08:45  | 

Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình

Bước sang phiên bản 2021, Yahama YZF-R1 sở hữu kiểu dáng thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua MotoGP đi kèm màn hình điều khiển trung tâm mới. Theo hãng xe Nhật, những tinh chỉnh về thiết kế đã giúp chiếc xe đạt hiệu quả khí động học cao hơn 5,3% so với đời cũ.

Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình Yamaha YZF-R1 2021  (1).jpg
Yamaha YZF-R1 2021 đã có sự thay đổi táo bạo về phần ngoại hình bên cạnh là cách phối màu và họa tiết tem mới. Yamaha tiếp tục sáng tạo với bộ quây ở hai bên màu đen nhám, được cho là lấy cảm hứng từ đàn em YZF-R7 vừa trình làng trước đó không lâu.
Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình Yamaha YZF-R1 2021  (4).jpg
Bên cạnh việc cải thiện tính khí động học, Yahama YZF-R1 2020 còn được trang bị đèn pha LED, bình xăng và mâm xe bằng nhôm giúp chiếc siêu mô tô của Yamaha càng trở nên khỏe khoắn và “ngầu” hơn.
Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình Yamaha YZF-R1 2021  (2).jpg
Về hiệu suất, đây có lẽ chính là điều khiến nhiều khách hàng thất vọng khi các thông số kỹ thuật của Yamaha YZF-R1 2021 vẫn giữ nguyên, chỉ điều chỉnh nhỏ để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải mới.
Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình Yamaha YZF-R1 2021  (3).jpg
Cụ thể, cung cấp sức mạnh cho Yahama YZF-R1 2021 vẫn là động cơ 998cc đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 với trục khuỷu crossplane nhưng đã được tinh chỉnh bao gồm một hệ thống van nạp mới và kim phun nhiên liệu Bosch với 10 lỗ phun mới với góc phun rộng hơn, giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu.
Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình Yamaha YZF-R1 2021  (11).jpg
Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 197 mã lực tại tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình Yamaha YZF-R1 2021  (8).jpg
Yamaha đã trang bị cho mẫu mô tô này hệ thống lốp Bridgestone Battlax RS11 mới và 7 hệ thống điều khiển điện tử bao gồm hệ thống kiểm soát phanh mới (Brake Control), hoạt động song song với bộ đo lường quán tính 6 trục IMU của xe.
Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình Yamaha YZF-R1 2021  (12).jpg
Với hai chế độ (cố định và tự điều chỉnh), hệ thống này sẽ đánh giá các dữ liệu như góc nghiêng và áp lực phanh thủy lực để ngăn chặn tình trạng khóa bánh xe. Bên cạnh đó, vật liệu má phanh trước hoàn toàn mới giúp kiểm soát phanh tốt hơn.
Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình Yamaha YZF-R1 2021  (6).jpg
Chưa hết, Yamaha YZF-R1 2021 còn được trang bị hệ thống quản lý phanh động cơ (EBM) 3 chế độ mới, cho phép người lái điều chỉnh mức độ phanh và hệ thống hỗ trợ "đề pa" (Launch Control) đã được nâng cấp để kích hoạt ở vòng tua 9.000 vòng/phút, mức mở bướm ga 41 độ giúp cho nước đề nhanh hơn. Tất cả những tính năng này sẽ được điều khiển thông qua màn hình đa thông tin TFT đã được nâng cấp.
Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình Yamaha YZF-R1 2021  (10).jpg
Yamaha YZF-R1 2021 được trang bị hệ thống treo trước dạng hành trình ngược KYB, monoshock sau cũng loại KYB, cả 2 đều có thể điều chỉnh bằng tay.
Yamaha YZF-R1 2021 đầu tiên tại Việt Nam, thay đổi táo bạo ở ngoại hình Yamaha YZF-R1 2021  (9).jpg
Tại thị trường Mỹ, giá bán của Yamaha YZF-R1 2021 là hơn 17.000 USD, còn phiên bản YZF-R1M có giá hơn 26.000 USD. Tại Việt Nam, hiện vẫn chưa rõ giá bán của mẫu R1 phiên bản mới.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm