14:24  | 

Chery là hãng xuất khẩu xe con lớn nhất Trung Quốc năm 2021

Doanh số bán hàng cả năm 2021 của Chery đạt 961.926 chiếc. Trong đó, xuất khẩu lũy kế đạt 269.154 chiếc, đánh dấu 19 năm liên tiếp đứng đầu xuất khẩu xe con mang thương hiệu Trung Quốc.

Năm 2021 là một năm thăng trầm của thị trường ô tô toàn cầu nhưng Chery vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc. Theo báo cáo bán hàng hàng năm của Chery, doanh số bán xe lũy kế cả năm 2021 đạt 961.926 chiếc, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu lũy kế đạt 269.154 chiếc, tăng 136,3% so với cùng kỳ năm ngoái, 19 năm liên tiếp đứng đầu xuất khẩu xe con mang thương hiệu Trung Quốc. Đến nay, Tập đoàn Chery đã tích lũy được hơn 10 triệu người dùng ô tô trên toàn thế giới, trong đó có 1,95 triệu người dùng ở nước ngoài.

Thành tích nổi bật của Chery trên thị trường toàn cầu được hưởng lợi từ sự ra mắt của dòng xe PRO gia đình mới. Dòng Chery Pro khá được ưa chuộng tại thị trường nước ngoài và đã giành được nhiều giải thưởng lớn. Ngoài ra, thương hiệu xe Trung Quốc này còn rất tập trung vào việc phát triển công nghệ. Động cơ GDI 2.0T của Chery đã giành được giải thưởng Mười động cơ tốt nhất "Trái tim Trung Quốc" năm 2021.

Chery là hãng xuất khẩu xe con lớn nhất Trung Quốc năm 2021 Thương hiệu xe Chery sắp đổ bộ thị trường Việt Nam chery-pro-1.png

Các mẫu xe dòng PRO gia đình mới

Hòa theo xu hướng điện khí hóa chung của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, mới đây Chery cũng đã công bố công nghệ hybrid mới. Điểm khác biệt lớn nhất so với công nghệ hybrid đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường là động cơ kép của hệ thống hybrid mới của Chery có thể tham gia truyền động. Lần đầu tiên, hệ thống hybrid mới của Chery đạt được tính năng dẫn động 3 động cơ trong toàn ngành công nghiệp của Trung Quốc.

Lợi thế kỹ thuật cốt lõi của kết cấu động lực hybrid mới của Chery là hiện thực hóa “3 động cơ, 3 bánh răng, 9 chế độ, 11 tốc độ”. Trong đó, “3 động cơ” là sự kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ truyền động kép theo kết cấu động lực này. “3 bánh răng” có nghĩa là kết cấu động lực hybrid mới của Chery có 3 bánh răng vật lý.

“9 chế độ” có nghĩa là hệ thống hybrid mới của Chery có 9 chế độ làm việc, bao gồm 1 động cơ điện đơn thuần, 2 động cơ điện đơn thuần, truyền động trực tiếp động cơ, truyền động song song, sạc khi đỗ xe, sạc khi lái xe…

“11 tốc độ” là một phân tích của hàng chục nghìn dữ liệu do các kỹ sư Chery đo lường, từ đó chọn ra 11 tổ hợp bánh răng có thể bao quát các tình huống sử dụng xe, bao gồm xuất phát, tốc độ trung bình và thấp, trên cao, vượt, đèn đỏ, ùn tắc, đường cao tốc, đi đường dài, đường núi, đánh lái tốc độ cao, chạy trên tuyết/bùn/sỏi.

Bên cạnh đó, Chery còn hứa hẹn công nghệ hybrid mới của hãng sẽ vừa cải thiện được sức mạnh vừa tiết kiệm nhiên liệu. Trong tương lai, phiên bản dẫn động 2 cầu được trang bị hệ thống hybrid mới của Chery sẽ có tổng công suất tối đa là 240kW, mô-men xoắn cực đại vượt quá 4000Nm, tăng tốc trên 100 km dưới 7 giây, tổng công suất của phiên bản dẫn động 4 bánh là 338kW, mô-men xoắn cực đại của bánh xe vượt quá 6300 Nm, khả năng tăng tốc 100 km vào mức 4 giây.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm