11:09  | 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trải nghiệm xe VinFast VF8

Trong chuyến thăm nhà máy sản xuất ô tô của VinFast tại Hải Phòng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ngồi thử hàng ghế sau của mẫu xe điện VinFast VF8 do đích thân tỷ phú Phạm Nhật Vượng cầm lái.

Ngày 26/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm nhà máy sản xuất ô tô VinFast, tặng quà cho các công nhân làm việc tại đây. Chủ tịch nước cũng gửi lời thăm hỏi tới toàn thể công nhân và người lao động của thành phố cảng, nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ của Vingroup, trong đó có VinFast. Đặc biệt, trong khuôn viên nhà máy, Chủ tịch nước đã ngồi thử hàng ghế sau của chiếc VinFast VF8 do Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cầm lái.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trải nghiệm VinFast VF8. Video VTV1

VinFast VF8 được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles Auto Show năm 2021 và được công bố giá khởi điểm từ 1,057 tỷ đồng tại Việt Nam (giá đã bao gồm VAT). Xe thuộc phân khúc D và được tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng tiện ích giải trí thông minh như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trải nghiệm xe VinFast VF8 Chênh nhau 180 triệu, đâu là sự khác biệt giữa VinFast VF8 Eco và Plus? vinfast-vf8-2.jpg

Xe được trang bị động cơ điện, sản sinh công suất tối đa 300 kW, mô-men xoắn cực đại 640 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h là 5,5 giây. Hai phiên bản của VF8 có dung lượng pin khác nhau, cho phép chạy được quãng đường 460 km sau một lần sạc.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm