Thứ Sáu, 15/11/2024 | 11:14
Chiếc Honda SH350i 2021 lắp ráp trong nước được chủ nhân tại Sài Gòn chi gần 150 triệu đồng (tương đương với một chiếc SH350i mới) độ nhiều đồ chơi hàng hiệu đã mang lại một diện mạo mạnh mẽ và thu hút hơn.
VIDEO
Trong những năm gần đây, phong trào độ xe tại Việt Nam từ xe máy cho đến ô tô đang phát triển rất mạnh và mẫu xe tay ga Honda SH cũng không phải ngoại lệ. Mẫu tay ga cao cấp SH350i được nhắc tới trong bài là thuộc sở hữu của một khách hàng tương đối có tuổi đang sinh sống tại Sài Gòn.
Theo thống kê sơ bộ, tổng số tiền mà vị chủ xe này bỏ ra để nâng cấp, độ xe là gần 150 triệu đồng, cộng thêm số tiền gần 150 triệu mua xe ban đầu nếu tính theo giá niêm yết, giá trị xe bây giờ lên đến khoảng 300 triệu đồng.
Chi với số tiền gần 150 triệu đồng và chỉ vài ngày thực hiện, chiếc Honda SH350i 2021 lắp ráp trong nước đã sở hữu một diện mạo góc cạnh và mạnh mẽ hơn, hoàn toàn rũ bỏ vẻ trung tính từ ngoại hình của một chiếc xe tay ga nguyên bản
Hệ thống đèn chiếu sáng ở phía trước của chiếc xe vẫn được giữ nguyên bản chỉ thêm ốp nhựa (kính chắn gió) ZHI-PAT chính hãng nhằm tăng thêm tính thể thao.
Tương tự như ở ốp phần đầu trên chiếc Honda SH350i này thì cản sau (tay dắt) cũng đã thay thế sang loại của ZHI-PAT chính hãng. So với cản zin theo xe thì cản của ZHI-PAT nhìn trông thể thao và nhẹ hơn rất nhiều.
Chủ xe giữ nguyên mài sơn zin của chiếc Honda SH350i này vì bản chất màu xám đen theo xe đã quá “hot” ở thời điểm hiện tại. Chiếc Honda SH350i 2021 lắp ráp trong nước có giá niêm yết từ 145,99 đến 147,49 triệu đồng tuy phiên bản.
Trên tay lái, cụm đồng hồ hiển thị điện tử theo xe vẫn được dùng lại nhưng lại được nâng cấp những món đồ chơi hàng hiệu như cặp tay phanh Brembo, gương chiếu hậu, bao tay, gù được tích hợp báo rẽ và cùm tăng.
Một chi tiết giá trị không thể bỏ qua trên chiếc Honda SH350i đó là trợ lực đến từ thương hiệu Ohlins có giá khoảng 16 triệu, được lắp ở vị trí cổ xe. Tuy nhiên, chỉ riêng tiền công để gắn trợ lực lên chiếc SH350i này thì chủ xe đã phải mất thêm 3 triệu đồng.
Tuy nhiên, “trái tim” của xe vẫn được giữ nguyên. Honda SH350i 2021 được trang bị động cơ hoàn toàn mới eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 28,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Vị chủ nhân kỹ tính còn ưu ái trang bị nhiều món đồ hàng hiệu khác để điểm xuyết dọc chiếc xe như dẹp dây dầu và ngắt đường dầu nhanh đồ chơi.
Tuy nhiên, “trái tim” của xe vẫn được giữ nguyên. Honda SH350i 2021 được trang bị động cơ hoàn toàn mới eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 28,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị cặp thụt sau “hàng hiệu” từ Ohlins. Hệ thống ống xả cũng được thay thế hoàn toàn bằng cố pô từ chất liệu Titanium đi cùng lon pô Akrapovic mang lại âm thanh trầm ấm và uy lực hơn.
Mặc dù cặp mâm của chiếc xe vẫn được giữ nguyên độ lầm lỳ có tông màu đen mờ nhưng bánh cả hai bánh trước/sau đều được thay đổi sang cụm heo phanh Brembo xịn xò kết hợp với đĩa thắng Galfer.
Cùng hàng loạt ốc nguyên bản trên xe được thay thế bằng chất liệu Titanium, cho độ bền cao và có trọng lượng rất nhẹ. Chủ xe bỏ ra số tiền gần 8 triệu đồng để thay dàn ốc loại Titanium này.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá