14:02  | 

Ford Ranger Raptor 2023 sắp ra mắt và những điều cần biết

Ford Ranger Raptor 2023 sắp ra mắt hứa hẹn sẽ nhận được hàng loạt nâng cấp đáng giá mang đến một diện mạo cuốn hút hơn, nội thất nhiều trang bị hiện đại hơn và khả năng vận hành ấn tượng hơn.

Tháng trước, hãng xe Ford đã chính thức giới thiệu mẫu bán tải Ranger thế hệ mới với thiết kế nội thất, ngoại thất, hệ thống truyền động và các tính năng quan trọng khác đã được công bố. Tuy nhiên, Blue Oval vẫn chưa cung cấp số liệu về hiệu suất hoặc sức kéo cũng như chưa tiết lộ mẫu bán tải này sẽ nhận được hệ truyền động điện khí hóa nào trong tương lai.

Tuy nhiên, một điều quan trọng khác mà giới mộ điệu cũng đang rất mong chờ đó là màn ra mắt của Ranger Raptor mới. Mẫu xe này liệu sẽ được trang bị động cơ gì? Sở hữu thiết kế ra sao? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết này.

Ford Ranger Raptor 2023 sắp ra mắt và những điều cần biết 2023-ford-ranger-raptor-grey-copy.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Ford Ranger Raptor 2023 của Carscoops

Đầu tiên là về thiết kế, Ford Ranger Raptor 2023 dự kiến sẽ chia sẻ nhiều điểm thiết kế với Maverick và F-150 mới nhất tương tự như Ranger nhưng sẽ được nâng tầm lên một cấp độ hoàn toàn khác. Xe nhiều khả năng sẽ sở hữu lưới tản nhiệt hình tổ ong cùng dòng chữ Ford cỡ lớn. Phía dưới là cản trước bằng thép hình thang được tinh chỉnh có các góc tiếp cận được cải thiện.

Ford Ranger Raptor 2023 sắp ra mắt và những điều cần biết 2023-ford-ranger-raptor-yellow-copy.jpg

Những thay đổi ở phía sau bao gồm chắn bùn rộng hơn, ống xả đôi và có khả năng là cửa cốp sau kiểu F-150 với chữ ‘Raptor’ được khắc nổi. Với vô số phụ kiện từ các chuyên gia về phụ tùng địa hình ARB của Úc, chủ sở hữu Raptor sẽ thoải mái cải thiện vẻ ngoài cho chiếc bán tải của mình.  

Ford Ranger Raptor 2023 sắp ra mắt và những điều cần biết 2022-ford-ranger-30.jpg

Nội thất Ford Ranger 2022

Tương tự như Ranger thế hệ mới, Ford Ranger Raptor 2023 hứa hẹn sẽ nhận được những nâng cấp quan trọng cho nội thất theo hướng hiện đại và cao cấp hơn. Một trong những cải tiến đáng giá nhất của Ranger thế hệ T6.2 là nội thất hoàn toàn mới. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 12,1 inch đặt dọc sử dụng giao diện của Ford Sync 4. Những cải tiến khác có thể sẽ là ghế ngồi thể thao Recaro với đường chỉ khâu màu xanh lam tương phản, vô lăng thể thao với điểm đánh dấu trung tâm và rất nhiều huy hiệu Raptor.

Các trang bị tiêu chuẩn sẽ được xây dựng dựa trên danh sách dài các trang bị rất ấn tượng của Ranger Wildtrak. Có thể kể đến như cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống âm thanh B&O và bộ điều khiển phanh.

Cung cấp sức mạnh cho Ford Ranger Raptor mới có thể là động cơ 2.7 tăng áp kép được thừa hưởng từ Bronco hoặc động cơ tăng áp 3.0L V6 từ Explorer. Động cơ V6 sản sinh công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm.

Ford Ranger Raptor 2023 sắp ra mắt và những điều cần biết 2023-ford-ranger-raptor-red-copy.jpg

Ngoài ra, nhiều khả năng xe sẽ nhận được một hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng tăng áp kép 3.0L V6 và mô-tơ điện (có thể mượn từ Explorer). Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp nâng cấp và hệ thống kiểm soát địa hình địa hình thông minh.

Ford Ranger Raptor dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2/2022 dưới dạng phiên bản 2023.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm