11:14  | 

Rolls-Royce đạt kỷ lục doanh số trong năm 2021

Hãng xe siêu sang Rolls-Royce vừa công bố kết quả tài chính cho năm 2021, đánh dấu một năm kỷ lục về doanh số bán hàng.

Cụ thể, trong năm 2021, nhà sản xuất Anh Quốc đã bán được 5.586 xe, đây là con số cao nhất trong lịch sử 117 năm của hãng, tăng 49% so với năm 2020. Rolls-Royce không đi sâu vào doanh số chi tiết của các mẫu xe nhưng tiết lộ những mẫu xe bán chạy nhất là Cullinan và Ghost thế hệ mới.

Rolls-Royce đạt kỷ lục doanh số trong năm 2021 rolls-royce-2021-range.jpg

Bất chấp đại dịch Covid-19, các mẫu xe Rolls-Royce vẫn cực kỳ hút khách

Doanh số bán hàng kỷ lục được ghi nhận ở hầu hết các thị trường trên toàn cầu, bao gồm thị trường chính ở Trung Quốc, Bắc Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương, với số lượng đơn đặt hàng xe kéo dài đến quý 3/2022.

Nhu cầu tăng vọt của khách hàng tập trung vào các phiên bản bespoke như Phantom Oribe được đồng sáng tạo với Hermès, Phantom Tempus và Black Badge Wraith / Dawn Landspeed Collection. Năm ngoái là một năm khá quan trọng đối với chương trình Rolls‑Royce Coachbuild, với sự ra mắt của Boat Tail trị giá 28 triệu USD. Ngoài ra, chương trình mua xe đã qua sử dụng được bán tại đại lý chính hãng Provenance cũng có một năm kỷ lục về doanh số.

Torsten Müller-Ötvös, CEO Rolls-Royce Motor Cars, thừa nhận năm 2021 là “một năm phi thường” của hãng. Ông lý giải các yếu tố góp phần tạo nên kỷ lục doanh số bán hàng của hãng bao gồm đây là năm đầu tiên Ghost thế hệ mới có mặt trên thị trường, Black Badge Ghost ra mắt và nhu cầu cá nhân hóa Bespoke ngày càng tăng. Năm ngoái, công ty cũng đã công bố mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng, Spectre, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm