08:05  | 

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam

Để sở hữu chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge, các đại gia Việt Nam sẽ phải chi ra số tiền không dưới 40 tỷ đồng. Đây là phiên bản được trang bị nội, ngoại thất ấn tượng hơn theo phong cách màu đen, động cơ cũng mạnh hơn bản tiêu chuẩn.

Năm 2019 khi vừa ra mắt, Rolls-Royce Cullinan Black Badge từng được đơn vị chính hãng chào bán với giá tiêu chuẩn từ 37 tỷ đồng. Mức giá này chưa bao gồm các trang bị tuỳ chọn bổ sung cùng các chi tiết cá nhân hoá. Tại Việt Nam hiện nay có khoảng 3 chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge và đều định cư tại Hà Nội.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 21.jpg

Chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge thứ 3 tại Việt Nam.

Chiếc mà chúng tôi nhắc đến trong bài có nội thất kết hợp giữa màu đen và vàng, chiếc đầu tiên có phối màu đen- đỏ trong khi chiếc thứ 2 màu đen - trắng. Điểm chung của 3 chiếc được đưa về Việt Nam là đều có ngoại thất màu đen huyền bí và đều được nhập về thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 3.jpg

Cullinan chính là mẫu xe thứ 4 của nhà Rolls-Royce được bổ sung phiên bản Black Badge sau Dawn, Wraith và Ghost. Mẫu xe duy nhất vẫn chưa có ấn bản này là Phantom. Điểm nhấn ấn tượng đầu tiên của Rolls-Royce Cullinan Black Badge chính là tông màu đen chủ đạo cực ngầu được phối cho các logo. Bên cạnh lớp sơn ngoại thất màu đen được đánh bóng thủ công thường được các chủ nhân lựa chọn cho phiên bản này, Cullinan Black Badge còn được trang bị tiêu chuẩn lưới tản nhiệt, nẹp cửa sổ, ống xả bằng crôm tối màu.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 17.jpg

Ngoại thất màu đen huyền bí được các đại gia Việt ưa chuộng.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở phần đầu xe được chế tác bằng crôm đen bóng. Trong khi đó, bộ mâm đúc 22 inch 2 tông màu bạc và đen độc quyền, kẹp phanh màu đỏ cùng đường coachline màu trùng với màu nội thất chạy dọc thân xe khiến chiếc siêu SUV Cullinan Black Badge trở nên nổi bật hơn trên phố.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 14.jpg

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 8.jpg

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 7.jpg

Các chi tiết đặc biệt tại Ngoại thất.

Rolls-Royce Cullinan sở hữu kích thước 5.341mm dài, 2.164mm rộng, 1.835mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.295mm. Trọng lượng không tải 2.660kg. Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Bentley Bentayga thì Cullinan dài hơn 200mm, rộng hơn 166mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303mm. Khả năng lội nước của Cullinan là 540mm.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 12.jpg

Phần đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Phantom VIII tuy nhiên cản trước và các hốc hút gió được thay đổi đôi chút nhằm phù hợp với một chiếc xe gầm cao. Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED tạo hình 3D bắt mắt, đèn pha trước dùng công nghệ Lazer. Đuôi xe có thiết kế khá vuông vức nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho chiếc SUV siêu sang này. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên, cản sau làm từ kim loại chống va đập mạnh khi đi offroad.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 16.jpg

Đuôi xe thiết kế vuông vức.

Di chuyển vào bên trong, nội thất của chiếc Cullinan Black Badge này tiếp tục lấy màu đen làm tông màu chủ đạo kết hợp với những điểm nhấn màu vàng tương phản. Bên cạnh đó, mẫu SUV siêu sang còn được trang bị các tấm trang trí được dệt từ sợi carbon ốp trong không gian nội thất của xe tạo nên hiệu ứng ba chiều độc đáo. Đáng chú ý, phần trần xe mô phỏng bầu trời sao của Rolls-Royce cũng đã xuất hiện trên Cullinan với những hiệu ứng vô cùng độc đáo. Cũng giống như các phiên bản Black Badge khác, logo vô cùng cũng xuất hiện tại nhiều vị trí trên xe như một biểu tượng đại diện cho phiên bản này.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 49.jpg

Nội thất bên trong vẫn có màu đen là chủ đạo.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 36.jpg

Chất liệu Carbon thay thế gỗ tự nhiên.

Những trang bị đáng chú ý khác bao gồm vô-lăng 3 chấu bọc da ốp carbon, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, có thể mở ra khi sử dụng hoặc ẩn khi không dùng đến. Toàn bộ ghế ngồi đều có khả năng chỉnh điện và nhớ 2 vị trí. Cửa đóng mở tự động được tích hợp trên cả 4 cửa, nắp khoang hành lý dạng 2 cánh với khả năng đóng, mở tự động theo chiều dọc. Hệ thống điều hoà không khí bốn vùng tự động, vô-lăng đa chức năng tích hợp điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 55.jpg

Vô-lăng bọc da ốp carbon.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 30.jpg

Hàng ghế thứ 2.

Hàng ghế sau sở hữu một số trang bị nổi bật bao gồm bàn làm việc và màn hình giải trí chỉnh điện tích hợp tại tự lưng hàng ghế trước. Rèm tối màu che 2 bên. Tuỳ chọn hàng ghế sau kiểu cá nhân với tựa tay cố định, tích hợp chức năng mát-xa. Tựa tay cố định cho hàng ghế sau tích hợp tủ lạnh, tủ đựng ly, bộ ly sâm-panh Rolls-Royce, bình và bộ ly uýt-ki Rolls-Royce. Vách kính ngăn giữa khoang hành khách và khoang chứa phía sau. Ngoài ra còn có hệ thống âm thanh Rolls-Royce Bespoke với âm ly 18 kênh và 18 loa công suất 1300W.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 33.jpg

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 38.jpg Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 35.jpg

Hàng ghế thứ 2 được trang bị tuỳ chọn tủ lạnh, ngăn đựng cốc, ... 

Dung tích khoang hành lý của xe là 560 lít và 600 lít khi tấm chắc phía sau được bỏ. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, ghế sau có thể gập xuống, tạo dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít và chứa đồ vật dài tối đa 2.245mm. Tuy nhiên với trang bị vách ngăn kính, chiếc Cullinan này không có tính năng trên. Riêng với chiếc Cullinan Black Badge này, xe được bổ sung thêm tuỳ chọn đắt giá là bộ ghế ngồi ngắm cảnh chỉnh điện kèm bàn nhỏ tại khoang hành lý phía sau. Chính vì thế, không gian chứa đồ nguyên bản cũng nhỏ hơn tiêu chuẩn.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 23.jpg

Chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge này còn sở hữu bộ bàn ghế ngắm cảnh phía sau.

Cung cấp sức mạnh cho Cullinan Black Badge là động cơ V12 twin-turbo dung tích 6.75L quen thuộc nhưng đã được tinh chỉnh để cho công suất tối đa đạt 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, tăng 37 mã lực và 50 Nm so với tiêu chuẩn. Đương nhiên, Rolls-Royce cũng đã tiến hành nâng cấp hệ thống treo cũng như hệ thống phanh của xe, đồng thời bổ sung thêm công nghệ Intuitive Throttle cho hộp số 8 cấp, giúp cho việc sang số trở nên phấn khích hơn.

Đẳng cấp SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge tại Việt Nam 1.jpg

Rolls-Royce Cullinan Black Badge cũng sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn bản tiêu chuẩn.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge này được showroom Sơn Tùng Auto số 02 Tôn Thất Thuyết Hà Nội đưa về theo đơn đặt hàng của khách.

 >>> Ảnh chi tiết Siêu SUV Rolls-Royce Cullinan Black Badge hơn 40 tỷ tại Việt Nam

 Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm