10:59  | 

Ford Mondeo 2022: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Toyota Camry

Ford Mondeo 2022 hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu tại Trung tâm thiết kế Ford Trung Quốc đặt tại Thượng Hải với tư cách là mẫu sedan cỡ trung mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, mẫu xe này đã bị khai tử sau 30 năm.

Ở thế hệ mới, Ford Mondeo 2022 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Blue Oval dành cho thị trường Trung Quốc mang tên “Progressive Energy in Strength”. So với phiên bản tiền nhiệm, Mondeo 2022 rộng hơn 23 mm, dài hơn 63 mm, với chiều dài tổng thể 4.935 mm. Ford không đi vào chi tiết cụ thể nhưng một số nguồn tin cho rằng Mondeo sẽ chia sẻ kiến ​​trúc khung gầm với Ford Evos và Lincoln Zephyr dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Ford Mondeo 2022: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Toyota Camry ford-mondeo-china-1.jpg

Ford Mondeo 2022 dành cho thị trường Trung Quốc

Hình dáng kiểu coupe khiến Mondeo mới trông thể thao hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha chia đôi và lưới tản nhiệt lớn dễ gợi liên tưởng đến mẫu Evos, mặc dù cản trước có kiểu dáng truyền thống hơn một chút. Thân xe trông cơ bắp hơn rát nhiều so với tất cả các thế hệ trước với những điểm nhấn thiết kế được nhiều người so sánh với Mustang thể hiện ở vòm bánh sau và đồ họa đèn hậu.

Ford Mondeo 2022: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Toyota Camry ford-mondeo-china-3.jpg

Ford Mondeo 2022: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Toyota Camry ford-mondeo-china-2.jpg

Phần đuôi xe tích hợp cánh lướt gió, cửa sổ sau được thiết kế với góc nghiêng lớn. Hệ thống ống xả đôi thể thao kết hợp với bộ khuếch tán giúp tô đậm vẻ đẹp thể thao, khỏe khoắn cho mẫu sedan này. Từ những hình ảnh rò rỉ xuất hiện vài tháng trước, Ford có thể sẽ tiết lộ một biến thể ST-Line thậm chí còn thể thao hơn với thiết kế cản va và mâm xe khác biệt.

Ford Mondeo 2022: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Toyota Camry ford-mondeo-china-5.jpg

Ford hiện chưa công bố nội thất của Mondeo mới nhưng nhiều khả năng xe sẽ có khoang lái thiết kế tương tự như trên Evos. Điều đó đồng nghĩa với, Mondeo 2022 sẽ có bảng điều khiển khổng lồ 43 inch bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 27 inch với hệ thống thông tin giải trí SYNC+ 2.0, độ phân giải 4K. Bên cạnh đó, xe cũng được mong đợi sẽ có khả năng tự lái Level 2+ như Zephyr.

Ford Mondeo 2022: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Toyota Camry ford-mondeo-china-7.jpg

Tạm thời Ford chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của Mondeo 2022 nhưng dựa trên huy hiệu Ecoboost 245 ở trên cốp sau nhiều khả năng đây sẽ là động cơ 2.0L 4 xi-lanh như trên người anh em Evos, kết hợp với hộp số tự động tám cấp.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm