15:38  | 

BMW 7-Series 2023: Vẻ ngoài táo bạo, động cơ điện và những điều cần biết

Được đánh giá là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất trong năm 2022, thế hệ thứ 7 của mẫu sedan hạng sang BMW 7-Series hứa hẹn sẽ là sản phẩm cao cấp nhất từng ra mắt tại Munich. Đặc biệt, lần đầu tiên, một biến thể thuần điện của BMW 7-Series mang tên i7 sẽ xuất hiện bên cạnh các biến thể sử dụng động cơ đốt trong truyền thống để hòa theo xu hướng điện khí hóa của ngành công nghiệp ô tô.

Thời gian gần đây, chúng ta đã được xem rất nhiều ảnh chụp những nguyên mẫu chạy thử của BMW 7-Series mới, qua đó giúp chúng ta có cái nhìn sơ lược về thiết kế ngoại thất của mẫu sedan hạng sang này.

BMW 7-Series 2023: Vẻ ngoài táo bạo, động cơ điện và những điều cần biết 2023-bmw-7-series-carscoops-2-1.jpg

Ảnh phác họa thiết kế BMW 7-Series 2023 của Carscoops

Cụ thể, BMW 7-Series thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ sở hữu một diện mạo mới độc đáo và chắc chắn sẽ lại gây tranh cãi, với cách bố trí đèn pha tách rời và lưới tản nhiệt hình quả thận kép ấn tượng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Rõ ràng, so với những mẫu xe đối thủ cạnh tranh đến từ Mercedes-Benz và Audi, diện mạo táo bạo của 7-Series mới chắc chắn sẽ gây được sự chú ý.

Các chi tiết phía trước khác bao gồm mui xe dạng vỏ sò, dải đèn LED ban ngày thanh mảnh phía trên và các chi tiết mạ chrome đầy ấn tượng. Vòng ra hai bên thân xe là những đường dập nổi khỏe khoắn và đường gấp khúc Hofmeister kink đặc trưng, trong khi cửa sổ được thiết kế phẳng trông thẩm mỹ hơn. Kiểu dáng phía sau trông gọn gàng hơn so với phía trước, nổi bật với cụm đèn hậu LED hình chữ L và cản dưới góc cạnh.

BMW 7-Series 2023: Vẻ ngoài táo bạo, động cơ điện và những điều cần biết bmw-7-series-scoop-18.jpg

Bên trong cabin, BMW 7-Series mới dự kiến sẽ có màn hình giải trí cỡ lớn Theater screen 31 inch có thể hiển thị nội dung ở độ phân giải cao tới 8K. Khoang cabin của chiếc BMW cao cấp sẽ trở thành không gian giải trí hấp dẫn khi Theater screen kết nối 5G, tích hợp Amazon Fire và dàn âm thanh vòm 4D Bowers & Wilkins.

BMW 7-Series 2023: Vẻ ngoài táo bạo, động cơ điện và những điều cần biết bmw-7-series-scoop-17.jpg

Ở phía trước, xe được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số cong 14,6 inch và hệ thống thông tin giải trí chạy iDrive thế hệ thứ 8 của BMW, hệ thống drive mode, cửa sổ trời toàn cảnh… Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, hệ thống cửa hit êm ái và hệ thống lái tự động Level 3.

Bước sang thế hệ mới, BMW 7-Series dự kiến sẽ được cung cấp nhiều tùy chọn động cơ điện khí hóa, từ mild hybrid, plug-in hybrid và điện hoàn toàn. Theo BMW Blog, động cơ B58 tăng áp kép, 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng sẽ được tinh chỉnh với hệ truyền động hybrid cho các mức công suất đầu ra khác nhau. Trong khi M760i sử dụng động cơ V12 không còn nữa, động cơ V8 4.4L tăng áp kép mới với một động cơ điện sẽ được trang bị cho 7-Series sản sinh công suất lên tới khoảng 650 mã lực.

BMW 7-Series 2023: Vẻ ngoài táo bạo, động cơ điện và những điều cần biết 2023-bmw-i7-1.jpg

BMW đã nhá hàng phiên bản thuần điện của 7-Series thế hệ mới với tên gọi i7

Cung cấp sức mạnh cho phiên bản i7 thuần điện là động cơ điện kép và bộ pin 120 kWh khổng lồ. Hệ truyền động này cho phép xe di chuyển quãng đường tới 700 km cho một lần sạc.

Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng xe còn được cung cấp cả biến thể M đầu bảng sử dụng 3 động cơ điện, cho công suất lên tới 740 mã lực.

BMW 7-Series 2023: Vẻ ngoài táo bạo, động cơ điện và những điều cần biết 2023-bmw-i7-2.jpg

Các đối thủ cạnh tranh của 7-Series hoàn toàn mới bao gồm Mercedes-Benz S-Class, Bentley Continental Flying Spur, Genesis G90 và Audi A8, trong khi phiên bản thuần điện sẽ cạnh tranh với Mercedes-Benz EQS, Tesla Model S và Lucid Air.

BMW 7-Series 2023: Vẻ ngoài táo bạo, động cơ điện và những điều cần biết 2023-bmw-7-series-carscoops-3.jpg

Ảnh phác họa thiết kế BMW 7-Series 2023 của Carscoops

BMW 7-Series mới dự kiến sẽ ra mắt trong những tháng tới, trong khi quá trình sản xuất sẽ bắt đầu từ cuối năm nay dưới dạng phiên bản 2023.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm