17:50  | 

Honda CBR150R – Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Sportbike 150cc

Sở hữu thiết kế thể thao, hầm hố như đàn anh CBR1000RR-R Fireblade nhưng vẫn đảm bảo được sự linh hoạt của một mẫu sportbike thành thị, đi kèm các trang bị an toàn vượt trội và giá bán hấp dẫn bậc nhất phân khúc, Honda CBR150R đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới biker Việt.

Dù mới được Honda Việt Nam phân phối chính hãng nhưng CBR150R đã là cái tên rất quen thuộc đối với cộng đồng biker tại Việt Nam bởi trước đó mẫu sportbike cỡ nhỏ này đã được các đại lý tư nhân mang về nước. Tuy nhiên, điều khiến các anh em biker đam mê Sportbike nhanh chóng “chốt đơn” CBR150R chính hãng đó là xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhưng giá bán chính hãng lại mềm hơn so với xe nhập khẩu tư nhân. Bên cạnh đó là những lợi thế về chính sách bảo hành chính hãng từ Honda Việt Nam, cùng các khâu bảo dưỡng, sửa chữa tiện lợi hơn nhờ hệ thống đại lý rộng khắp trên toàn quốc.

Đó là chưa kể CBR150R có giá cạnh tranh hàng đầu phân khúc nhưng lại sở hữu nhiều trang bị và tính năng hấp dẫn hơn. Mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của Honda được đánh giá là lựa chọn hàng đầu cho các tay nài tập chơi Sportbike.

Vận hành linh hoạt, tư thế lái thoải mái

Đối với những khách hàng yêu thích thương hiệu Honda, đặc biệt là dòng xe PKL, chắc hẳn mẫu siêu mô tô CBR1000RR-R Fireblade mới là mẫu Sportbike trong mơ của họ. Thế nhưng, với tầm giá 1 tỷ đồng, Honda CBR1000RR-R Fireblade không dành cho số đông người Việt. Hơn nữa, với tình trạng phố chật người đông, thường xuyên tắc đường ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM thì chỉ cuối tuần “quái thú” CBR1000RR-R Fireblade mới “bay” được. Trong khi đó, sở hữu mức giá mềm hơn, phù hợp với ngân sách của nhiều người dùng Việt cùng thiết kế thể thao, hầm hố nhưng vẫn nhanh gọn, dễ dàng luồn lách trong nội đô, “tiểu Fireblade” CBR150R được coi là lựa chọn Sportbike thú vị để di chuyển hàng ngày.

Honda CBR150R – Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Sportbike 150cc honda-cbr150r-autodaily-011.jpg

Để đánh giá thực tế khả năng vận hành của Honda CBR150R, tôi đã thử cầm lái chiếc Sportbike cỡ nhỏ này với hành trình di chuyển tổng cộng hơn 100 km từ nội đô Hà Nội đến Tượng đài Thánh Gióng ở khu vực núi Đá Chồng (Sóc Sơn, Hà Nội) và ngược lại. Hành trình không quá dài nhưng đủ để giúp tôi hiểu chiếc Honda CBR150R hoạt động như thế nào khi trải qua nhiều dạng địa hình khác nhau từ đường phố tới đường trường, rồi đường lên đỉnh núi uốn lượn, quanh co với nhiều khúc cua gắt.

Tôi bắt đầu di chuyển từ khoảng 9 giờ sáng. Đây không phải là cung giờ cao điểm nhất ở thành phố Hà Nội nhưng mật độ giao thông vẫn khá đông đúc nên tôi chỉ có thể chạy được số 1, 2. Ở các số thấp này, cảm giác lên xuống số của Honda CBR150R nhẹ nhàng, mượt mà, không bị gắt, không bị giật, nên không hề khiến cho những người ngồi phía sau và ngay cả bản thân người cầm lái cảm thấy khó chịu một chút nào. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của mẫu CBR150R so với các mẫu xe cùng phân khúc nhờ được trang bị bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều Assist & Slipper Clutch.

Honda CBR150R – Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Sportbike 150cc honda-cbr150r-autodaily-01.jpg

Thêm vào đó, với trọng lượng tương đối nhẹ (139 kg), người lái không gặp khó khăn để giữ thăng bằng CBR150R ở tốc độ chậm khi chạy trong phố. Một điểm cộng cho CBR150R là những anh em cao trên 1m6 cũng dễ dàng điều khiển, chống chân đơn giản, nhẹ nhàng lướt phố nhờ chiều cao yên chỉ 788 mm.

Đối với một mẫu sportbike 150 cc chạy phố, tôi thực sự hài lòng với Honda CBR150R. Kiểu dáng thể thao, hầm hố nhưng tư thế lái của CBR150R lại rất thoải mái. Từ thiết kế phần gác chân ở phía dưới cho đến tư thế ngồi lưng, mông và phần tay lái được đẩy cao lên và mở rộng ra hai bên nhiều hơn mang lại cho chúng ta tư thế lái thoải mái, không bị kiểu quá gò bó như những mẫu xe thuần sport, giúp người lái cảm thấy vẫn dễ chịu khi chạy xe ở tốc độ thấp trong nội đô đông đúc. Đây là một trong những nghiên cứu thiết kế của các kỹ sư Honda tôi cho rằng rất hợp lý dành cho một mẫu sportbike thành thị như CBR150R. Chỉ hơi tiếc một chút là chiếc xe này thiếu đi công tắc dừng động cơ – một trang bị rất hữu ích cho người dùng khi dừng đỗ chờ đèn xanh, đèn đỏ.

Honda CBR150R – Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Sportbike 150cc honda-cbr150r-autodaily-02.jpg

Chỉ sau khoảng vài chục phút chạy trong nội đô ở tốc độ thấp, tôi đã di chuyển đến cầu Nhật Tân để trải nghiệm khả năng vận hành của CBR150R ở dải tốc độ cao. Khả năng tăng tốc của CBR150R không quá nhanh nhưng vẫn đủ để mang lại cảm giác khá phấn khích cho người lái. Khi chạy với tốc độ từ 50km/h trở lên, cảm giác xe rất vút, khá thú vị. Đặc biệt, bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều Assist & Slipper Clutch trên CBR150R giúp xe tăng tốc rất mượt mà, đồng thời tránh tình trạng bị trượt bánh khi dồn số gấp. Đây là một trong những trang bị vượt trội của CBR150R khi so với các đối thủ phân khúc. Trang bị này thường có trên các mẫu xe phân khối lớn của Honda.

Chưa hết, khi di chuyển trên những đoạn đường đèo núi, nhiều khúc cua, độ dốc khoảng 10% như đường lên đỉnh tượng đài Thánh Gióng, CBR150R hoạt động vẫn rất linh hoạt và ổn định. Xe chạy bám đường và vào cua ở tốc độ cao tốt.

Càng chạy, càng trải nghiệm chiếc CBR150R, tôi thấy rằng chiếc xe này không mang lại cảm giác lái quá hỗn hay quá bốc nhưng nó lại mang đến một sự hài hòa từ đường phố, đường trường rồi đến những đoạn đường quanh co nhiều khúc cua gắt. Với tôi, khối động cơ DOHC mạnh khoảng 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm của CBR150R đủ mạnh để chạy hàng ngày trong phố và vẫn thoải mái để thực hiện những hành trình phượt thú vị vào cuối tuần.

Thiết kế thể thao, trang bị vượt trội

Được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe phân phối lớn danh tiếng CBR1000RR-R Fireblade, CBR150R thế hệ mới nhất sở hữu một diện mạo thể thao, hầm hố, rất năng động. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị của người dùng, Honda CBR150R đã được tinh chỉnh trong từng đường nét để tạo độ nhỏ gọn và sắc nét cần thiết giúp xe vận hành linh hoạt trong từng ngõ ngách.

Honda CBR150R – Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Sportbike 150cc honda-cbr150r-autodaily-03.jpg

Mặt trước của CBR150R nổi bật với hệ thống đèn LED được tách thành 2 tầng với đèn ban ngày ở phía trên và đèn chiếu xa, chiếu gần ở phía dưới. Ốp bên hông của CBR150R cũng được khoét sâu phần hốc gió và để lộ ra các góc cạnh sắc bén cho cảm giác đa tầng, sắc sảo của dàn áo. Thiết kế này hạn chế được lực cản của gió và nhờ đó tản nhiệt tốt hơn cho động cơ, đồng thời tránh luồng gió tiếp xúc mạnh vào người lái.

Cụm đồng hồ màu kỹ thuật số LCD được bố trí hiển thị các thông số kỹ thuật như tốc độ, vòng tua máy, thời gian, báo xăng và xi nhan. Ốp bình xăng CBR150R thế hệ mới được cắt gọn lại hình thành nên nhiều góc nhọn sắc nét hơn nhưng khi nhìn từ góc độ người lái lại mang đến cảm giác thoáng cùng góc lái rộng hơn. 

Honda CBR150R – Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Sportbike 150cc honda-cbr150r-autodaily-04.jpg

Cánh gió ốp sườn được thay đổi thiết kế hoàn toàn mới với những đường cắt mạnh mẽ mang tính khí động học cao, gợi vẻ thể thao như những mẫu xe phân khối lớn. Thêm vào đó là bộ tem 3 màu xanh – trắng – đỏ đậm chất xe đua thể thao càng khiến chiếc xe nổi bật trên đường phố.

Trong khi đó, phần đuôi xe được vuốt nhọn, vểnh cao trông rất bắt mắt. Đèn hậu được chia thành 2 tầng, kết hợp chiếu sáng cùng tín hiệu dừng khẩn cấp ESS khi có dấu hiệu phanh khẩn cấp từ người điều khiển. CBR150R được trang bị bộ vành kích thước 17 inch kết hợp với lốp cao su kích cỡ 100/80 ở phía trước và 130/70 ở phía sau.

Honda CBR150R – Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Sportbike 150cc honda-cbr150r-autodaily-07.jpg

Về các trang bị, Honda CBR150R được đánh giá nổi trội hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Đầu tiên, xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược Upside down đến từ thương hiệu Showa danh tiếng với sơn mạ vàng. Phuộc hành trình ngược không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho CBR150R mà còn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên cả những đoạn đường gồ ghề, dằn xóc.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước và sau đi kèm với tín hiệu dừng khẩn cấp ESS vốn thường áp dụng trên các mẫu xe phân khối lớn. Trải nghiệm thực tế cho thấy hệ thống ABS trên CBR150R hoạt động rất an toàn và ổn định. Khi chúng ta bóp phanh gấp thì cả phần phanh sau lẫn phanh trước sẽ có hiện tượng giật giật nhẹ do hệ thống ABS can thiệp vào bánh xe tương tự như khi chúng ta nhấp nhả phanh liên tục.

Honda CBR150R – Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Sportbike 150cc honda-cbr150r-autodaily-05.jpg

Ngoài ra, bình xăng dung tích lớn 12L mang đến khả năng di chuyển xa, giúp người dùng có ý định đi phượt cùng chiếc CBR150R sẽ không cần lo lắng về vấn đề hết xăng giữa đường, thoải mái tìm kiếm điểm cắm trại, ngắm mưa rừng cùng bạn bè và người thân.

Giá bán cạnh tranh kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tại thị trường Việt Nam, Honda CBR150R được phân phối chính hãng với 3 phiên bản, đi kèm mức giá khởi điểm từ 70,99 triệu đồng. Không chỉ thấp hơn vài triệu so với bản nhập khẩu tư nhân, Honda CBR150R còn có giá bán cạnh tranh hàng đầu phân khúc trong khi vượt trội về danh sách trang bị.

Honda CBR150R – Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Sportbike 150cc honda-cbr150r-autodaily-09.jpg

Với thiết kế ấn tượng, góc cạnh hầm hố, khả năng vận hành linh hoạt, dễ điều khiển và nhiều công nghệ hỗ trợ lái an toàn cao cấp, Honda CBR150R chính là lựa chọn đáng mua nhất trong phân khúc sportbike 150 cc hiện nay cho biker Việt. Đặc biệt, 500 khách hàng đầu tiên đặt mua CBR150R sẽ được tặng bộ 7 phụ kiện trị giá khoảng 5 triệu đồng, giúp nổi bật cá tính cho chủ sở hữu. 

Honda CBR150R được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm và 30.000 km với giá bán chi tiết như sau:

STT

Mẫu xe

Phiên bản

Màu sắc

Giá bán lẻ đề xuất

(đã bao gồm VAT)

1

CBR150R

Thể thao

Đỏ

72.490.000

Đặc biệt

Đen Xám

71.990.000

Tiêu chuẩn

Đen Đỏ

70.990.000

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm