15:39  | 

Honda Việt Nam triển khai chương trình tập huấn và đào tạo LXAT cho Cục Cảnh sát giao thông

Ngày 30/12, Honda Việt Nam (HVN) chính thức triển khai chương trình tập huấn và đào tạo lái xe ô tô, mô tô phân khối lớn (PKL) an toàn dành cho các cán bộ chiến sĩ (CBCS) nòng cốt thuộc Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an và phòng CSGT các tỉnh/thành phố năm 2021.

Với mục tiêu nâng cao kỹ năng giảng dạy, hướng dẫn cho đội ngũ hướng dẫn viên lái xe an toàn thuộc Cục CSGT, nâng cao kỹ năng lái xe ô tô, mô tô phân khối lớn an toàn cho lực lượng CSGT, trong năm 2021, HVN đã phối hợp với Cục CSGT tổ chức 2 khóa đào tạo Hướng dẫn viên giảng dạy kỹ năng lái xe ô tô và mô tô PKL an toàn cho các CBCS thuộc Cục CSGT.

Cụ thể, từ ngày 20/12 đến ngày 22/12, khóa đào tạo Hướng dẫn viên giảng dạy kỹ năng lái xe ô tô và  mô tô PKL an toàn được chính thức triển khai với sự tham dự của 25 học viên với mục đích tăng cường nâng cao kỹ năng hướng dẫn, giảng dạy và tổ chức đào tạo lái xe mô tô và ô tô cho các HDV Cục CSGT. Đây là các CBCS nòng cốt thuộc Cục CSGT có nền tảng kiến thức và kỹ năng điều khiển mô tô PKL và ô tô vững chắc.

Honda Việt Nam triển khai chương trình tập huấn và đào tạo LXAT cho Cục Cảnh sát giao thông honda-1.jpg

Học viên tập huấn nâng cao kỹ năng điều khiển xe phân khối lớn

Với nội dung đào tạo lái xe mô tô PKL: Hiểu rõ công việc hàng ngày của các CBCS CSGT phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm, rủi ro tiềm ẩn, nhằm giúp cho các CBCS tăng cường trải nghiệm, cũng như nâng cao chất lượng đào tạo, cập nhật các kỹ năng mới, chương trình đào tạo năm 2021 tiếp tục cải tiến, bổ sung các hạng mục mới như: Hướng dẫn thiết kế bài tập, thiết bị đào tạo, khoảng trống an toàn & các điểm chú ý trong quá trình hướng dẫn thực hành nhằm đảm bảo an toàn trong các bài tập phanh; cua vòng, thăng bằng và hướng dẫn nâng cao khả năng phân tích thao tác đúng & sai, điểm mạnh/ yếu của học viên nhằm nhắc nhở & điều chỉnh cho từng học viên trong quá trình giảng dạy

Honda Việt Nam triển khai chương trình tập huấn và đào tạo LXAT cho Cục Cảnh sát giao thông honda-2.jpg

HVN tập huấn kỹ năng giảng dạy ô tô và xe máy cho các HDV Cục CSGT

Với nội dung đào tạo ô tô: Nhằm đa dạng hóa kĩ năng cũng như đáp ứng nhu cầu cấp thiết từ thực tế, năm nay cũng là năm đầu tiên khóa đào tạo được mở rộng thêm nội dung đào tạo lái xe ô tô an toàn. Các nội dung đào tạo chủ yếu tập trung vào các kỹ năng phán đoán rủi ro và phương pháp phòng tránh tai nạn kết hợp thực hành trên mô hình S-Navi; Hướng dẫn tổ chức đào tạo thực hành kỹ thuật lái xe; Vào vai HDV giảng dạy thực hành, kết hợp các bài tập bổ trợ để giảng dạy, nhận xét và đánh giá học viên.

Sau khóa tập huấn này, các chiến sỹ của Cục CSGT sẽ trở thành những giảng viên, đào tạo viên tại các lớp đào tạo cho cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng CSGT Công an các địa phương.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm