08:08  | 

VinFast sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ trong vài năm tới

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast có kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ trong vòng vài năm tới, tham gia vào danh sách ngày càng nhiều các công ty startup về xe điện tận dụng sự hào hứng của các nhà đầu tư để huy động vốn.

Trả lời phỏng vấn của Reuters ngày 17/11, CEO VinFast toàn cầu Michael Lohscheller cho biết VinFast có kế hoạch sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ trong một hoặc hai năm tới. Đồng thời, ông Michael Lohscheller cũng cho biết công ty sẽ bắt đầu sản xuất ô tô điện tại Mỹ từ nửa cuối năm 2024.

VinFast sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ trong vài năm tới vinfast-chung-khoan.jpg

Bên ngoài nhà máy sản xuất ô tô VinFast ở Hải Phòng. Ảnh: Reuters

“Tất nhiên, chúng tôi sẽ làm việc thông qua các lựa chọn khác nhau. Nhưng chúng tôi sẽ tiến hành IPO ở Mỹ trong vòng một hoặc hai năm tới”, ông Michael Lohscheller nói.

Ngoài ra, ông Lohscheller còn cho biết thêm VinFast coi việc sản xuất ô tô tại Mỹ là “một quyết định chiến lược cực kỳ quan trọng bởi vì việc vận chuyển ô tô từ Việt Nam đi các nước trên thế giới không phải là một chiến lược lâu dài”.

Ngày 18/11, VinFast đã chính thức trình làng bộ đôi SUV chạy điện VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021. Hai mẫu xe này sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Mỹ từ đầu năm 2022 và dự kiến sẽ giao đến tay người dùng vào quý 4/2022.

Hiện tại, những chiếc SUV chạy điện này sẽ được sản xuất tại Việt Nam và nhập khẩu sang Mỹ và Canada, nhưng công ty có kế hoạch đặt một nhà máy sản xuất ở Mỹ từ nửa cuối năm 2024, theo ông Lohscheller.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm