09:35  | 

Mitsubishi Xpander giành lại ngôi vương phân khúc MPV, bỏ xa Suzuki XL7

Doanh số Mitsubishi Xpander tiếp tục tăng mạnh giúp mẫu xe này giữ vững ngôi vương phân khúc MPV kể cả trong tháng 10 và theo lũy kế từ đầu năm.

Theo báo cáo VAMA, trong tháng 10/2021, lượng xe bán ra của Mitsubishi Xpander đạt 1.067 xe, tăng gấp khoảng 4,5 lần so với doanh số của tháng 9 trước đó. Với mức doanh số tăng mạnh, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng đòi lại ngôi vương từ Suzuki XL7. Thậm chí, lượng xe bán ra của Xpander còn nhiều hơn tổng doanh số của tất cả những mẫu xe đối thủ cạnh tranh cộng lại, bao gồm Suzuki XL7, Ertiga, Toyota Avanza, Rush, Innova và Kia Rondo.

Mitsubishi Xpander giành lại ngôi vương phân khúc MPV, bỏ xa Suzuki XL7 Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt ra mắt tại Việt Nam, giá 630 triệu đồng xpander-sam-ngoai-that-02.jpg

Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt 

Tính chung 10 tháng đầu năm, Mitsubishi Xpander đạt doanh số 10.160 xe, xây chắc ngôi đầu khi chiếm tới 53% thị phần phân khúc. Vị trí thứ 2 thuộc về Suzuki XL7 với 402 xe bán ra trong tháng 10, lũy kế từ đầu năm đạt 3.301 xe.

Đáng chú ý, 3 mẫu xe của Toyota góp mặt trong phân khúc MPV tầm giá dưới 1 tỷ đồng gồm Avanza, Rush, Innova đều chưa tạo được dấu ấn nổi bật trong năm 2021. Thậm chí, doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm của Innova – mẫu xe một thời “làm mưa, làm gió” trong phân khúc cũng chỉ đạt 2.118 xe, thấp hơn cả Rush với 2.243 xe được giao đến tay khách hàng. Xếp sau hai mẫu MPV của Toyota là Suzuki Ertiga.

Đối với Avanza, mẫu xe này hiện đã được tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 10 không có xe nào bán ra, xếp cuối phân khúc với doanh số lũy kế năm 2021 đạt 32 xe. Kia Rondo cũng ghi nhận doanh số bằng 0 trong tháng 10, doanh số lũy kế 2021 đạt 954 xe.

Như vậy, hiện tại Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe áp đảo doanh số phân khúc MPV tại Việt Nam. Điều này thực tế cũng không quá khó hiểu khi Xpander sở hữu một loạt những lợi thế nổi bật, bao gồm tính thực dụng như đi được 7 người, xe gầm cao, vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống điều hòa hoạt động tốt cùng giá bán hấp dẫn. Bên cạnh đó, xe còn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mang đến một diện mạo trẻ trung và rất hợp với thành thị.

Chưa hết, Mitsubishi Xpander còn thường xuyên được áp dụng những chương trình ưu đãi rất hấp dẫn. Cụ thể, trong tháng 11, khách hàng mua xe Mitsubishi Xpander sẽ nhận được gói hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ, trị giá lên đến 32 triệu đồng. Đặc biệt, khách hàng mua Xpander phiên bản đặc biệt lắp ráp trong nước hoặc Xpander AT nhập khẩu, sẽ được nhận thêm ưu đãi bảo hiểm vật chất trị giá 10 triệu đồng (không áp dụng cho Xpander MT).

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm