14:15  | 

Kia Niro 2023 ra mắt: SUV nhỏ gọn năng động cho người dùng hiện đại

Năm năm sau khi giới thiệu mẫu Kia Niro thế hệ đầu tiên (với tư cách là phiên bản 2017 tại thị trường Mỹ), hãng xe Hàn Quốc đã vén màn thế hệ mới của mẫu crossover SUV nhỏ gọn này tại Triển lãm Seoul Mobility Show 2021.

Kia Niro thế hệ mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Opposites United”, đồng thời được lấy cảm hứng thiết kế từ nhiên thiên thông qua việc lựa chọn màu sắc, vật liệu nhằm đạt được sự cân bằng giữa “cách tiếp cận có trách nhiệm với môi trường và triển vọng hướng tới tương lai”.

Kia Niro 2023 ra mắt: SUV nhỏ gọn năng động cho người dùng hiện đại 2023-kia-niro-4-1.jpg

Kia Niro 2023

Phần đầu xe Kia Niron 2023 nổi bật với “khuôn mặt hổ” mới kết hợp với đèn pha và dải đèn LED chạy ban ngày được thiết kế lại. Những chi tiết thiết kế táo bạo tiếp tục xuất hiện ở phía sau với cụm đèn hậu LED kéo dài lên trụ sau, đi kèm với đường vai khỏe khoắn.

Kia Niro 2023 ra mắt: SUV nhỏ gọn năng động cho người dùng hiện đại 2023-kia-niro-1-1.jpg

Kia Niro 2023 ra mắt: SUV nhỏ gọn năng động cho người dùng hiện đại 2023-kia-niro-2-1.jpg

Nội thất của Kia Niro 2023 cũng được đại tu cho thế hệ thứ hai. Điểm nhấn đáng chú ý là bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái. Nổi bật trên bảng táp-lô là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn và màn hình thông tin giải trí nổi bật.

Kia Niro 2023 ra mắt: SUV nhỏ gọn năng động cho người dùng hiện đại 2023-kia-niro-7.jpg

Kia cũng trang bị cho Niro 2023 cần số dạng núm xoay mới nằm trên cụm điều khiển trung tâm. Xe cũng được cung cấp hệ thống đèn trang trí nội thất.

Kia Niro 2023 ra mắt: SUV nhỏ gọn năng động cho người dùng hiện đại 2023-kia-niro-6.jpg

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết trần xe của Niro mới được làm từ giấy dán tường tái chế, trong khi ghế ngồi được làm từ Bio PU với Tencel từ lá bạch đàn. Ngoài ra, sơn cửa không chứa các đồng phân benzene, toluene và xylene để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Kia Niro 2023 ra mắt: SUV nhỏ gọn năng động cho người dùng hiện đại 2023-kia-niro-6-1.jpg

Ngoài ra, Kia Niro 2023 còn được giới thiệu chế độ lái mới “Greenzone Drive Mode”. Tính năng này tự động chuyển các biến thể plug-in hybrid sang chế độ chạy hoàn toàn bằng điện khi lái xe trong các khu vực nhiều cây xanh như khu dân cư, gần trường học và bệnh viện. Công nghệ này cũng ghi nhận những địa điểm yêu thích của người lái đã được đăng ký trong hệ thống định vị dưới dạng vùng xanh.

Kia Niro 2023 ra mắt: SUV nhỏ gọn năng động cho người dùng hiện đại 2023-kia-niro-1.jpg

Hiện Kia vẫn chưa công bố chi tiết về các hệ thống truyền động của Niro 2023 nhưng hãng xe Hàn Quốc cho biết Niro mới sẽ có sẵn với các hệ truyền động hybrid-điện (HEV), plug-in hybrid (PHEV) và thuần điện ra mắt từ năm sau.

Kia Niro 2023 ra mắt: SUV nhỏ gọn năng động cho người dùng hiện đại 2023-kia-niro-4.jpg

Niro thế hệ đầu tiên hiện được cung cấp ba lựa chọn hệ thống truyền động, bao gồm động cơ 1.6L 4 xi-lanh hybrid tiêu chuẩn kết hợp với một động cơ điện sản sinh công suất tối đa 139 mã lực. Trong khi đó, phiên bản plug-in hybrid có khả năng di chuyển được 42 km ở chế độ thuần điện và một phiên bản thuần điện mạnh 201 mã lực.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm