10:57  | 

Trải nghiệm dịch vụ hậu mãi của Piaggio và Vespa: Bất ngờ với chi phí bảo dưỡng

Trong thế giới xe hai bánh, những mẫu xe Piaggio và Vespa luôn có sức hút rất riêng bởi thiết kế độc đáo, khác biệt, mang đậm văn hóa Ý đi kèm với những công nghệ hiện đại, tiện nghi. Đặc biệt, chất lượng dịch vụ hậu mãi xuất sắc cũng góp phần khẳng định uy tín chất lượng sản phẩm của Piaggio Vespa, mang lại sự hài lòng tối đa cho những người dùng tin tưởng lựa chọn và sử dụng những dòng xe thương hiệu Ý này.

Thiết kế đẹp, sang chảnh là điều không cần bàn cãi đối với những dòng xe Piaggio và Vespa. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tồn tại những ý kiến cho rằng các dòng xe Piaggio và Vespa giống như những cô gái đẹp nhưng “đỏng đảnh” bởi chi phí nuôi xe đắt đỏ, đặc biệt là chi phí bảo dưỡng khá tốn kém so với những dòng xe khác. Điều này có thực sự đúng không? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm dịch vụ bảo dưỡng định kỳ với chiếc Vespa Primavera S 125 ABS tại đại lý Piaggio Mùa Xuân (Hà Nội).

Điểm ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đưa chiếc Vespa Primavera đến đại lý Piaggio Mùa Xuân là nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của các nhân viên tại đây, cùng những tư vấn hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, kiến thức chuyên sâu, kỹ năng cao với nhiều năm kinh nghiệm.

Đối với dòng xe Piaggio Vespa, các mốc bảo dưỡng định kỳ bao gồm 1.000 km, 5.000 km, 10.000 km và 20.000 km. Tùy từng các mốc bảo dưỡng sẽ có các mức bảo trì, bảo dưỡng và thay thế phụ tùng, phụ kiện chính hãng cho phù hợp.

Trải nghiệm dịch vụ hậu mãi của Piaggio và Vespa: Bất ngờ với chi phí bảo dưỡng dich-vu-piaggio.jpgChi phí bảo dưỡng xe Vespa rất hợp lý.

Chiếc Vespa của chúng tôi đến kỳ bảo dưỡng lần đầu nên chỉ cần thay dầu máy và lọc dầu với chi phí chỉ hơn 200.000 đồng. Trong khi đó, các hạng mục như nâng cấp phần mềm, vệ sinh kim phun, bảo dưỡng toàn bộ đều được miễn phí. Rõ ràng, đối với một mẫu xe tay ga cao cấp thì đây thực sự là một mức phí bảo dưỡng không hề đắt đỏ như những lời đồn trước đó.

Đặc biệt, trong quá trình sử dụng nếu xe gặp vấn đề gì có thể quay lại đại lý để các kỹ thuật viên kiểm tra, tư vấn đảm bảo kỹ thuật. Thời gian bảo dưỡng ở cấp độ đầu tiên cũng rất nhanh, chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, chi phí bảo dưỡng các cấp lớn hơn thì sao? Theo chia sẻ từ kỹ thuật viên của đại lý Piaggio Mùa Xuân, đối với mốc 10.000 km, ngoài các chi phí nhân công cho quá trình bảo dưỡng, người dùng sẽ phải chi thêm các chi phí như dầu máy, lọc dầu. Đến định kỳ bảo dưỡng lớn hơn, khoảng 20.000 km, người dùng sẽ phải chi cho các khoản như thay dầu máy, thay lọc dầu, thay bugi, thay dây cu roa. Đồng thời, ở mốc này, xe sẽ được kiểm tra má phanh, siết chặt các bulong, ốc vít, kiểm tra các vòng bi, tra dầu mỡ cho các ổ bi… Chi phí bảo dưỡng ở cấp 20.000 km này khoảng 1,8 triệu đồng, cùng thời gian làm khoảng 2,5-3 giờ đồng hồ.

Có thể thấy, chi phí bảo dưỡng ở cấp độ lớn như 20.000 km mà chỉ mất 1,8 triệu đồng thực sự rất hợp lý và vừa túi tiền với nhiều người dùng Việt. Đương nhiên, tùy từng điều kiện người sử dụng khác nhau sẽ có những chi tiết phụ tùng phải thay thế thêm khác nhau. Đáng chú ý, Piaggio Việt Nam còn có chính sách rất đặc biệt đó là bảo hành 1 năm cho phụ tùng và phụ kiện chính hãng được lắp đặt/thay thế tại các Đại lý/Trung tâm Dịch vụ ủy quyền của Piaggio Việt Nam trên toàn quốc. Chính sách này là một bước tiến khẳng định nỗ lực không ngừng nghỉ của Piaggio Việt Nam với mong muốn mang đến những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp nhất, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi và chất lượng  phụ tùng, phụ kiện chính hãng.

Thêm một điểm đáng chú ý nữa là, khi đến với các đại lý chính hãng của Piaggio Việt Nam người dùng có thể dễ dàng kiểm tra các mức giá của những phụ tùng, phụ kiện cần thay thế thông qua bảng giá được niêm yết công khai, minh bạch.

Trong thời gian chờ đợi chiếc Vespa được bảo dưỡng theo quy trình chuẩn của hãng, chúng tôi có thời gian thư thả ngồi nhâm nhi những tách trà nóng trong phòng chờ được thiết kế đậm văn hóa Ý. Đặc biệt, chúng tôi còn được giao lưu, trò chuyện với những người bạn có cùng sở thích với dòng xe Piaggio Vespa, được nghe họ chia sẻ về những câu chuyện thú vị xoay quanh chiếc xe của họ.

Anh Quyền, chủ xe Vespa GTS Note 150 cho biết: “Tôi đến với đại lý Mùa Xuân đơn giản là bởi đội ngũ nhân viên bán hàng cũng như đội ngũ nhân viên sau bán hàng rất chuyên nghiệp và thân thiện, mang đến cho tôi cảm giác vô cùng thoải mái”.

 “Với tôi, những chiếc xe Piaggio Vespa không chỉ là một chiếc xe mà nó còn mang cả một nền văn hóa của đất nước Ý”, anh Quyền chia sẻ.

Chị Trang, chủ xe Vespa Sprint 125 ABS, cho biết: “Mình chọn chiếc Vespa Sprint màu đen bởi vì các trang phục hàng ngày cũng như trang phục đi tiệc của mình hầu hết là màu đen. Mình đặc biệt thích xe Vespa bởi khả năng vận hành rất êm ái và mọi thứ đều rất phù hợp với mình”.

Thiết kế trẻ trung, màu sắc tươi tắn, công nghệ hiện đại là những yếu tố thu hút khách hàng lựa chọn các dòng xe Piaggio Vespa làm người bạn đồng hành. Tại Piaggio Mùa Xuân, người dùng có thể chiêm ngưỡng rất nhiều mẫu xe tuyệt đẹp đến từ các thương hiệu xe tay ga cao cấp Piaggio-Vespa. Showroom mới của Piaggio Mùa Xuân đạt chuẩn Motoplex với nhận diện thương hiệu mới vô cùng ấn tượng.

Cửa hàng có tổng diện tích 2 tầng là 395m2 chia thành 2 khu vực chính là phòng trưng bày sản phẩm và xưởng dịch vụ, với đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng và kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp. Các trang thiết bị của Piaggio Mùa Xuân được lựa chọn theo tiêu chuẩn nhận diện Motoplex, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm cao cấp và thoải mái cho khách hàng.

Trải nghiệm dịch vụ hậu mãi của Piaggio và Vespa: Bất ngờ với chi phí bảo dưỡng piaggio-vn.png"Mục tiêu của Piaggio là đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ cao nhất", ông Lê Bình Hải chia sẻ.

Ông Lê Bình Hải, Giám đốc thị trường Piaggio Việt Nam, cho biết: “Đây là một điểm bán hàng mới nhất của Piaggio. Trong kế hoạch bán hàng của chúng tôi sẽ đưa tiếp vào 16 điểm bán hàng mới với nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới. Mục tiêu của Piaggio là đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ cao nhất. Để khẳng định chất lượng sản phẩm của Piaggio Việt Nam, từ năm 2021 chúng tôi đã áp dụng gia hạn 5 năm bảo hành cho các dòng xe Piaggio gồm Liberty IGET và Medley; áp dụng chính sách bảo hành 1 năm cho phụ tùng và phụ kiện được thay thế tại các cửa hàng chính hãng”.

“Chúng tôi tin chắc là với chiến lược rõ ràng như vậy của Piaggio, khách hàng sẽ rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ, các điểm bán hàng của Piaggio trên toàn quốc”, đại diện Piaggio Việt Nam nhấn mạnh.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm