-seven-concept-1.jpg

Hiện Hyundai SEVEN chỉ là một bản concept, và được coi là “bản nháp” của mẫu SUV chạy điện cỡ trung Ioniq 7 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024. Với kích thước tương tự như Palisade, mẫu SUV này sẽ tham gia vào phân khúc SUV chạy điện cỡ trung và cỡ lớn, cạnh tranh với BMW iX, Rivian R1S và Cadillac Lyriq.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm