10:00  | 

Bản phác họa thiết kế Ford Everest 2022 dựa trên những hình ảnh teaser

Thế hệ mới của chiếc SUV được phát triển dựa trên mẫu Ranger của hãng xe Ford đã được tung ảnh nhá hàng gần đây nhưng vẫn được che chắn dưới những lớp ngụy trang kỹ lưỡng.

Ngoài Bronco, một chiếc SUV cỡ trung khác được phát triển trên nền tảng T6 của Ford chính là Everest. Được biết đến ở các thị trường khác là Endeavour, Ford Everest phần lớn được phát triển dựa trên mẫu Ranger. Điều này lý giải vì sao Everest thế hệ mới sở hữu nhiều điểm tương đồng với mẫu Ranger mới nhất được ra mắt toàn cầu hồi cuối tháng 11.

Sau  màn ra mắt của Ford Ranger 2022 thế hệ mới, dự kiến thương hiệu Blue Oval sẽ tiếp tục trình làng mẫu Everest thế hệ tiếp theo. Bằng chứng là mới đây hãng xe Mỹ vừa tung những hình ảnh nhá hàng mẫu SUV 7 chỗ này. Tuy nhiên, Ford Everest mới vẫn được che chắn những thay đổi dưới lớp ngụy trang kỹ lưỡng.

Không để người dùng phải chờ đợi lâu, Kolesa đã bóc tách những lớp ngụy trang này, dựng lên ảnh phác họa thiết kế trần trụi dành cho mẫu SUV 7 chỗ đang rất được mong chờ.

Bản phác họa thiết kế Ford Everest 2022 dựa trên những hình ảnh teaser 2022-ford-everest-unofficial-rendering-by-kolesa.jpg

Ảnh phác hoạt thiết kế Ford Everest 2022 của Kolesa

Everest được phát triển dựa trên Ranger, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chiếc SUV hạng trung chia sẻ những điểm nhấn thiết kế mới của mẫu bán tải. So với phiên bản tiền nhiệm, Everest trông vuông vắn hơn ở các góc, khiến nó trông bề thế hơn và mang đến một vẻ đẹp uy lực hơn. Nếu phiên bản sản xuất trông bắt mắt như ảnh phác họa thiết kế này thì Ford Everest 2022 thực sự sẽ tạo nên được một áp lực cạnh tranh rất lớn với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc.

Bản phác họa thiết kế Ford Everest 2022 dựa trên những hình ảnh teaser 2022-ford-everest-unofficial-rendering-by-kolesa-1.jpg

Ở phía sau, xe sở hữu thiết kế gọn gàng hơn. Thay đổi lớn nhất là cụm đèn hậu với đồ họa chiếu sáng hình chữ L nằm ngang. Ngoài ra, xe tiếp tục sử dụng nhiều điểm nhấn bằng chrome ở ngoại thất. Có thẻ thấy, ngoài việc là một chiếc xe địa hình off-road, Everest còn được coi như một phong cách sống, một chiếc xe gia đình 7 chỗ ngồi đa dụng.

Về khoang cabin, hiện vẫn chưa có hình ảnh rò rỉ nào về thiết kế nội thất của Everest hoàn toàn mới nhưng do chiếc SUV được phát triển dựa trên Ranger nên nhiều khả năng xe sẽ sở hữu một khoang nội thất hiện đại với nhiều nâng cấp tương tự như mẫu bán tải.

Đối với hệ thống truyền động, Everest theo truyền thống sẽ được trang bị các lựa chọn hệ truyền động tương tự như trên Ranger. Tùy thuộc vào từng thị trường, các động cơ diesel 2.0L 4 xi-lanh tăng áp đơn hoặc tăng áp kép sẽ được cung cấp. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin xe sẽ được cung cấp động cơ diesel 3.0L V6 tăng áp dành cho các phiên bản cao cấp với hệ dẫn động 4x4.

Theo thông tin từ hãng xe Ford, Everest thế hệ tiếp theo sẽ được trình làng vào quý I/2022.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm