10:59  | 

Xem trước thiết kế Genesis GV90: Lựa chọn sang trọng hơn thay thế cho Kia EV9

Mẫu SUV hạng sang Genesis GV90 dự kiến sẽ chỉ được cung cấp động cơ điện và có hình dạng khác biệt đáng kể so với mẫu GV60 nhỏ hơn.

Với hàng loạt báo cáo cho rằng Hyundai đã chấm dứt việc phát triển động cơ đốt trong, điều đó có nghĩa là tập đoàn ô tô Hàn Quốc đang dốc toàn lực cho dòng xe điện. Năm 2021 đã có 3 dòng xe điện của tập đoàn Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP ra mắt bao gồm Ioniq 5, EV6 và GV60. Dự kiến, trong thời gian tới tập đoàn ô tô Hàn Quốc sẽ còn tung ra thêm nhiều mẫu xe không phát thải mới.

Cụ thể, Hyundai sẽ ra mắt mẫu Ioniq 6 vào năm tới với tư cách là một mẫu sedan phong cách dựa trên mẫu Prophecy concept. Tiếp đến là mẫu Ioniq 7 sẽ ra mắt vào đầu năm 2024 dưới dạng một chiếc SUV ba hàng ghế được xem trước bởi mẫu SEVEN concept. Trong khi đó, Kia cũng sẽ có mẫu EV9 và Genesis cũng phát triển mẫu xe cỡ lớn riêng với cầu hình 7 chỗ ngồi. Mẫu SUV mới mang thương hiệu Genesis cũng đã được nhá hàng gần đây.

Xem trước thiết kế Genesis GV90: Lựa chọn sang trọng hơn thay thế cho Kia EV9 2024-genesis-gv90-rendering-1.jpg

Ảnh phác hoạ thiết kế Genesis GV90 2024

Dựa vào những hình ảnh teaser, kênh Gotcha Cars đã dựng lên hình ảnh phác họa thiết kế cho mẫu Genesis GV90. Mẫu SUV hạng sang của Genesis dự kiến sẽ chỉ được cung cấp động cơ điện và có hình dạng khác biệt đáng kể so với mẫu GV60 nhỏ hơn. Trong khi GV60 áp dụng phong cách thiết kế fastback với đường mái dốc thì chiếc GV90 sẽ có vóc dáng vuông vức hơn để tối đa hóa không gian nội thất cho hành khách cũng như khoang hành lý.

Xem trước thiết kế Genesis GV90: Lựa chọn sang trọng hơn thay thế cho Kia EV9 2024-genesis-gv90-rendering-2.jpg

Ảnh phác hoạ thiết kế Genesis GV90 2024

GV90, Ioniq 7 và EV9 sẽ sử dụng phiên bản lớn nhất của nền tảng E-GMP cho chiều dài trục cơ sở lớn. Với chiều dài cơ sở ước tính khoảng 3,2 m (dựa trên thông số của mẫu Hyundai SEVEN concept), người ngồi ở hàng ghế sau sẽ có khoảng duỗi chân vô cùng thoải mái. Là một kiến trúc chuyên dụng cho xe điện, điều đó đồng nghĩa với 3 mẫu SUV cỡ lớn sẽ có thiết kế sàn hoàn toàn phẳng.

Với kích thước và trọng lượng lớn, nhiều khả năng Genesis GV90 sẽ được cung cấp động cơ điện kép và hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Một điều đáng chú ý là ngoài nền tảng E-GMP, CEO Hyundai Jaehoon Chang cho biết tập đoàn này đang phát triển một nền tảng thuần điện thứ hai hoàn toàn mới.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Theo Motor1

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm