15:39  | 

Khám phá Porsche Taycan với 1,4 tỷ Option tại Việt Nam

Porsche Taycan phiên bản tiêu chuẩn có giá bán tại Việt Nam là 4,76 tỷ đồng nhưng chiếc xe mà chúng tôi giới thiệu trong bài đã được bổ sung thêm 1,4 tỷ tiền Option khiến giá xe tăng lên 6,16 tỷ đồng.

Tại Việt Nam hiện nay, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Porsche Taycan được bán với 4 phiên bản sedan và 3 phiên bản Cross Turismo. Phiên bản tiêu chuẩn có giá bán rẻ nhất là 4,76 tỷ đồng trong khi phiên bản đắt nhất là Taycan Turbo S có giá 9,55 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là giá bán cho một chiếc xe có cấu hình tiêu chuẩn dành cho thị trường Việt Nam, giá xe thực tế sau khi bổ sung các trang bị tuỳ chọn sẽ còn cao hơn nữa giống như chiếc mà chúng tôi giới thiệu hôm nay.

Khám phá Porsche Taycan với 1,4 tỷ Option tại Việt Nam 13.jpg

Porsche Taycan tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi có cơ hội được khám phá một chiếc xe điện Porche Taycan phiên bản tiêu chuẩn. Mẫu xe này có động cơ điện đặt sau công suất 326 mã lực, và tăng lên 408 mã lực khi dùng Launch Control, mô-men xoắn cực đại 345 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,4 giây, tốc độ tối đa 230 km/h. Thông số quan trong nhất với một mẫu xe điện chính là quãng đường di chuyển tối đa, Taycan tiêu chuẩn có thể đi được quãng đường tối đa nằm trong khoảng 354 - 431 km sau mỗi lần sạc đầy.

Khám phá Porsche Taycan với 1,4 tỷ Option tại Việt Nam 6.jpg

Chiếc Taycan này có thêm 1,4 tỷ đồng tiền option.

Là một mẫu Sedan 4 cửa 2 hàng ghế, Porsche Taycan có kích thước cũng khá dài. Cụ thểm kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.963 x 1.966 x 1.395 mm, chiều dài trục cơ sở 2.900 mm. Trọng lượng không tải ở mức 2.050kg. Trên xe có 2 vị trí cổng sạc, phía sau vòm bánh xe bên lái và phía sau vòm bánh xe bên phụ.

Khám phá Porsche Taycan với 1,4 tỷ Option tại Việt Nam 23.jpg

Xe có phong cách thiết kế đặc trưng củta Porsche.

Chiếc Porsche Taycan mà chúng tôi có cơ hội khám phá ngày hôm nay được trang bị bổ sung thêm những tuỳ chọn cao cấp với tổng giá trị lên đến 1,4 tỷ đồng. Như vậy, để có thể sở hữu chiếc Porsche Taycan này tại Việt Nam, khách hàng sẽ phải chi ra số tiền 6,16 tỷ đồng chưa bao gồm các chi phí làm thủ tục ra biển cho xe.

Khám phá Porsche Taycan với 1,4 tỷ Option tại Việt Nam 15.jpg

Màu sơn, mâm xe, đèn pha LED ma trận tuỳ chọn.

Những trang bị bổ sung đáng chú ý nhất trên chiếc Taycan này có thể kể đến như bộ mâm 20 inch lắp tại Việt Nam có giá 300 triệu đồng, hệ thống đèn LED ma trận cua theo góc đánh lái giá 157 triệu đồng, màu sơn ngoại thất nâu ánh kim cũng là tuỳ chọn giá 60 triệu đồng, hệ thống treo khí nén và kiểm soát khung gầm chủ động giá 118 triệu đồng, ghế trước tiện nghi chỉnh điện 14 hướng 90 triệu, màn hình ghế phụ 56 triệu, gói kích hoạt thể thao 60 triệu, hệ thống hỗ trợ đỗ xe bao gồm camera 360 độ 77 triệu, cổng sạc nhanh 22kW 91 triệu, cổng kết nối sạc di động theo xe 60 triệu, nắp cổng sạc cảm biến 34 triệu, hệ thống loa Bose 73,5 triệu, .... 

Khám phá Porsche Taycan với 1,4 tỷ Option tại Việt Nam 26.jpg

 Những chi tiết nổi bật ở thiết kế của Porsche Taycan bao gồm Vòm bánh trước và sau loe rộng, gồ cao tạo sự cơ bắp. Tay nắm cửa thiết kế ẩn tạo bề mặt phẳng, đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED đi kèm một dải LED mỏng kết nối 2 bên. Logo Porsche 3D và logo Taycan gắn nổi phía dưới. Porsche Taycan có 2 không gian chứa đồ. Ngăn phía trước dưới nắp ca-pô có dung tích 81 lít và phía sau là 366 lít.

Khám phá Porsche Taycan với 1,4 tỷ Option tại Việt Nam 22.jpg

Nội thất bên trong được bọc da 2 màu đen và be tiêu chuẩn, có bổ sung gói kích hoạt thể thao Sport Chrono. Nội thất một chiếc Porsche Taycan với 4 cụm màn hình tại khoang cabin bao gồm cả màn hình dành cho người ngồi ghế phụ là tuỳ chọn. Màn hình sau vô-lăng kích thước 16,8 inch, màn hình giải trí chính giữa 10,9 inch, màn hình tại cụm điều khiển trung tâm 8,4 inch dùng để điều chỉnh điều hoà và kiểm tra lượng pin xe.

Khám phá Porsche Taycan với 1,4 tỷ Option tại Việt Nam 36.jpg

Không gian hàng ghế thứ 2 của Porsche Taycan.

Không gian hàng ghế thứ 2 dành cho 3 người người thoải mái, có cửa gió điều hoà riêng biệt được điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng. 2 cổng sạc Type C gắn dưới ghế đối diện cửa gió điều hoà. Chiếc Taycan này không được trang bị cửa sổ trời. Hiện tại chiếc Porsche Taycan này đang được trưng bày tại Porsche Studio Hà Nội cho khách hàng chiêm ngưỡng cũng như khám phá chi tiết.

Khám phá Porsche Taycan với 1,4 tỷ Option tại Việt Nam 39.jpg

Màn hình kiểm tra Pin xe.

>>> Ảnh chi tiết Porsche Taycan giá 6,16 tỷ đồng tại VIệt Nam

 Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm